ผมพึ่งผ่อน iPhone 5s มาได้เดือนกว่า จากบริการ กรุงไทยริซซิ่ง ซึ่งได้ระบุไว้ว่าเป็นเครื่องจาก ศูนย์ True
วันนี้ (27/8/2557) เวลาประมาณ 15.00 ผมเชื่อมต่อ Wifi อยู่ที่ทำงาน ตามปกติ โทรศัพท์ได้ปกติ แต่ว่าพอผมออกไปพ้นจากที่ทำงาน พ้นระยะ Wifi แล้ว ผมซึ่งเปิด 3G อยู่มันก็เด้งเป็น 3G ปกติเหมือนทุกวัน ทีนี้ Facebook ผมก็เด้งมีคน Add Friend ขึ้นมา ผมก็กดดูตามปกติ ปรากฏว่าจากที่เคยขึ้นเป็น 3G ก็เปลี่ยนเป็น
"กำลังค้นหา..." ทันที และหลังจากนั้นก็ไม่สามารถ โทรศัพท์ หรือ ใช้บริการ 3G ได้อีกเลย แต่กลับสามารถใช้ Wifi เล่นเน็ตได้ตามปกติ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมก็เลยค้นหาข้อมูลจาก Google ก็ได้วิธีคร่าวๆ คือ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
1.สลับเปิดปิด โหมดเครื่องบิน: แตะ การตั้งค่า > เปิดใช้งานโหมดเครื่องบิน รอห้าวินาที จากนั้นปิดโหมดเครื่องบิน
- ไม่ได้ผล
2.ปิด iPhone ของคุณ แล้วเปิดใหม่
- ไม่ได้ผล
3.ถอดซิมการ์ด แล้วตรวจสอบว่าเป็นซิมของผู้ผลิตซึ่งเป็นผู้ให้บริการที่ถูกต้อง และตรวจสอบว่าไม่เสียหาย ฉีกขาด หรือถูกดัดแปลง จากนั้นให้ใส่ซิมกลับเข้าไปใหม่
- ไม่ได้ผล เอาซิมการ์ดไปใส่เครื่องอื่นใช้ได้ปกติ
4.ตรวจสอบการอัพเดทการตั้งค่าผู้ให้บริการ เชื่อมต่อเครือข่าย Wi-Fi จากนั้นแตะ การตั้งค่า > ทั่วไป > เกี่ยวกับ หากมีการอัพเดทให้ iOS จะถามว่าคุณต้องการติดตั้งหรือไม่ หากไม่มี Wi-Fi ให้เชื่อมต่ออุปกรณ์ของคุณกับ iTunes
- อัพเดทเป็น เวอชั่นล่าสุดอยู่แล้ว (7.1.2)
5.อัพเดท iPhone ของคุณให้เป็น iOS เวอร์ชั่นล่าสุด
- อัพเดทเป็น เวอชั่นล่าสุดอยู่แล้ว (7.1.2)
6.รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายด้วยการแตะที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > รีเซ็ต > รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย ซึ่งจะรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายทั้งหมด รวมถึงบันทึกการจับคู่บลูทูธ, รหัสผ่าน Wi-Fi, การตั้งค่า VPN และ APN
- ทำแล้วเหมือนเดิม ไม่ได้ผล ต้องใส่รหัส Wifi ใหม่อีกต่างหาก T_T
7.กู้คืน iPhone
- ณ ตอนนี้ที่กำลังพิมพ์อยู่กำลังเริ่ม สำรองข้อมูลในคอมพิวเตอร์อยู่
ทีนี้ เครื่องผมเป็นเครื่องของศูนย์ TRUE และ ศูนย์ที่ใกล้บ้านผมคือ True Shop สาขา The Mall บางแค
ผมจึงอยากทราบว่า
1.หากผมต้องการเคลม แล้วต้องการเครื่องเลยสามารถทำได้หรือไม่ เนื่องจากผมต้องใช้โทรศัพท์ในการติดต่อกับลูกค้าอยู่ตลอดเวลา (ขายของในเน็ต)
2.หากไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ในทันที ต้องรอนานแค่ไหน และ มีเครื่องสำรองให้ใช้หรือไม่ (เนื่องจากมีความจำเป็นต้องใช้ตลอด)
3.หากศูนย์ True ที่ The Mall บางแค ไม่มีเครื่องพร้อมเปลี่ยน ผมสามารถไปที่ศูนย์บริการ Apple สาขาใหญ่ที่ สยาม ได้โดยตรงหรือไม่
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
iPhone 5s ขึ้น "กำลังค้นหา..." มีวิธีแก้อย่างไรบ้างครับ
วันนี้ (27/8/2557) เวลาประมาณ 15.00 ผมเชื่อมต่อ Wifi อยู่ที่ทำงาน ตามปกติ โทรศัพท์ได้ปกติ แต่ว่าพอผมออกไปพ้นจากที่ทำงาน พ้นระยะ Wifi แล้ว ผมซึ่งเปิด 3G อยู่มันก็เด้งเป็น 3G ปกติเหมือนทุกวัน ทีนี้ Facebook ผมก็เด้งมีคน Add Friend ขึ้นมา ผมก็กดดูตามปกติ ปรากฏว่าจากที่เคยขึ้นเป็น 3G ก็เปลี่ยนเป็น
"กำลังค้นหา..." ทันที และหลังจากนั้นก็ไม่สามารถ โทรศัพท์ หรือ ใช้บริการ 3G ได้อีกเลย แต่กลับสามารถใช้ Wifi เล่นเน็ตได้ตามปกติ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ผมก็เลยค้นหาข้อมูลจาก Google ก็ได้วิธีคร่าวๆ คือ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
1.สลับเปิดปิด โหมดเครื่องบิน: แตะ การตั้งค่า > เปิดใช้งานโหมดเครื่องบิน รอห้าวินาที จากนั้นปิดโหมดเครื่องบิน
- ไม่ได้ผล
2.ปิด iPhone ของคุณ แล้วเปิดใหม่
- ไม่ได้ผล
3.ถอดซิมการ์ด แล้วตรวจสอบว่าเป็นซิมของผู้ผลิตซึ่งเป็นผู้ให้บริการที่ถูกต้อง และตรวจสอบว่าไม่เสียหาย ฉีกขาด หรือถูกดัดแปลง จากนั้นให้ใส่ซิมกลับเข้าไปใหม่
- ไม่ได้ผล เอาซิมการ์ดไปใส่เครื่องอื่นใช้ได้ปกติ
4.ตรวจสอบการอัพเดทการตั้งค่าผู้ให้บริการ เชื่อมต่อเครือข่าย Wi-Fi จากนั้นแตะ การตั้งค่า > ทั่วไป > เกี่ยวกับ หากมีการอัพเดทให้ iOS จะถามว่าคุณต้องการติดตั้งหรือไม่ หากไม่มี Wi-Fi ให้เชื่อมต่ออุปกรณ์ของคุณกับ iTunes
- อัพเดทเป็น เวอชั่นล่าสุดอยู่แล้ว (7.1.2)
5.อัพเดท iPhone ของคุณให้เป็น iOS เวอร์ชั่นล่าสุด
- อัพเดทเป็น เวอชั่นล่าสุดอยู่แล้ว (7.1.2)
6.รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายด้วยการแตะที่ การตั้งค่า > ทั่วไป > รีเซ็ต > รีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่าย ซึ่งจะรีเซ็ตการตั้งค่าเครือข่ายทั้งหมด รวมถึงบันทึกการจับคู่บลูทูธ, รหัสผ่าน Wi-Fi, การตั้งค่า VPN และ APN
- ทำแล้วเหมือนเดิม ไม่ได้ผล ต้องใส่รหัส Wifi ใหม่อีกต่างหาก T_T
7.กู้คืน iPhone
- ณ ตอนนี้ที่กำลังพิมพ์อยู่กำลังเริ่ม สำรองข้อมูลในคอมพิวเตอร์อยู่
ทีนี้ เครื่องผมเป็นเครื่องของศูนย์ TRUE และ ศูนย์ที่ใกล้บ้านผมคือ True Shop สาขา The Mall บางแค
ผมจึงอยากทราบว่า
1.หากผมต้องการเคลม แล้วต้องการเครื่องเลยสามารถทำได้หรือไม่ เนื่องจากผมต้องใช้โทรศัพท์ในการติดต่อกับลูกค้าอยู่ตลอดเวลา (ขายของในเน็ต)
2.หากไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องได้ในทันที ต้องรอนานแค่ไหน และ มีเครื่องสำรองให้ใช้หรือไม่ (เนื่องจากมีความจำเป็นต้องใช้ตลอด)
3.หากศูนย์ True ที่ The Mall บางแค ไม่มีเครื่องพร้อมเปลี่ยน ผมสามารถไปที่ศูนย์บริการ Apple สาขาใหญ่ที่ สยาม ได้โดยตรงหรือไม่
ขอบคุณล่วงหน้าครับ