ก่อนอื่นก็ต้องบอกว่าผมไปย้ายเครือข่ายมาวันอาทิตย์ที่ 24 ที่ผ่านมานี้ ก็คงได้รับสิทธิ์ในการเลือกซื้อ iPhone 5S ตามเงื่อนไขนั่นล่ะ (หน้าเพจ facebook ของ dtac)
แต่มันกลับไม่ราบรื่นซะแล้ว ทั้งๆที่เป็นเบอร์เติมเงิน (เคยเป็นรายเดือนมาก่อน) น่าจะมีการบันทึกข้อมูลไว้เรียบร้อยคงจะไม่มีปัญหา แต่มันก็เกิดขึ้นจนได้ รูปประกอบลำดับการโทรครับ
1.คืนวันที่ 26 ผมได้ลองโทรสอบถามสถานะ กับทาง 1175 (ผมมีอีกเบอร์เป็นรายเดือน โทรเข้าไปสอบถามเพราะ 12call ระบบปิดตั้งแต่4ทุ่ม)
ก็ได้สอบถามสถานะว่าเป็นอย่างไรบ้าง คำตอบที่ได้รับคือ ยกเลิก เนื่องจากชื่อหรือข้อมูลไม่ถูกต้อง และได้ให้เหตุผลในรอบนี้ว่า ชื่อนำหน้าไม่ตรง จากในระบบ AIS บันทึกว่าเป็นคำว่า"คุณ" แต่DTAC ยื่นมาเป็นคำว่า"นาย" และไม่สามารถแก้ไขผ่านทาง CALLCENTER ได้ ต้องไปแก้ที่ AIS Shop หรือโทรไปให้ DTAC แก้ไขให้ หลังจากนั้นผมเลยโทรไปที่ DTAC
=================================
2.ผมโทรสอบถามกับทาง DTAC ว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้การย้ายค่ายถูกยกเลิก ทาง DTAC ได้ให้คำตอบว่า ทาง AIS แจ้ง Reject กลับมาว่าชื่อจริงในระบบไม่ตรงกับบัตรประชาชน!
เอาล่ะสิ ไม่ตรงยังไง ?
ทาง DTAC ก็ช่วยสะกดชื่อให้ ทั้งฝั่งข้อมูล DTACมี กับ ทาง AISยื่น Reject
ปรากฎว่า ไม่ตรงแค่สระตัวเดียว!
ชื่อจริงตามบัตรประชาชนของผม ธีร..... (DTAC ยื่นชื่อนี้ไปสะกดถูกต้อง)
แต่ข้อมูลที่ทาง AISมี ก็คือ ธรี..... (อันนี้ให้ทาง AIS สะกดในรอบของการโทรเบอร์3)
โดยทาง DTAC แจ้งว่า ให้ไปแก้ไขที่ต้นทาง ก็คือไปแก้ไขที่ AIS แต่ว่า หากแก้ไขแล้วต้องมายื่นเรื่องใหม่ นับเป็นการยื่นเรื่องใหม่อีกครับ เพราะว่าปัญหาอยู่ที่ทางต้นทาง Reject กลับมา
เท่ากับว่าจะไม่ได้สิทธิ์ในวันที่ 24 (ที่น่าจะได้แลกซื้อเครื่อง iPhone 5S)
ทำไงล่ะทีนี้ ? .... ผมเลยแย้งไปด้วยข้อความในเพจของ DTAC ดังภาพ
ทาง CALL CENTER DTAC ก็ติดสตั๊นไปเล็กน้อย และตอบกลับมาว่า จะลองยื่นขอทางผู้ใหญ่ให้เป็นกรณีพิเศษดู (อ้าว... ถ้าไม่ได้ล่ะ ใครรับผิดชอบ ?)
================================
3.พอหลังจากวางสาย ก็โทรเข้าไปหา AIS อีกรอบ ตามรูปเบอร์ 3 ด้านบน และให้สะกดชื่อ ปรากฎว่า นามสกุลถูกต้องทุกอย่าง ชื่อผิดอยู่จุดเดียวก็คือ สระ อี ไม่ตรงกัน
เอาล่ะ มาดูกันว่าไม่ตรงยังไง
อันนี้เป็นข้อมูลจากในหน้าเว็บ e-service ของเบอร์เติมเงินที่จะย้ายไปครับ ข้อมูลชื่อสระอี อยู่บน ธ.ธง (แต่ทาง CALL CENTER AIS แจ้งว่า ชื่อที่จดทะเบียนไม่ตรง)
ในเมื่อเถียงมาแบบนี้ ผมก็พยายามหาเอกสารเท่าที่หาได้ครับ (3ปีผ่านไปแล้ว คงยังอยู่หรอกนะ)
อันนี้เอกสารหลังจากที่จดทะเบียนครับ ชื่อก็เป็น ธีร.... (ไหนบอกว่าจดทะเบียนเป็น ธรี.... ไงล่ะ ?)
พยายามหาใบแจ้งค่าใช้บริการ กับใบเสร็จก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นเติมเงินแล้วครับ เหลือแค่นี้ แต่ชื่อก็ยังเป็น ธีร.... อยู่ดี (ธรี... ที่ AIS ใช้เป็นเหตุผลในการ Reject ไปไหนแล้ว ?)
อันนี้เป็นข้อมูลเบอร์รายเดือนที่ใช้ติดต่อกับ CALL CENTER AIS ครับ ถ้าไม่ใช่รรายเดือน หลังสี่ทุ่มติดต่อไม่ได้แน่ๆ ชื่อที่จดทะเบียน ก็ ธีร....
ทาง CC AIS ก็บอกว่ายินดีที่จะประสานเรื่องให้ แต่ผมว่าไปติดต่อเองวันพรุ่งนี้ ก็น่าจะพอๆกัน เลยเลือกติดต่อเองดีกว่า
================================
4.หลังจากวางสายผมก็ลองติดต่อ DTAC อีกครั้ง แต่ว่าเลยเที่ยงคืนแล้ว ติดต่อไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวพรุ่งนี้เจอกันที่ AIS Shop และก็ dtac Center สาขาซีคอนสแควร์ ครับ
ตอนนี้ที่ยังห่วงก็คือ ทาง Call Center ของ DTAC บอกว่าการโดน Reject จากเครือข่ายต้นทาง จะต้องยื่นเรื่องใหม่นับวันใหม่ และบอกว่าจะไม่ได้รับสิทธิ์ในวันที่24 ที่ผมไปยื่นเรื่องในครั้งแรก แต่มันก็ดูขัดแย้งกับที่ทาง DTAC ประกาศในหน้าเพจ ว่าถ้าเกิดปัญหาระหว่างย้ายเครือข่าย ก็ยังได้รับสิทธิ์อยู่
ยังไงฝากเพื่อนสมาชิกตรวจสอบกันด้วยนะครับ อาจจะเกิดข้อผิดพลาดขึ้นแล้วเรื่องเงียบไม่มีการแจ้งใดๆจากเครือข่ายต้นทางหรือปลายทาง ซึ่งเราต้องตามเรื่องเองครับ
ย้ายค่าย AIS ไป DTAC วันที่ 21-24 ตรวจสอบกันด้วยนะครับ ผมโดน AIS เล่นแล้ว
แต่มันกลับไม่ราบรื่นซะแล้ว ทั้งๆที่เป็นเบอร์เติมเงิน (เคยเป็นรายเดือนมาก่อน) น่าจะมีการบันทึกข้อมูลไว้เรียบร้อยคงจะไม่มีปัญหา แต่มันก็เกิดขึ้นจนได้ รูปประกอบลำดับการโทรครับ
1.คืนวันที่ 26 ผมได้ลองโทรสอบถามสถานะ กับทาง 1175 (ผมมีอีกเบอร์เป็นรายเดือน โทรเข้าไปสอบถามเพราะ 12call ระบบปิดตั้งแต่4ทุ่ม)
ก็ได้สอบถามสถานะว่าเป็นอย่างไรบ้าง คำตอบที่ได้รับคือ ยกเลิก เนื่องจากชื่อหรือข้อมูลไม่ถูกต้อง และได้ให้เหตุผลในรอบนี้ว่า ชื่อนำหน้าไม่ตรง จากในระบบ AIS บันทึกว่าเป็นคำว่า"คุณ" แต่DTAC ยื่นมาเป็นคำว่า"นาย" และไม่สามารถแก้ไขผ่านทาง CALLCENTER ได้ ต้องไปแก้ที่ AIS Shop หรือโทรไปให้ DTAC แก้ไขให้ หลังจากนั้นผมเลยโทรไปที่ DTAC
=================================
2.ผมโทรสอบถามกับทาง DTAC ว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้การย้ายค่ายถูกยกเลิก ทาง DTAC ได้ให้คำตอบว่า ทาง AIS แจ้ง Reject กลับมาว่าชื่อจริงในระบบไม่ตรงกับบัตรประชาชน!
เอาล่ะสิ ไม่ตรงยังไง ?
ทาง DTAC ก็ช่วยสะกดชื่อให้ ทั้งฝั่งข้อมูล DTACมี กับ ทาง AISยื่น Reject
ปรากฎว่า ไม่ตรงแค่สระตัวเดียว!
ชื่อจริงตามบัตรประชาชนของผม ธีร..... (DTAC ยื่นชื่อนี้ไปสะกดถูกต้อง)
แต่ข้อมูลที่ทาง AISมี ก็คือ ธรี..... (อันนี้ให้ทาง AIS สะกดในรอบของการโทรเบอร์3)
โดยทาง DTAC แจ้งว่า ให้ไปแก้ไขที่ต้นทาง ก็คือไปแก้ไขที่ AIS แต่ว่า หากแก้ไขแล้วต้องมายื่นเรื่องใหม่ นับเป็นการยื่นเรื่องใหม่อีกครับ เพราะว่าปัญหาอยู่ที่ทางต้นทาง Reject กลับมา
เท่ากับว่าจะไม่ได้สิทธิ์ในวันที่ 24 (ที่น่าจะได้แลกซื้อเครื่อง iPhone 5S)
ทำไงล่ะทีนี้ ? .... ผมเลยแย้งไปด้วยข้อความในเพจของ DTAC ดังภาพ
ทาง CALL CENTER DTAC ก็ติดสตั๊นไปเล็กน้อย และตอบกลับมาว่า จะลองยื่นขอทางผู้ใหญ่ให้เป็นกรณีพิเศษดู (อ้าว... ถ้าไม่ได้ล่ะ ใครรับผิดชอบ ?)
================================
3.พอหลังจากวางสาย ก็โทรเข้าไปหา AIS อีกรอบ ตามรูปเบอร์ 3 ด้านบน และให้สะกดชื่อ ปรากฎว่า นามสกุลถูกต้องทุกอย่าง ชื่อผิดอยู่จุดเดียวก็คือ สระ อี ไม่ตรงกัน
เอาล่ะ มาดูกันว่าไม่ตรงยังไง
อันนี้เป็นข้อมูลจากในหน้าเว็บ e-service ของเบอร์เติมเงินที่จะย้ายไปครับ ข้อมูลชื่อสระอี อยู่บน ธ.ธง (แต่ทาง CALL CENTER AIS แจ้งว่า ชื่อที่จดทะเบียนไม่ตรง)
ในเมื่อเถียงมาแบบนี้ ผมก็พยายามหาเอกสารเท่าที่หาได้ครับ (3ปีผ่านไปแล้ว คงยังอยู่หรอกนะ)
อันนี้เอกสารหลังจากที่จดทะเบียนครับ ชื่อก็เป็น ธีร.... (ไหนบอกว่าจดทะเบียนเป็น ธรี.... ไงล่ะ ?)
พยายามหาใบแจ้งค่าใช้บริการ กับใบเสร็จก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นเติมเงินแล้วครับ เหลือแค่นี้ แต่ชื่อก็ยังเป็น ธีร.... อยู่ดี (ธรี... ที่ AIS ใช้เป็นเหตุผลในการ Reject ไปไหนแล้ว ?)
อันนี้เป็นข้อมูลเบอร์รายเดือนที่ใช้ติดต่อกับ CALL CENTER AIS ครับ ถ้าไม่ใช่รรายเดือน หลังสี่ทุ่มติดต่อไม่ได้แน่ๆ ชื่อที่จดทะเบียน ก็ ธีร....
ทาง CC AIS ก็บอกว่ายินดีที่จะประสานเรื่องให้ แต่ผมว่าไปติดต่อเองวันพรุ่งนี้ ก็น่าจะพอๆกัน เลยเลือกติดต่อเองดีกว่า
================================
4.หลังจากวางสายผมก็ลองติดต่อ DTAC อีกครั้ง แต่ว่าเลยเที่ยงคืนแล้ว ติดต่อไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวพรุ่งนี้เจอกันที่ AIS Shop และก็ dtac Center สาขาซีคอนสแควร์ ครับ
ตอนนี้ที่ยังห่วงก็คือ ทาง Call Center ของ DTAC บอกว่าการโดน Reject จากเครือข่ายต้นทาง จะต้องยื่นเรื่องใหม่นับวันใหม่ และบอกว่าจะไม่ได้รับสิทธิ์ในวันที่24 ที่ผมไปยื่นเรื่องในครั้งแรก แต่มันก็ดูขัดแย้งกับที่ทาง DTAC ประกาศในหน้าเพจ ว่าถ้าเกิดปัญหาระหว่างย้ายเครือข่าย ก็ยังได้รับสิทธิ์อยู่
ยังไงฝากเพื่อนสมาชิกตรวจสอบกันด้วยนะครับ อาจจะเกิดข้อผิดพลาดขึ้นแล้วเรื่องเงียบไม่มีการแจ้งใดๆจากเครือข่ายต้นทางหรือปลายทาง ซึ่งเราต้องตามเรื่องเองครับ