MAYBANK KIMENG BADDDDDDDDDDDDDDDDDD ผิดที่ไว้ใจ

##############
update : ผมแจ้งเรื่องไปยังหน่วยงานร้องเรียนของบริษัท โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งต่อไปยังผู้บริหารตั้งแต่วันอังคารที่ 26 สิงหาคม 2557 [2วันแล้วครับ] ผมกำลังรอดูการรับผิดชอบจากผู้บริหารของ maybank kimeng อยู่ครับ
#############

ปรกติเพื่อนๆจะเลือกโบรคเกอร์จะใช้ปัจจัยอะไรในการเลือกครับ
บางคนอาจจะบอกว่าค่าคอมถูก บางคนอาจจะบอกว่ามีหุ้น IPO ให้
แต่สำหรับผมคือความ น่าเชื่อถือครับ เพราะเค้าจะต้องดูแลเงินของเรา

เมื่อหลายปีก่อน ผมตัดสินเลือกโบรค MAYBANK KIMENG เพราะเห็นว่าเป็นโบรคใหญ่มีลูกค้ามากมาย
แม้ว่าจะไม่ค่อยได้มีหุ้น IPO แจก หรือค่าคอมไม่ได้ถูกที่สุดในตลาด แต่ผมก็เลือกเพราะความน่าเชื่อถือและไว้ใจครับ

เหตุการณ์มันเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2557
โดยผมถือหุ้น  TRUE อยู่ 51,500 หุ้น ซึ่งก็จะมีสิทธิ์ ซื้อหุ้นลูกประมาณ 20,000 หุ้น (51,500 /2.5725)


แต่เนื่องจากผมมีความจำเป็นต้องคืนเงิน มีเจ้าหนี้ผมคนนึง
ซึ่งเค้าสนใจจะซื้อหุ้น TRUE อยู่พอดีแทนที่ผมจะคืนเงินให้เค้าแล้วเค้าไปซื้อหุ้น TRUE
ผมกับคนนั้นเลยตกลงที่จะซื้อขายนอกกระดานโดยผมโอนหุ้นให้เค้าแทนเงินสด เพื่อจะได้ง่ายและสะดวกกับทั้งสองฝ่ายมากขึ้น

แต่เนื่องจากผมไม่เคยโอนหุ้นให้ใครมาก่อน ผมเลยส่งไลน์ไปปรึกษากับ Marketing  ของผม ถึงขั้นตอนและสิทธิ์หุ้นลูกของผมที่ควรจะได้รับ
ผมก็ได้รับคำยืนยันว่าผมยังได้สิทธิ์หุ้นลูกตามปรกติ ถ้าผมโอนหลังวัน XR


ผมก็ทำตามคำแนะนำของ Marketing ทุกประการ โดยมีจดหมายจาก MAYBANK KIMENG ว่าผมมีสิทธ์ครบถ้วน
ผมก็คิดว่าทุกอย่างก็จบลงด้วยดี


แต่มันไม่เป็นอย่างที่คิดสิครับ เมื่อถึงวันก่อนก็มี จดหมายมาบอกว่าผมได้สิทธิ์แค่ 3,300 หุ้น จากที่ผมควรจะได้ 20,000 หุ้น
(เท่ากับผมเสียโอกาสซื้อหุ้นลูก 16,700.00 หุ้น เสียหายรวมทั้งสิ้น 107,715 บาท )


ผมก็ตกใจรีบโทรไปเช็คกับ Marketing ทันที

Marketing ก็บอกว่าเรื่องนี้เค้าตามให้ไม่ได้ ต้องไปติดต่อกับศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ เองเพราะว่าเป็นต้นทาง
ผมก็โทรไปทาง ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ ติดต่อประสานงานจนได้ความว่า ข้อมูลทั้งหมดต้องมาจากทางโบรคเกอร์ ทางเค้าเป็นเพียงจัดสรรให้ตามที่โบรคบอกมาเท่านั้น
ผมก็รีบแจ้ง Marketing ทันที พอเค้ากลับไปเช็คกับระบบภายในของ MAYBANK KIMENG ก็พบว่า สิทธ์เค้านับจากวันตัดบัญชี ไม่ใช่วัน XR  ถ้าผมโอนหุ้นไปก่อนวันตัดบัญชีผมก็จะไม่ได้รับสิทธิ์อะไรเลย
ผมก็เซงเลยสิครับ เพราะว่าผมก็ทำตามที่เค้าแนะนำทุกอย่าง (ถ้าผมไม่เชื่อ Marketing แล้วผมจะเชื่อใครได้ละครับทีนี้)
เค้าก็บอกว่าไม่กระทบกับสิทธิ์ซื้อหุ้นลูก ผมถึงทำไป ไม่งั้นผมก็ยังไม่โอน หรือ ขายหุ้นก่อนแล้วเอาเงินสดจ่ายเจ้าหนี้ผมก็ได้
เค้ายังแถบอกผมอีกว่าแต่คุณก็ได้สิทธิ์แล้วนะ ตามเมล์ไง
ผมยิ่งโกรธเข้าไปใหญ่เลยครับ คือ ทำผิดไม่ขอโทษซักคำยัง แถ ปัดสวะให้พ้นตัวอีก
ผมก็ว่าเค้าไปว่าสิทธิ์คือสิทธิ์ซื้อหุ้นอย่ามาแถแบบนี้
เค้าก็บอกว่าเค้าคงช่วยอะไรไม่ได้ อยากมากก็ช่วยคุยกับเจ้าหนี้ผมให้เค้าโอนเงินคืนมาให้ผม ไปบอกว่าเจ้าหนี้ผมทำผิดไม่มีสิทธิ์ได้เงินอันนั้น (ซึ่งถ้าเค้าแนะนำถูกแต่แรกผมก็ไม่ต้องมาแก้ปัญหาที่ปลายเหตุแบบนี้)
ซึ่งพอผมเช็คกับจ้าหนี้ผม ปรากฏว่าเจ้าหนี้ผมได้รับจดหมายว่าได้รับสิทธิ์แล้ว และได้ทำการไปยืนยันสิทธิ์ซื้อหุ้นลูกเรียบร้อยแล้ว
ผมก็เคว้งสิครับ เหมือนโดนหลอกจาก Marketing
จะให้ผมไปฟ้องร้องเจ้าหนี้ตัวเองเพื่อเอาสิทธิ์ของผมคืน มันก็ใช่หน้าที่ของผมเหรอครับ
อีกอย่างผมไม่อยากมีเรื่องฟ้องร้องอะไรกับเจ้าหนี้ของผม ในยามที่ลำบากเค้าก็ช่วยเหลือผมไว้มาก ถ้าไม่แนะนำผิดเรื่องทั้งหมดก็คงไม่เกิดขึ้นหรอกจริงมั้ยครับ

ประเด็นสำคัญก็คือ
Marketing ผมไม่มีความรู้...แนะนำแบบผิดๆ
เมื่อความผิดเกิดขึ้นแล้วก็ปัดสวะไม่รับผิดชอบ ผลักภาระและปัญหาให้ลูกค้า
พอผมปรึกษาหน่วยร้องเรียนปัญหาของ  MAYBANK KIMENG สุดท้ายก็ไม่มี Solution อะไร นอกจากคำขอโทษและจะส่งจดหมายขอโทษมาให้…

ซึ้งเลยครับเจอไปแบบนี้ ….

ยอมรับว่าผิดหวังกับการแก้ปัญหาของโบรค MAYBANK KIMENG และ อยากให้กระทู้นี้เป็นอุทาหรณ์ ไม่ให้เพื่อนๆต้องตกเป็นเหยื่อโบรคนี้เหมือนกับผม
โบรคเมืองไทยมีมากมาย… เลือกโบรคที่เค้ารับผิดชอบและเห็นลูกค้าเป็นคนสำคัญดีกว่านะครับ …
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่