สอบถาม จะแจ้ง สคบ. อย่างไรเกี่ยวกับ web. ขายของ lazada

รบกวนสอบถาม ถ้าจะแจ้ง สคบ. ท่านคิดว่าเรื่องนี้ลูกค้าจะคุ้มกับการเสียเวลาแจ้งมั๊ยครับ
(อาจจะยาวนิด ขออภัยด้วยครับ พยายามเขียนให้เข้าใจมากที่สุด)

สั่งซื้อของจาก lazada รวมๆกับเพื่อน
1 power bank 11,000mah 3ตัว สีขาว2 เทา1 (สีขาว 608บ. สีเทา 625บ.)
2 power bank 2,600mah 2ตัว
3 กล้องบันทึกเหตุการ์หน้ารถ 1 ตัว

สั่งวันพุธ 20/8/57 ของมาส่งเสาร์ 23/8/57 8.30น.เปิดเช็คของก่อนจ่ายเงิน
รายการที่ 1 ของมาสีขาวทั้ง 3 ตัว ถ้าคืนต้องคืนทั้ง 3 ตัว ช่างมันขาดทุน 17บ.
ให้พนักงานขนส่งเซ็นรับทราบว่าส่งสีขาวทั้ง 3 ตัว เดี๋ยวแจ้งเพื่อปรับปรุงนิดหน่อยก็จบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
เท่าที่เรารู้มา จริงๆแล้ว เรื่องส่งของให้ลูกค้าผิดแบบ หรือไม่ตรงตามที่สั่งนั้น ก็ไม่ใช่ความผิดของ lazada โดยตรง เนื่องจาก lazada เป็นแค่เว็บ
ให้นำสินค้ามาลงขาย แต่บริษัทไม่ได้ stock สินค้าไว้ หรือจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าโดยตรง หน้าที่นี้จะเป็นของผู้ขายที่ต้องคอยเช็ค
จากเว็บกลางของ lazada เพื่อดูว่าหากมี order เข้ามา ผู้ขายจะต้องรีบแพ็คสินค้า เพื่อรอ messenger มารับและจัดส่งให้ลูกค้าโดยตรง

เพราะฉะนั้น เราคิดว่าการที่ lazada ต้องประสานงานไปมาระหว่าง ผู้ขายและลูกค้า อาจจะยุ่งยากและไม่รวดเร็ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าทาง lazada ทอดทิ้งลูกค้า ไม่สนใจหรือไม่ตามเรื่องให้ ทั้งๆที่ความผิดพลาดเกิดจากผู้ขายแพ็คสินค้าผิดโดยไม่เช็คให้ดีก่อน lazada ก็ต้องรับผิดชอบเนื่องจากเป็นผู้ให้บริการพื้นที่ซื้อขาย  อย่างเคสนี้ก็เข้าใจทั้งสองฝั่ง ส่วนที่จะใช้ซื้อของผ่าน ladaza อีกมั๊ยก็แล้วแต่จะพิจารณา ส่วนตัวคิดว่าคงจะไม่เจอผู้ขายแย่ๆที่ไม่เช็คสินค้าให้ดีก่อนสั่งบ่อยครั้งนัก หรือเป็นไปได้ก็จำชื่อร้านนั้นไว้แล้วไม่ต้องลือกสั่งจากร้านนั้นอีก ยังมีร้านมากมายที่ลงขายใน lazada ค่ะ เราเองก็เพิ่งสั่งของมา 2 วันก็ได้แล้ว ถูกต้องทุกอย่างไม่มีปัญหา ยิ้ม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่