ตั้งแต่คุณเปลี่ยนระบบเป็น trinet ปัญหาเกิดขึ้นเยอะมาก ภายใน 2 เดือนเราเจอปัญหา 3 ครั้ง
ครั้งแรก: call center โทรมาแจ้งว่าจะเปลี่ยนเป็นระบบ trinet ให้ ซึ่งเราแจ้งว่าไม่เปลี่ยนได้ไหม เพราะเบอร์นี้เราไม่ได้ใช้แบบ smartphone เนื่องจากเป็นเบอร์ส่วนตัวและใช้มานาน ประจวบเหมาะกับมีอีกเบอร์ซึ่งเอาไว้ทำงานและใช้แบบ 3G อยู่แล้ว เบอร์ dtac อันนี้เลยไว้คุยกับคนในครอบครัวและคนที่สนิทจริงๆ ทาง dtac แจ้งว่ายังไงก็ต้องเปลี่ยน เดี๋ยวระบบจะเปลี่ยนให้อัตโนมัติ ผ่านไปเกือบเดือนอยู่ๆโทรศัพท์ก็โทรเข้าไม่ได้ (แต่โทรออกได้) ตอนแรกเราก็ไม่รู้ว่าโทรเข้าไม่ได้ จนแฟนโทรมาอีกเบอร์ว่าโทรเครื่องนี้มีปัญหาหรือเปล่า ก็โทรไป CC ทาง CC ก็ไม่รุ้ว่าเป็นอะไร บอกแค่ว่าระบบปกติค่ะ โทรไปจนรอบที่ 4-5 บอกว่าทำตามคำแนะนำทุกอย่างแล้วก็ไม่สามารถใช้เครื่องได้ จะต้องไปศูนย์เองเลยใช่ไหม เพราะเราอยู่ตจว ไม่สะดวกไปต้องรอกลับเข้ากทม.ก่อน จนต้องยื่นคำขาดว่าถ้าภายในคืนนั้นแก้ไม่ได้เราจะเปลี่ยนเบอร์ CC บอกว่าจะโทรกลับ ผ่านไปจนช่วงบ่ายโทรศัพท์ถึงใช้งานได้ โดยไม่มีการโทรแจ้งเลย โทรศัพท์มีปัญหาใช้งานไม่ได้เกือบ 2 วัน
ครั้งที่ 2: เราจะเดินทางไปตปท ก็โทรเข้า CC เพื่อสอบถามอัตราค่าโทร ทาง CC แจ้งว่าซิมนี้ใช้งานไม่ได้ค่ะ ต้องเปลี่ยนซิมใหม่ เราก็ ok ได้ เดี๋ยวไปเปลี่ยนที่ศูนย์ เลยเช็คเพื่อความแน่ใจว่าเปลี่ยนที่ศูนย์ไหนได้บ้าง CC แจ้งได้ทุกศูนย์ค่ะ มีซิมอยู่แล้ว เราก็เลือกไปเซนทรัลพระราม 9 พอไปถึงเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีdual sim มีแต่ซิมธรรมดา เราก็งง dual sim คืออะไร เค้าบอกว่าต้องใช้ซิมที่ใช้ได้ในตปท ซึ่ง sim ปกติจะใช้ไม่ได้ เราก็....อ้าว โทรเข้า CC ใหม่เพื่อแจ้งว่าไม่มีซิมเช็คให้หน่อยว่าเราไปเอาที่ไหนได้บ้าง เพราะพรุ่งนี้เย็นต้องเดินทางแล้ว CC แจ้งว่าไปเอาที่ Homepro สุวรรณภูมิได้ กรรม....ให้ไปเอาที่โฮมโปรซึ่งอยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ เลยบอกไม่สะดวก สุดท้ายไปได้ที่เซนทรัลลาดพร้าว
ครั้งที่ 3: หลังจากเปลี่ยน sim แล้วเดินทางไปตปท sim ใช้งานได้ปกติ พอกลับมาโทรศัพท์ขึ้นสัญญาณ SOS พร้อมข้อความ sim not provisioned2 โทรเข้า CC
CC: สัญญาณปกตินะคะ ลองบูทเครื่องใหม่ดูค่ะ
เรา: พี่ทำหลายรอบแล้วค่ะ ไม่หายค่ะ
CC: งั้นทางเราจะลอง reset ในระบบให้นะคะ แล้วคุณพี่บูทเครื่องอีกครั้ง
เรา: ตั้งแต่ 4 ทุ่มเมื่อวาน จนถึงวันนี้ยังใช้ไม่ได้เลย
โทรเข้า CC อีกครั้งแจ้งปัญหาเรื่อง sim not provisioned 2 ว่ากลับมาจาก ตปท แล้ว sim ใช้ไม่ได้
CC: อ๋อ เราพบปัญหาแล้วค่ะ sim พี่ยังจับสัญญาณของ ตปทอยู่ค่ะ ต้องกด *......# แล้วกดโทรออก
เรา: ทำตามแล้วพบว่า....น้องค่ะมันทำไม่ได้ค่ะ เพราะสัญญาณมันเป็น sos ค่ะ
CC: งั้นพี่หา sim toolkit นะคะ แล้วเข้าไปแก้ไข
เรา: เครื่องมันไม่มีอ่ะ อยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ เอาไงดี นี่พี่ต้องไปศุนย์อีกแล้วเหรอ
CC:.........ค่ะ ศูนย์จะทราบวิธีตั้งค่าใหม่ค่ะ
เรา: คือทำไมมันไม่จับสัญญาณอัตโมมัติอ่ะ เนี่ยต้องเสียเวลาไปศูนย์อีกแล้ว และตอนนี้ก็อยู่ตจวไม่สะดวกไป โทรศัพท์ก็ใช้ไม่ได้ในรอบ 2 เดือนทีคุณเปลี่ยนเป็น trinet มีปัญหาตลอด เสียเวลา เสียเงิน เสียอารมณ์ เสียโอกาสคงถึงเวลาเปลี่ยนแล้วซินะ ตลอด 10 ปีที่ใช้รุ้สึกประทับใจในการบริการเสมอแต่วันนี้ไม่ทนแล้วค่ะ.......วางสาย (ซึ่งปาไปวันที่ 2 ละ โทรศัพท์ก็ยังเป็นสากกะเบืออยู่ ยังใช้อะไรไม่ได้ แถมมาทำงานที่ตจว ไม่มีเวลาไปศูนย์)
**โทรศัพท์ปกติดีค่ะ ลองเอา sim อื่นมาใส่แล้วใช้ได้ ตัว sim ของ dtac ที่มีปัญหาเปลี่ยนไม่ใส่เครื่องอื่นเครื่องก็ไม่จับสัญญาณ
Dtac คุณทำให้ฉันหมดความอดทน
ครั้งแรก: call center โทรมาแจ้งว่าจะเปลี่ยนเป็นระบบ trinet ให้ ซึ่งเราแจ้งว่าไม่เปลี่ยนได้ไหม เพราะเบอร์นี้เราไม่ได้ใช้แบบ smartphone เนื่องจากเป็นเบอร์ส่วนตัวและใช้มานาน ประจวบเหมาะกับมีอีกเบอร์ซึ่งเอาไว้ทำงานและใช้แบบ 3G อยู่แล้ว เบอร์ dtac อันนี้เลยไว้คุยกับคนในครอบครัวและคนที่สนิทจริงๆ ทาง dtac แจ้งว่ายังไงก็ต้องเปลี่ยน เดี๋ยวระบบจะเปลี่ยนให้อัตโนมัติ ผ่านไปเกือบเดือนอยู่ๆโทรศัพท์ก็โทรเข้าไม่ได้ (แต่โทรออกได้) ตอนแรกเราก็ไม่รู้ว่าโทรเข้าไม่ได้ จนแฟนโทรมาอีกเบอร์ว่าโทรเครื่องนี้มีปัญหาหรือเปล่า ก็โทรไป CC ทาง CC ก็ไม่รุ้ว่าเป็นอะไร บอกแค่ว่าระบบปกติค่ะ โทรไปจนรอบที่ 4-5 บอกว่าทำตามคำแนะนำทุกอย่างแล้วก็ไม่สามารถใช้เครื่องได้ จะต้องไปศูนย์เองเลยใช่ไหม เพราะเราอยู่ตจว ไม่สะดวกไปต้องรอกลับเข้ากทม.ก่อน จนต้องยื่นคำขาดว่าถ้าภายในคืนนั้นแก้ไม่ได้เราจะเปลี่ยนเบอร์ CC บอกว่าจะโทรกลับ ผ่านไปจนช่วงบ่ายโทรศัพท์ถึงใช้งานได้ โดยไม่มีการโทรแจ้งเลย โทรศัพท์มีปัญหาใช้งานไม่ได้เกือบ 2 วัน
ครั้งที่ 2: เราจะเดินทางไปตปท ก็โทรเข้า CC เพื่อสอบถามอัตราค่าโทร ทาง CC แจ้งว่าซิมนี้ใช้งานไม่ได้ค่ะ ต้องเปลี่ยนซิมใหม่ เราก็ ok ได้ เดี๋ยวไปเปลี่ยนที่ศูนย์ เลยเช็คเพื่อความแน่ใจว่าเปลี่ยนที่ศูนย์ไหนได้บ้าง CC แจ้งได้ทุกศูนย์ค่ะ มีซิมอยู่แล้ว เราก็เลือกไปเซนทรัลพระราม 9 พอไปถึงเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีdual sim มีแต่ซิมธรรมดา เราก็งง dual sim คืออะไร เค้าบอกว่าต้องใช้ซิมที่ใช้ได้ในตปท ซึ่ง sim ปกติจะใช้ไม่ได้ เราก็....อ้าว โทรเข้า CC ใหม่เพื่อแจ้งว่าไม่มีซิมเช็คให้หน่อยว่าเราไปเอาที่ไหนได้บ้าง เพราะพรุ่งนี้เย็นต้องเดินทางแล้ว CC แจ้งว่าไปเอาที่ Homepro สุวรรณภูมิได้ กรรม....ให้ไปเอาที่โฮมโปรซึ่งอยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ เลยบอกไม่สะดวก สุดท้ายไปได้ที่เซนทรัลลาดพร้าว
ครั้งที่ 3: หลังจากเปลี่ยน sim แล้วเดินทางไปตปท sim ใช้งานได้ปกติ พอกลับมาโทรศัพท์ขึ้นสัญญาณ SOS พร้อมข้อความ sim not provisioned2 โทรเข้า CC
CC: สัญญาณปกตินะคะ ลองบูทเครื่องใหม่ดูค่ะ
เรา: พี่ทำหลายรอบแล้วค่ะ ไม่หายค่ะ
CC: งั้นทางเราจะลอง reset ในระบบให้นะคะ แล้วคุณพี่บูทเครื่องอีกครั้ง
เรา: ตั้งแต่ 4 ทุ่มเมื่อวาน จนถึงวันนี้ยังใช้ไม่ได้เลย
โทรเข้า CC อีกครั้งแจ้งปัญหาเรื่อง sim not provisioned 2 ว่ากลับมาจาก ตปท แล้ว sim ใช้ไม่ได้
CC: อ๋อ เราพบปัญหาแล้วค่ะ sim พี่ยังจับสัญญาณของ ตปทอยู่ค่ะ ต้องกด *......# แล้วกดโทรออก
เรา: ทำตามแล้วพบว่า....น้องค่ะมันทำไม่ได้ค่ะ เพราะสัญญาณมันเป็น sos ค่ะ
CC: งั้นพี่หา sim toolkit นะคะ แล้วเข้าไปแก้ไข
เรา: เครื่องมันไม่มีอ่ะ อยู่ตรงไหนก็ไม่รู้ เอาไงดี นี่พี่ต้องไปศุนย์อีกแล้วเหรอ
CC:.........ค่ะ ศูนย์จะทราบวิธีตั้งค่าใหม่ค่ะ
เรา: คือทำไมมันไม่จับสัญญาณอัตโมมัติอ่ะ เนี่ยต้องเสียเวลาไปศูนย์อีกแล้ว และตอนนี้ก็อยู่ตจวไม่สะดวกไป โทรศัพท์ก็ใช้ไม่ได้ในรอบ 2 เดือนทีคุณเปลี่ยนเป็น trinet มีปัญหาตลอด เสียเวลา เสียเงิน เสียอารมณ์ เสียโอกาสคงถึงเวลาเปลี่ยนแล้วซินะ ตลอด 10 ปีที่ใช้รุ้สึกประทับใจในการบริการเสมอแต่วันนี้ไม่ทนแล้วค่ะ.......วางสาย (ซึ่งปาไปวันที่ 2 ละ โทรศัพท์ก็ยังเป็นสากกะเบืออยู่ ยังใช้อะไรไม่ได้ แถมมาทำงานที่ตจว ไม่มีเวลาไปศูนย์)
**โทรศัพท์ปกติดีค่ะ ลองเอา sim อื่นมาใส่แล้วใช้ได้ ตัว sim ของ dtac ที่มีปัญหาเปลี่ยนไม่ใส่เครื่องอื่นเครื่องก็ไม่จับสัญญาณ