กานต์แอร์(เชียงใหม่-ขอนแก่น)16ไฟลท์ / ขาเข้า 116คน(10คนต่อไฟลท์) ขาออก 118 คน(11.8คนต่อไฟลท์)
(12ที่นั่งต่อไฟลท์ จำนวนสัปดาห์ละ 1ไฟลท์ - วันเสาร์)
นกแอร์ (ดอนเมือง-ขอนแก่น) 62ไฟลท์ / ขาเข้า 9,203 คน(148.4คน ต่อไฟลท์) ขาออก 8,886 คน (143.2คนต่อไฟลท์)
(เริ่มบิน 1กรกฎาคม 2557 จำนวน วันละ 2ไฟลท์)
ไทยแอร์เอเชีย(ดอนเมือง-ขอนแก่น) 541ไฟลท์/ ขาเข้า 77,156คน(142.6คนต่อไฟลท์) ขาออก 76,152(คน140.7คนต่อไฟลท์)
(3เที่ยวบินต่อวัน และเพิ่มเป็น4เที่ยวบินต่อวัน เริ่ม 1สิงหาคม2557)
การบินไทย (สุวรรณภูมิ-ขอนแก่น) 647 ไฟลท์/ขาเข้า 111,195 คน(171.8คนต่อไฟลท์) ขาออก 114,491(คน 177คนต่อไฟลท์)
(2เที่ยวบินต่อวัน)
ไทยสไมล์ (สุวรรณภูมิ-ขอนแก่น) 334 ไฟลท์/ขาเข้า 36,464 คน(109.2คนต่อไฟลท์) ขาออก 39,873 คน(119.4คนต่อไฟลท์)
(3เที่ยวบินต่อวัน และเริ่มบินจากดอนเมืองวันที่ 8สิงหาคม2557)
- ดูเหมือนทุกเจ้ายังมีตลาดของตัวเอง และน่าจะเอาตัวรอดได้ โดยเฉพาะนกแอร์กับไทยแอร์เอเชีย
- TG load factor ก็ยังคงที่ในระดับสูง แม้มี low cost/premium low cost มาแย่งส่วนแบ่ง (ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ ลูกค้ารูทนี้จำนวนมากเบิกค่าเดินทางได้ และจำนวนหนึ่งอาศัยความสะดวกในการต่อเครื่องหรือขึ้นเครื่องที่ สุวรรณภูมิ)
- WE บินจากสุวรรณภูมิแต่ load factorก็ยังห่าง TG ต้องรอดูว่าหลังจากย้ายไป DMK จะเป็นอย่างไร
มาดู Load Factor ของสนามบินขอนแก่นของแต่ละเจ้ากัน(มค.-กค57)
(12ที่นั่งต่อไฟลท์ จำนวนสัปดาห์ละ 1ไฟลท์ - วันเสาร์)
นกแอร์ (ดอนเมือง-ขอนแก่น) 62ไฟลท์ / ขาเข้า 9,203 คน(148.4คน ต่อไฟลท์) ขาออก 8,886 คน (143.2คนต่อไฟลท์)
(เริ่มบิน 1กรกฎาคม 2557 จำนวน วันละ 2ไฟลท์)
ไทยแอร์เอเชีย(ดอนเมือง-ขอนแก่น) 541ไฟลท์/ ขาเข้า 77,156คน(142.6คนต่อไฟลท์) ขาออก 76,152(คน140.7คนต่อไฟลท์)
(3เที่ยวบินต่อวัน และเพิ่มเป็น4เที่ยวบินต่อวัน เริ่ม 1สิงหาคม2557)
การบินไทย (สุวรรณภูมิ-ขอนแก่น) 647 ไฟลท์/ขาเข้า 111,195 คน(171.8คนต่อไฟลท์) ขาออก 114,491(คน 177คนต่อไฟลท์)
(2เที่ยวบินต่อวัน)
ไทยสไมล์ (สุวรรณภูมิ-ขอนแก่น) 334 ไฟลท์/ขาเข้า 36,464 คน(109.2คนต่อไฟลท์) ขาออก 39,873 คน(119.4คนต่อไฟลท์)
(3เที่ยวบินต่อวัน และเริ่มบินจากดอนเมืองวันที่ 8สิงหาคม2557)
- ดูเหมือนทุกเจ้ายังมีตลาดของตัวเอง และน่าจะเอาตัวรอดได้ โดยเฉพาะนกแอร์กับไทยแอร์เอเชีย
- TG load factor ก็ยังคงที่ในระดับสูง แม้มี low cost/premium low cost มาแย่งส่วนแบ่ง (ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ ลูกค้ารูทนี้จำนวนมากเบิกค่าเดินทางได้ และจำนวนหนึ่งอาศัยความสะดวกในการต่อเครื่องหรือขึ้นเครื่องที่ สุวรรณภูมิ)
- WE บินจากสุวรรณภูมิแต่ load factorก็ยังห่าง TG ต้องรอดูว่าหลังจากย้ายไป DMK จะเป็นอย่างไร