คือรถผมเป็นรถวีออสตัว J เกียร์ธรรมดาเลยครับไม่ได้ตกแต่งอะไรไม่ติดแก๊ซ ใช้รถตั้งแต่ 29/9/2012 ตอนนี้ก็หกหมื่นห้าพันโลครับ
เข้าศูนย์ทุกๆหมื่นโลครับ ใช้รถครั้งหลังสุดวันจันทร์แล้วก็จอดไว้ไปทำธุระ
ผ่านไปห้าหกวัน วันอาทิตย์มาสตาร์ท ไม่ติดซะงั้น คิดในใจแบตหมด? หมดง่ายจังวะไม่เคยมีอาการมาก่อน
ทำงัยดี สตาร์ทเสียงมันดังแชะแล้วก็เงียบ เหมือนจะติดแต่ก็เงียบดับไป เข็นครับ
เหยียบครัชใส่เกียร์1 เข็นแล้วปล่อยครัช เออติดวุ้ย(วิธีนี้ถูกหรือผิดไม่ทราบ) ติดแล้วทำงัย นึกต่อสงสัยแบตจะหมดคงต้องชาร์จต้องขับรถวนสักพัก
ขับรถวนเลยครับจากหัวหินไปชะอำแล้วกลับมาหัวหินหกสิบโลได้ แวะเติมน้ำมันสักห้าร้อย ดับเครื่อง
เติมน้ำมันเสร็จสตาร์ท เวร.....เป็นเหมือนเดิม ไม่ติด ลองอีกทีแต่คราวนี้ผมแช่กุญแจบิดสตาร์ทไว้นานขึ้น
เสียงมันแชะแล้วรู้สึกเสียงไดหรือเครื่องอะไรสักอย่างหมุนหน่วงๆฝืดๆแล้วค่อยเร็วขึ้นเครื่องจึงติดครับ รอดไป หน้าเสียในปั้มเลย..
กลับมาบ้าน..จอด ดับเครื่อง เข้าบ้านกินน้ำ ผ่านไปยี่สิบนาที ออกมาใหม่ เปิดสวิสไปที่ออน เปิดไฟหน้าไฟสูง เปิดพัดลมแอร์ เปิดไฟเก๋งตรงกลาง
เปิดกระจก เอ้ มันก็ติดหมด เปิดกระจกเลื่อนขึ้นลงได้ รึว่าแบตไม่หมดแล้ว ลองสตาร์ทใหม่ แชะ..แอะ..แอะ..แอะ..ครึ้น.. คราวนี้ติด
แต่ติดแบบไม่ปกติ ต้องแช่กุญแจสตาร์ทไว้นานกว่าปกติถึงจะติด เหมือนมันฝืดๆ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ลองดับเครื่องแล้วลองสตาร์ทใหม่แล้วก็เป็นแบบเดิมครับ
ใครมีปัญหาแบบนี้รบกวนช่วยแชร์ประสบการ์ณให้ฟังทีครับ
มีวิธีเยี่ยวยาเช่นไร รึต้องเอาเข้าศูนย์อย่างเดียวครับผม
***** เพิ่มเติมครับผม... หลังจาก ฟันธงด้วยตัวเองว่า....แบตเสื่อม (ไม่ถอดไปชาร์จ ไม่พ่วงแบตใดๆทั้งสิ้น ฟันธงเองดื้อๆเลย) เอามอไซค์ขี่วนในหัวหินหาร้านแบตเตอรรี่เมื่อเจอ ก็กลับไปเอาเจ้าวีออส มาครับ สตาร์ทติดนะครับแต่ช้ากว่าเดิมมาก มาถึงร้าน ที่ร้านก็แนะนำว่าแบตใหม่ควรจะชาร์จทิ้งไว้สักหน่อย ดีกว่าเติมน้ำกรดแล้วใส่รถวิ่งเลย อ่ะรอก็รอ รอชาร์จอยู่ชั่วโมงเดียวช่างก็เอามาใส่รถแล้วครับ...(ผมเข้าใจว่ามันควรจะชาร์จนานกว่านั้นนะ) คราวนี้สตาร์ท...ติดชึ้งเลย โอเค สวยงาม ผมเลือกแบตแบบเติมน้ำกลั่น GS NS60L ครับ เทินลูกเก่าแล้วราคาอยู่ที่ 1,800 บาทไม่รู้ว่าแพงไปรึเปล่ากับแบตน้ำ แต่ปัญหาต่อมาหลังจากเปลี่ยนแบตคือ รอบเดินเบาตกครับ จากเดิม ประมาณ650-700 กลับกลายมาเป็นเหลือประมาณ 400 และมีอาการเครื่องสั่น เลยเซิสดูกลายเป็นว่าเป็นอาการปกติของวีออสเมื่อเปลี่ยนแบตจะล้างค่ากล่อง ecu ต้องวิ่งใหม่ให้มันจำค่าเดี๋ยวจะหาย อย่ากระนั้นเลย ผมจึงขับจากหัวหิน ไปปราณบุรี ไปปากน้ำปราณวนๆอยู่แถวนั้น กลับมาหัวหิน ใช้เวลาไปประมาณสองชั่วโมงครึ่งกับระยะทาประมาณ80โล
กลับมากินข้าวที่หัวหิน สตาร์ทใหม่ โอโหใช้ได้เหมือนเดิมรอบกลับมาก็ปกติแล้วครับ เยเฮ้ว...
ขอบคุณทุกท่านมากมายที่ช่วยแสดงความคิดเห็นนะครับ ขอบคุณจากใจจริงครับ...
วีออส2012 จอดไว้ สตาร์ทไม่ติดซะแล้วครับ เป็นที่อะไรครับ
เข้าศูนย์ทุกๆหมื่นโลครับ ใช้รถครั้งหลังสุดวันจันทร์แล้วก็จอดไว้ไปทำธุระ
ผ่านไปห้าหกวัน วันอาทิตย์มาสตาร์ท ไม่ติดซะงั้น คิดในใจแบตหมด? หมดง่ายจังวะไม่เคยมีอาการมาก่อน
ทำงัยดี สตาร์ทเสียงมันดังแชะแล้วก็เงียบ เหมือนจะติดแต่ก็เงียบดับไป เข็นครับ
เหยียบครัชใส่เกียร์1 เข็นแล้วปล่อยครัช เออติดวุ้ย(วิธีนี้ถูกหรือผิดไม่ทราบ) ติดแล้วทำงัย นึกต่อสงสัยแบตจะหมดคงต้องชาร์จต้องขับรถวนสักพัก
ขับรถวนเลยครับจากหัวหินไปชะอำแล้วกลับมาหัวหินหกสิบโลได้ แวะเติมน้ำมันสักห้าร้อย ดับเครื่อง
เติมน้ำมันเสร็จสตาร์ท เวร.....เป็นเหมือนเดิม ไม่ติด ลองอีกทีแต่คราวนี้ผมแช่กุญแจบิดสตาร์ทไว้นานขึ้น
เสียงมันแชะแล้วรู้สึกเสียงไดหรือเครื่องอะไรสักอย่างหมุนหน่วงๆฝืดๆแล้วค่อยเร็วขึ้นเครื่องจึงติดครับ รอดไป หน้าเสียในปั้มเลย..
กลับมาบ้าน..จอด ดับเครื่อง เข้าบ้านกินน้ำ ผ่านไปยี่สิบนาที ออกมาใหม่ เปิดสวิสไปที่ออน เปิดไฟหน้าไฟสูง เปิดพัดลมแอร์ เปิดไฟเก๋งตรงกลาง
เปิดกระจก เอ้ มันก็ติดหมด เปิดกระจกเลื่อนขึ้นลงได้ รึว่าแบตไม่หมดแล้ว ลองสตาร์ทใหม่ แชะ..แอะ..แอะ..แอะ..ครึ้น.. คราวนี้ติด
แต่ติดแบบไม่ปกติ ต้องแช่กุญแจสตาร์ทไว้นานกว่าปกติถึงจะติด เหมือนมันฝืดๆ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร ลองดับเครื่องแล้วลองสตาร์ทใหม่แล้วก็เป็นแบบเดิมครับ
ใครมีปัญหาแบบนี้รบกวนช่วยแชร์ประสบการ์ณให้ฟังทีครับ
มีวิธีเยี่ยวยาเช่นไร รึต้องเอาเข้าศูนย์อย่างเดียวครับผม
***** เพิ่มเติมครับผม... หลังจาก ฟันธงด้วยตัวเองว่า....แบตเสื่อม (ไม่ถอดไปชาร์จ ไม่พ่วงแบตใดๆทั้งสิ้น ฟันธงเองดื้อๆเลย) เอามอไซค์ขี่วนในหัวหินหาร้านแบตเตอรรี่เมื่อเจอ ก็กลับไปเอาเจ้าวีออส มาครับ สตาร์ทติดนะครับแต่ช้ากว่าเดิมมาก มาถึงร้าน ที่ร้านก็แนะนำว่าแบตใหม่ควรจะชาร์จทิ้งไว้สักหน่อย ดีกว่าเติมน้ำกรดแล้วใส่รถวิ่งเลย อ่ะรอก็รอ รอชาร์จอยู่ชั่วโมงเดียวช่างก็เอามาใส่รถแล้วครับ...(ผมเข้าใจว่ามันควรจะชาร์จนานกว่านั้นนะ) คราวนี้สตาร์ท...ติดชึ้งเลย โอเค สวยงาม ผมเลือกแบตแบบเติมน้ำกลั่น GS NS60L ครับ เทินลูกเก่าแล้วราคาอยู่ที่ 1,800 บาทไม่รู้ว่าแพงไปรึเปล่ากับแบตน้ำ แต่ปัญหาต่อมาหลังจากเปลี่ยนแบตคือ รอบเดินเบาตกครับ จากเดิม ประมาณ650-700 กลับกลายมาเป็นเหลือประมาณ 400 และมีอาการเครื่องสั่น เลยเซิสดูกลายเป็นว่าเป็นอาการปกติของวีออสเมื่อเปลี่ยนแบตจะล้างค่ากล่อง ecu ต้องวิ่งใหม่ให้มันจำค่าเดี๋ยวจะหาย อย่ากระนั้นเลย ผมจึงขับจากหัวหิน ไปปราณบุรี ไปปากน้ำปราณวนๆอยู่แถวนั้น กลับมาหัวหิน ใช้เวลาไปประมาณสองชั่วโมงครึ่งกับระยะทาประมาณ80โล
กลับมากินข้าวที่หัวหิน สตาร์ทใหม่ โอโหใช้ได้เหมือนเดิมรอบกลับมาก็ปกติแล้วครับ เยเฮ้ว...
ขอบคุณทุกท่านมากมายที่ช่วยแสดงความคิดเห็นนะครับ ขอบคุณจากใจจริงครับ...