ถ้าศึกษาปัญหาเพื่อนำไปพัฒนาการใช้ภาษาอังกฤษ ควรจะมีทฤษฎีอารายบ้างค่ะ? โจทย์ของงานวิจัยนี้คือเพื่อสำรวจปัญหา เพื่อนำปัญหาที่ได้ไปพัฒนาในอนาคต ตอนแรกใส่ทฤษฎีการเรียนรู้ การรับรู้ เข้าไป ปรากฏว่าที่ปรึกษาบอกไม่น่าจะเกี่ยว น่าจะเป็นเรื่องทัศนคติ? แต่ประเด็นคือทัศนคติเป็นนามธรรม จะวิเคราะห์ได้อย่างไร? และจะต้องนำสร้างเครื่องมือในการทดลองทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ? ดังนั้นตอนนี้เลือกทฤษฎีไม่ถูกค่ะ มันเยอะแยะมากมายไปหมด เล่นเอามึน อ่านแล้วตาลาย เลือกไม่ถูกเบย ปล.ตอนนี้มีทฤษฎีการเรียนรู้ของผู้ใหญ่, แรงจูงใจ, ธรรมชาติของภาษาแล้ว ยังตกหล่นตกไหนอีกไหมหรือคิดว่าควรเพิ่มและตัดประเด็นไหนออกไป ขอตัวช่วยหน่อย ป่วยแย้วววว # โปรดจงตัดสินใจ
ทฤษฎีการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับงานวิจัยนี้