สุดจะทนกับความล่าช้าและความรับผิดชอบต่อทรัพย์สินของลูกค้า ของห้างโรบินสัน ชลบุรี(เซ็นทรัล พลาซ่าชลบุรี) เหตุเกิดขึ้นเพราะว่า เมื่อตอนต้นปีเราทำการสั่งซื้อนาฬิกา Fossil รุ่น CH2565 จากอเมริกาโดยการฝากเจ้านายซื้อมาให้และทำการส่งมาโดย DHL แล้วเอามายิงเลเซอร์ชื่อสามีเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้สามีที่เมืองไทย ที่ต้องซื้อจากอเมริกาเพราะเราชอบแบบของนาฬิการุ่นนี้มาก หาซื้อในเมืองไทยไม่ได้เลย จะซื้อจากจีนก็กลัวไม่ใช่ของแท้ เลยฝากเจ้านายซื้อให้ แต่ขนาดซื้อของแท้จากที่อเมริกาโดยตรงก็ยังเกิดเรื่อง หลังจากนั้นประมาณปลายเดือนมี.ค สามีเราสังเกตุเห็นฝุ่นเล็กๆที่หน้าปัดนาฬิกา ซึ่งพอส่องกล้องที่ QA ที่เค้าใช้ตรวจงานกัน เจอว่าผงคริสตัลที่หน้าปัดนาฬิกาเริ่มหลุด หลังจากนั้นอีก
3 -4 วัน เข็มวินาทีก็ดันมาหลุด ตกใจมาก นี่เราซื้อของจากอเมริกานะเนี่ย ไม่ใช่ตลาดนัดมือสอง ทำไมซวยอย่างนี้นะเรา ดังนั้นเหตุการณ์ที่วิญญาน QA ของแฟนเข้าสิง บวกกับจัดซื้ออย่างเรา จึงทำให้เกิดการ Quality complain ไปยังเว็บไซค์ของ Fossil ที่อเมริกา พร้อมหลักฐานและรูปถ่ายนาฬิกา เจ้าปัญหา ซึ่งทาง Fossil ที่อเมริกาก็น้อมรับอย่างดีและขอโทษอย่างสุภาพ และช่วยเหลือเราโดยการแนะนำให้เราซ่อมที่ศูนย์เมืองไทยเพราะซ่อมฟรีและอะไหล่แท้ทุกอย่าง แต่ถ้าเราอยู่อเมริกาเค้าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ อันนั้นเรารับได้ เพราะเราไม่อยากเสียค่า DHL ไปกลับอีกครั้ง จึงตกลงเอาเข้าซ่อมที่ Time deco ในโรบินสัน ชลบุรี แต่ต้องมาพบกับเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้นและไม่คาดฝันอีกจนได้
***เมื่อวันที่ 16 เม.ย เราเอานาฬิกาเข้าซ่อมที่ทางเคาน์เตอร์ของ Time deco ซึ่ง ณ วันนั้น ทำใจเบื้องต้นแล้วว่า น่าจะซ่อมไม่ต่ำกว่า 2 เดือน ไม่เป็นไร เรารอได้ ทางเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์บอกว่าซ่อมเสร็จจะโทรแจ้งก็ตกลงกันตามปกติ เอกสารส่งซ่อมได้รับกลับมาเรียบร้อย เหตุการณ์ปกติทุกอย่าง
***จนถึงประมาณกลางเดือนมิ.ย. มีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ Time deco ที่กรุงเทพฯ แจ้งว่านาฬิกาซ่อมเสร็จแล้วให้ไปรับได้ มีค่าใช้จ่าย 200 บาท เฉพาะค่าถ่านเท่านั้น เราก็โอเคไม่ได้แพงมากพอรับได้ แต่ช่วงนั้นเราไม่ว่างเข้าไปรับ ก็ทิ้งระยะไว้เกือบสิบวัน เจ้าหน้าที่ศูนย์โทรมาตามอีกครั้ง เราจึงไปหลังจากที่เค้าตามครั้งที่ 2 อีก 2 วัน พอเข้าไปถามที่เคาน์เตอร์กลับปฏิเสธ ว่าของยังไม่มา ถ้าของมาเค้าจะแจ้งเอง เราก็ไม่ว่าอะไรคิดว่าคงมีอะไรผิดพลาด วันรุ่งขึ้นก็รีบโทรถามศุนย์ว่าให้ไปรับของแต่ทำไมของยังไม่มา แต่ทางศูนย์ยืนยันว่าทางโรบินสันรับของไว้แล้ว แล้วใช้เวลาทำการตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์อีก 2 วัน ซึ่งคราวนี้ทางศูนย์ยืนยันว่าโทรตามเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์แล้ว เค้ายืนยันว่าเจอของแล้ว ให้ไปรับของได้ ซึ่งเราเข้าไปรับของเย็นวันนั้นเลย พอไปรับของเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ถามเราว่า เค้าโทรแจ้งเราเหรอว่าของมาแล้ว อ้าว เรากับสามียืนงงเลย ไหนศูนย์ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์เจอของแล้ว เราบอกว่าเจ้าหน้าที่ศูนย์ที่กรุงเทพฯ โทรมาถามคุณแล้วคุณยืนยันเค้าเองไม่ใช่เหรอว่าเจอของแล้ว แล้วคุณยืนยันทางศูนย์ได้งัยว่าเจอของ ดันตอบเราหน้าตาเฉย ว่าเค้านึกว่าเป็นของลูกค้าอีกคนหนึ่ง เออเนอะคนเรา ตอบลูกค้ามั่วๆ แบบขอไปที ของขึ้นเลย มันก็ตอบแบบรำคาญเราว่าศูนย์มั่วอย่างนี้ประจำ ของยังไม่มาแล้วไปบอกลูกค้าว่ามา ผมโดนลูกค้าต่อว่าบ่อยๆ ให้รอผมโทรบอกอย่างเดียวดีกว่า ถ้ารอมันฉันคงไม่มีทางได้รู้หรอกนะว่ากำลังจะโชคร้ายไม่รู้ตัว แทนที่มันจะตามหาของให้เรา กลับบอกให้เราใจเย็นๆ ถ้าของหายบริษัท ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว เลยตอบกลับไปว่าไม่ได้ต้องการของใหม่ ต้องการของเราคืนเท่านั้น พรุ่งนี้ เราจะจัดการเม้งศูนย์ ขอบอกว่าเคสนี้เราไม่โกรธน้องๆ CS เลย เค้าตามเรื่องให้ตลอดตั้งแต่น้องๆยันผู้จัดการ แต่เริ่มหมั่นไส้เจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ มา 2 รอบไม่คิดหาของ สุดท้าย Time deco แจ้งว่ามีการผิดพลาดในกระบวนการรับสินค้าและส่งต่อให้เคาน์เตอร์ ทางโรบินสันหาของไม่เจอ แต่มีคนรับของไปแล้ว ขอเวลาทางโรบินสันสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน
*** หลังจากนั้นเกือบสัปดาห์ ก็ยังหาของไม่ได้ สรุปของหาย มีการโทรมาคุยจาก Time deco ว่ายังต้องการให้ Time deco ช่วยตรงไหนบ้าง เช่น ให้เลือกเครื่องใหม่ ยี่ห้อไหนก็ได้ ที่มีราคาใกล้เคียงกันแล้วทางโรบินสันจะรับผิดชอบทั้งหมด แต่เรายืนยันว่าต้องการยี่ห้อเดิม รุ่นเดิมซึ่งไม่มีในเมืองไทย ต้องนำเข้ามาให้เราใหม่เท่านั้น ตั้งแต่ที่รู้ว่าของหายจนถึงวันนี้ ยังไม่รู้จะได้ของคืนเมื่อไหร่ จะทำยังไงต่อไป ตั้งแต่เกิดเรื่อง ทางโรบินสัน โทร.มาหาครั้งเดียว ว่ากำลังดำเนินการอยู่ แล้วงัยของอยู่ที่ไหน เช็คให้แล้ว Dealer อย่าง Time deco บอกว่าตัวเองไม่ผิด ทางโรบินสันขอให้ช่วยจัดซื้อมาให้จะรับผิดชอบทุกอย่าง ทางฝ่ายที่ติดต่อกับทางต่างประเทศมีปัญหามากกกกก ไอ้นู่นไม่ได้ ไอ้นี่ต้องรอ ไอ้นั่นต้องเช็ค คือคุณเป็น Dealer ยังลำบากขนาดนี้ แล้วเราเป็นลูกค้า เราผิดตรงไหน ที่ต้องมาเจอปัญหาแบบนี้ ที่สำคัญเราทราบว่า Time deco ไม่ผิด เราไม่เคยบอกว่าเค้าผิด แต่คุณแค่จัดซื้อของเข้ามาใหม่ ทำให้เร็วที่สุด คุณจะชาร์จไปที่โรบินสันเท่าไหร่ เค้าต้องยอมอยู่แล้ว แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานความจริง ไม่ใช่บอกปัดอย่างเดียว..ตกลงเราต้องรอความเมตตาจากใครเพื่อจะได้นาฬิกาเรือนใหม่คืน หรือจะเอายังไง ทำไมไม่ติดต่อมาเลย เสียทั้งเงิน เวลา ความรู้สึก เพราะนาฬิกาเราเรือนไม่ถึงหมื่นเหรอ เพราะเราเรื่องมากหรือเปล่า ก็เราอยากได้นาฬิการุ่นเดิม ยี่ห้อเดิมคืนอะ ลูกค้าผิดใช่มั้ย ขอถามเพื่อนๆว่าถ้าเราจะแจ้งความว่านาฬิกาเราหาย ต้องแจ้งความเอาผิดกับใครระหว่าง Time deco ที่รับนาฬิกาเราไป กับ ห้างโรบินสัน ชลบุรี ที่ทำนาฬิกาเราหาย ???
เอานาฬิกาไปซ่อมแล้วหาย ใครต้องรับผิดชอบระหว่างห้างโรบินสัน ชลบุรีหรือ Time deco???
3 -4 วัน เข็มวินาทีก็ดันมาหลุด ตกใจมาก นี่เราซื้อของจากอเมริกานะเนี่ย ไม่ใช่ตลาดนัดมือสอง ทำไมซวยอย่างนี้นะเรา ดังนั้นเหตุการณ์ที่วิญญาน QA ของแฟนเข้าสิง บวกกับจัดซื้ออย่างเรา จึงทำให้เกิดการ Quality complain ไปยังเว็บไซค์ของ Fossil ที่อเมริกา พร้อมหลักฐานและรูปถ่ายนาฬิกา เจ้าปัญหา ซึ่งทาง Fossil ที่อเมริกาก็น้อมรับอย่างดีและขอโทษอย่างสุภาพ และช่วยเหลือเราโดยการแนะนำให้เราซ่อมที่ศูนย์เมืองไทยเพราะซ่อมฟรีและอะไหล่แท้ทุกอย่าง แต่ถ้าเราอยู่อเมริกาเค้าจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ อันนั้นเรารับได้ เพราะเราไม่อยากเสียค่า DHL ไปกลับอีกครั้ง จึงตกลงเอาเข้าซ่อมที่ Time deco ในโรบินสัน ชลบุรี แต่ต้องมาพบกับเหตุการณ์ที่ไม่น่าเกิดขึ้นและไม่คาดฝันอีกจนได้
***เมื่อวันที่ 16 เม.ย เราเอานาฬิกาเข้าซ่อมที่ทางเคาน์เตอร์ของ Time deco ซึ่ง ณ วันนั้น ทำใจเบื้องต้นแล้วว่า น่าจะซ่อมไม่ต่ำกว่า 2 เดือน ไม่เป็นไร เรารอได้ ทางเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์บอกว่าซ่อมเสร็จจะโทรแจ้งก็ตกลงกันตามปกติ เอกสารส่งซ่อมได้รับกลับมาเรียบร้อย เหตุการณ์ปกติทุกอย่าง
***จนถึงประมาณกลางเดือนมิ.ย. มีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ Time deco ที่กรุงเทพฯ แจ้งว่านาฬิกาซ่อมเสร็จแล้วให้ไปรับได้ มีค่าใช้จ่าย 200 บาท เฉพาะค่าถ่านเท่านั้น เราก็โอเคไม่ได้แพงมากพอรับได้ แต่ช่วงนั้นเราไม่ว่างเข้าไปรับ ก็ทิ้งระยะไว้เกือบสิบวัน เจ้าหน้าที่ศูนย์โทรมาตามอีกครั้ง เราจึงไปหลังจากที่เค้าตามครั้งที่ 2 อีก 2 วัน พอเข้าไปถามที่เคาน์เตอร์กลับปฏิเสธ ว่าของยังไม่มา ถ้าของมาเค้าจะแจ้งเอง เราก็ไม่ว่าอะไรคิดว่าคงมีอะไรผิดพลาด วันรุ่งขึ้นก็รีบโทรถามศุนย์ว่าให้ไปรับของแต่ทำไมของยังไม่มา แต่ทางศูนย์ยืนยันว่าทางโรบินสันรับของไว้แล้ว แล้วใช้เวลาทำการตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์อีก 2 วัน ซึ่งคราวนี้ทางศูนย์ยืนยันว่าโทรตามเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์แล้ว เค้ายืนยันว่าเจอของแล้ว ให้ไปรับของได้ ซึ่งเราเข้าไปรับของเย็นวันนั้นเลย พอไปรับของเจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ถามเราว่า เค้าโทรแจ้งเราเหรอว่าของมาแล้ว อ้าว เรากับสามียืนงงเลย ไหนศูนย์ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์เจอของแล้ว เราบอกว่าเจ้าหน้าที่ศูนย์ที่กรุงเทพฯ โทรมาถามคุณแล้วคุณยืนยันเค้าเองไม่ใช่เหรอว่าเจอของแล้ว แล้วคุณยืนยันทางศูนย์ได้งัยว่าเจอของ ดันตอบเราหน้าตาเฉย ว่าเค้านึกว่าเป็นของลูกค้าอีกคนหนึ่ง เออเนอะคนเรา ตอบลูกค้ามั่วๆ แบบขอไปที ของขึ้นเลย มันก็ตอบแบบรำคาญเราว่าศูนย์มั่วอย่างนี้ประจำ ของยังไม่มาแล้วไปบอกลูกค้าว่ามา ผมโดนลูกค้าต่อว่าบ่อยๆ ให้รอผมโทรบอกอย่างเดียวดีกว่า ถ้ารอมันฉันคงไม่มีทางได้รู้หรอกนะว่ากำลังจะโชคร้ายไม่รู้ตัว แทนที่มันจะตามหาของให้เรา กลับบอกให้เราใจเย็นๆ ถ้าของหายบริษัท ต้องรับผิดชอบอยู่แล้ว เลยตอบกลับไปว่าไม่ได้ต้องการของใหม่ ต้องการของเราคืนเท่านั้น พรุ่งนี้ เราจะจัดการเม้งศูนย์ ขอบอกว่าเคสนี้เราไม่โกรธน้องๆ CS เลย เค้าตามเรื่องให้ตลอดตั้งแต่น้องๆยันผู้จัดการ แต่เริ่มหมั่นไส้เจ้าหน้าที่เคาน์เตอร์ มา 2 รอบไม่คิดหาของ สุดท้าย Time deco แจ้งว่ามีการผิดพลาดในกระบวนการรับสินค้าและส่งต่อให้เคาน์เตอร์ ทางโรบินสันหาของไม่เจอ แต่มีคนรับของไปแล้ว ขอเวลาทางโรบินสันสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน
*** หลังจากนั้นเกือบสัปดาห์ ก็ยังหาของไม่ได้ สรุปของหาย มีการโทรมาคุยจาก Time deco ว่ายังต้องการให้ Time deco ช่วยตรงไหนบ้าง เช่น ให้เลือกเครื่องใหม่ ยี่ห้อไหนก็ได้ ที่มีราคาใกล้เคียงกันแล้วทางโรบินสันจะรับผิดชอบทั้งหมด แต่เรายืนยันว่าต้องการยี่ห้อเดิม รุ่นเดิมซึ่งไม่มีในเมืองไทย ต้องนำเข้ามาให้เราใหม่เท่านั้น ตั้งแต่ที่รู้ว่าของหายจนถึงวันนี้ ยังไม่รู้จะได้ของคืนเมื่อไหร่ จะทำยังไงต่อไป ตั้งแต่เกิดเรื่อง ทางโรบินสัน โทร.มาหาครั้งเดียว ว่ากำลังดำเนินการอยู่ แล้วงัยของอยู่ที่ไหน เช็คให้แล้ว Dealer อย่าง Time deco บอกว่าตัวเองไม่ผิด ทางโรบินสันขอให้ช่วยจัดซื้อมาให้จะรับผิดชอบทุกอย่าง ทางฝ่ายที่ติดต่อกับทางต่างประเทศมีปัญหามากกกกก ไอ้นู่นไม่ได้ ไอ้นี่ต้องรอ ไอ้นั่นต้องเช็ค คือคุณเป็น Dealer ยังลำบากขนาดนี้ แล้วเราเป็นลูกค้า เราผิดตรงไหน ที่ต้องมาเจอปัญหาแบบนี้ ที่สำคัญเราทราบว่า Time deco ไม่ผิด เราไม่เคยบอกว่าเค้าผิด แต่คุณแค่จัดซื้อของเข้ามาใหม่ ทำให้เร็วที่สุด คุณจะชาร์จไปที่โรบินสันเท่าไหร่ เค้าต้องยอมอยู่แล้ว แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานความจริง ไม่ใช่บอกปัดอย่างเดียว..ตกลงเราต้องรอความเมตตาจากใครเพื่อจะได้นาฬิกาเรือนใหม่คืน หรือจะเอายังไง ทำไมไม่ติดต่อมาเลย เสียทั้งเงิน เวลา ความรู้สึก เพราะนาฬิกาเราเรือนไม่ถึงหมื่นเหรอ เพราะเราเรื่องมากหรือเปล่า ก็เราอยากได้นาฬิการุ่นเดิม ยี่ห้อเดิมคืนอะ ลูกค้าผิดใช่มั้ย ขอถามเพื่อนๆว่าถ้าเราจะแจ้งความว่านาฬิกาเราหาย ต้องแจ้งความเอาผิดกับใครระหว่าง Time deco ที่รับนาฬิกาเราไป กับ ห้างโรบินสัน ชลบุรี ที่ทำนาฬิกาเราหาย ???