หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ลูกสูบและกระบอกสูบเซรามิก
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
รถยนต์
เดี๋ยวมีการใช้ลูกสูบและกระบอกสูกเซรามิกในเครื่องยนต์บ้างหรือยัง และต้นทุนและราคาแพงกว่าอะลูมิเนียมมั้ยครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมเสื้อสูบ "ไดอาซิล" ถึงกินน้ำมันเครื่องครับ
ผมได้ยินมาจากหลายๆที่ จากเพื่อนบ้าง จากกลุ่มรถบ้าง จาก Youtube บ้างที่เขาว่าเสื้อสูบ "ไดอาซิล" มันมีข้อเสียคือทำให้เครื่องยนต์กินน้ำมันเครื่องมากกว่าเสื้อสูบที่มีปลอกเหล็ก แล้วตกลงมันกินน้ำม
สมาชิกหมายเลข 1783223
เทคโนโลยีเสื้อสูบของฮอนด้ากับคาวาซากิ
เทคโนโลยีเสื้อสูบในรถจักรยานยนต์ของฮอนด้ากับคาวาซากิยังใช้เป็นแบบปลอกสูบเหล็กอยู่หรือเปล่าครับ ถ้าเปรียบเทียบกับ เสื้อสูบ SCEM ของซูซูกิ หรือ เสื้อสูบ Diasil ของยามาฮ่า อยากทราบว่า ทางฮอนด้ากับคาวาซาก
สมาชิกหมายเลข 2468446
ขอถามวิธีการคว้านเสื้อสูบหน่อยครับว่าคว้านแบบไหนถึงจะทน
พอดีผมจะฟิตเครื่องใหม่รถเวฟ110โดยจะใช้ลูกสูบของเวฟ125ไซค์50 อยากทราบว่าคว้านแบบไหนถึงจะทนครับ ต้องคว้านพอดีกับลูกสูบใช่ไหมครับ แล้วต้องขัดลื่นไหม ขอบคุณครับ
สมาชิกหมายเลข 756312
ตกลงปัญหาการกินน้ำมันเครื่อง ของยามาฮ่าตระกูล 150 ซีซี เป็นแบบนี้จริงๆหรอคับ
เนื่องจากผมเพิ่งเข้าไปในกลุ่มยามาฮ่า เอ็กไซเตอร์ ผมเห็นแอดมินกลุ่มนี้มาลงปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ทราบว่าเรื่องนี้เรื่องจริงรึป่าวครับ ตอนที่ 1 ไขปัญหา&แก้โจทย์ น้ำมันเครื่องหาย กระบอกสูบเป็นตามด...แต่
สมาชิกหมายเลข 3048429
Kawasaki KR 150 แต่งยังไงให้เร็วแรง !!
ใครมีสูตรแต่ง kr 150 ให้เร็วแรงบ้างครับ เอาให้ได้ความเร็ว 220 ขึ้นเลยครับ
สมาชิกหมายเลข 2603389
สแตนเลสใช้ทำเครื่องยนต์ได้ไหม ?
ทำไมเครื่องยนต์ ถึงไม่ใช้สแตนเลสทำเครื่องยนต์ เช่นกระบอกสูบ ลูกสูบ ละส่วนอื่นๆ
Eakkalux
การหา cc ที่แท้จริงของรถ อย่างง่ายๆ
ดูแค่ 3 อย่าง คือ -ขนาดกระบอกสูบ -ช่วงชัก -จำนวนสูบ แล้วหาโดยใช้สูตรการหาปริมาตรทรงกระบอก สูตร พาย(22÷7) × r ยกกำลัง2 × h(สูง/ช่วงชัก) r = รัศมีลูกสูบ เช่น ขนาดลูกสูบ yanaha r3
สมาชิกหมายเลข 787036
เตรียมรอรับ น้อง แม็กซ์ฟอร์ซ ...Isuzu 2.2 Maxforce...เปลี่ยนเยอะเชียว
สรุปจากคลิป คุณแพน นะครับ เครื่องยนต์ RZ4F-TC ขนาด 2.2 ลิตร 163 แรงม้า 400Nm น่าจะเอาบล็อก 1.9 (RZ4E-TC) มาปรับ เปลี่ยน - ความจุกระบอกสูบ เสื้อสูบ -
Adios2nd
สอบถามครับ ผมใช้ มอเตอร์ไซค์แบบครัช แล้ว เกียร์มันเปลี่ยนเอง พร้อมมีเสียงดัง แล้วเครื่องก็ดับไป อาการนี้ซ่อมแพงมั้ยครับ
ขอสอบถาม ช่าง และ ผู้รู้ นะครับ คือ เหตุการมันเป็นแบบนี้ครับ วันนั้น ผมติดไฟแดงอยู่แล้ว พอไฟเขียว ผมก็ ออกตัวไล่เกียร์ตามปกติครับ 1-2-3 พอถึง3 อยู่ๆเกียร์มันก็เด้งลง มา2 พร้มกับมีเสียงดังขึ้น(เสียงเหม
สมาชิกหมายเลข 3996612
ทำไม Ducati ไม่สร้างเครื่องยนต์ 20,000 รอบ
ทำไม Ducati ไม่สร้างเครื่องยนต์ให้ หมุนสัก 20,000 รอบ , เพราะ จะได้ไม่ต้องเพิ่มปริมาตรกระบอกสูบ ขึ้นไปอีก 200 ซีซี ให้ต่างจากซุปเปอร์ไบค์ค่ายอื่นๆ อย่าง Yamaha R1 มี 1,000 ซีซี แต่ของ Ducati Panigale
สมาชิกหมายเลข 854145
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ลูกสูบและกระบอกสูบเซรามิก