นับเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของ "ครอบครัวข่าว 3" ที่ผลิตรายการข่าวจนเป็นที่นิยมแก่ผู้ชมทั่วประเทศมาเป็นระยะเวลาเกือบ1ทศวรรษ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เข้าใจทุกข่าว เข้าถึงทุกคน" เนื่องในโอกาสอันดีนี้ ครอบครัวข่าว3 นำโดย คุณสำราญ ฉัตรโท รองกรรมการผู้จัดการสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 และคณะผู้บริหาร พร้อมทีมผู้ประกาศข่าว ดารานักแสดง ได้ฤกษ์จัดงาน "ก้าวสู่ปีที่10 ครอบครัวข่าว3 WE AR
" อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ณ Plenary Hall ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
ครอบครัวข่าว3 "ก้าวสู่ปีที่10" เปิดตัวช่องดิจิตอลใหม่3ช่อง โดยเสนอรูปแบบรายการจากช่อง3 Original, 13Family, 28SD และ 33HD รวมถึงกิจกรรมของครอบครัวข่าว3 เช่น โครงการปลูกป่า3ล้านต้น "ศาสนาค้ำพะยูง" โดยยกทัพผู้ประกาศข่าวจากช่อง3 Original, 13Family, 28SD, 33HD และดาราซุปเปอร์สตาร์จากช่อง3 มาร่วมงานกันอย่างพร้อมหน้า อาทิ บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, โป๊บ-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ, โฬม-พัชฏะ นามปาน, บอม-ธนิน มนูญศิลป์, เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา, หยาด-หยาดทิพย์ ราชปาล ฯลฯ งานนี้ได้ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ และ ไก่-ภาษิต อภิญญาวาท มารับหน้าที่เป็นพิธีกรสร้างความสนุกสนานและรอยยิ้มให้กับท่านผู้ชมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งงาน
นอกจากนี้ยังมีการแสดงสุดพิเศษจากครอบครัวข่าว3 อาทิ การเปิดตัวทีวีดิจิตอลทั้ง3ช่อง13Family, 28SD, และ 33HD, โชว์พิเศษจากดาราซุปเปอร์สตาร์ช่อง3 Original, โชว์จาก เมญ่า- นนธวรรณ ทองเหล็ง (Miss Thailand world 2014), โชว์ตื่นตาจาก Thailand’s got talent อีกทั้งบริเวณงานยังเต็มไปด้วยกิจกรรมและความบันเทิงอย่างครบรส ทั้งซุ้มกิจกรรมจากครอบครัวข่าว3 กิจกรรมแจกของที่ระลึก และความสนุกอื่นๆอีกมากมาย
ดิจิตอลทีวีทั้ง3ช่อง จะถูกวางจุดยืนให้มีความชัดเจนมากขึ้น ด้วยการเพิ่มเนื้อหารายการใหม่ๆ เข้ามารองรับกับการเพิ่มเวลาการออกอากาศ ที่จะเริ่มตั้งแต่ตี 5 จนถึงเที่ยงคืน ช่อง 3 HD ช่องความคมชัดสูง จะมุ่งเน้นรายการ "กีฬา" ถ่ายทอดสดรายการจากต่างประเทศเป็นหลัก สำหรับช่อง 3 SD หรือช่องมาตรฐานจะเน้นความหลากหลายของรายการ ทั้งวาไรตี้ ซิทคอม เกมโชว์ เรียลลิตี้ ซีรีส์เกาหลี และช่องเด็ก 13Family จะเน้นกลุ่มคนดูที่เป็นครอบครัว
สำหรับการต้อนรับก้าวสู่ปีที่10ของ สถานีครอบครัวข่าว3นี้ ทางสถานีได้นำกลยุทธ์ (Strategy) สำคัญต่างๆในการเข้าถึงผู้ชมทางออนไลน์ คือ C, P1, P2, S มาใช้ โดย C ตัวที่หนึ่งคือ Content ซึ่งทางสถานีข่าว ได้มี Content รายการข่าวต่างๆ มากมาย จากทั้ง 4 สถานี คือ ช่อง 3 Original, ช่อง 33 HD, ช่อง 28 SD และ ช่อง 13 Family โดยมีผู้ประกาศข่าวทั้งเก่าและใหม่ เข้ามาช่วยผลิตรายการข่าวให้ตรงกับกลุ่มคนดู โดยนำเสนอข่าวที่รวดเร็ว ถูกต้องและแม่นยำ P ตัวที่หนึ่งคือ Platform ต่างๆที่ผู้ชมทางออนไลน์สามารถเข้ามารับชมรายการข่าวแบบออนไลน์หรือย้อนหลังได้ เช่น เว็บไซต์ครอบครัวข่าว(www.krobkruakao.com) , Application ครอบครัวข่าว ทุก Platform ไม่ว่าจะเป็น iOS, Android, Window Phone และ Smart TV (LG, Samsung) โดยมีผู้โหลดไปแล้วกว่า เกือบ 2 ล้านครั้ง และมีผู้เข้ามาใช้งานประจำประมาณ 50% ของจำนวนดาวน์โหลดทั้งหมด P ตัวที่สอง คือ Partner ต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาทางครอบครัวข่าว3 ได้ลงทุนจัดทำ Content Cloud ขึ้นมา โดยเป็นที่เก็บรวบรวม Content ต่างๆ ของช่อง3 ทั้งหมด โดยมี Bandwidth ค่อนข้างมาก ทำให้ทางครอบครัวข่าวสามารถให้บริการเช่าใช้แก่ Partner ต่างๆ มากมาย เช่น Sanook.com โดยได้ร่วมกันเปิด Channel ครอบครัวข่าวบนเว็บไซต์ดังกล่าว ch3.sanook.com ซึ่งสามารถเพิ่มวิวคนชมรายการย้อนหลังอีกประมาณ2 ล้านวิวต่อเดือน และ S คือ Social Network ซึ่งปัจจุบันนี้ หากดูยอดจำนวนผู้ใช้งานในประเทศไทย พบว่า มีผู้ใช้งาน Facebook และ Youtube ค่อนข้างสูงมาก ทาง Facebook ครอบครัวข่าว (www.facebook.com/krobkruakao) ได้เปิดให้บริการมาสักระยะหนึ่งแล้ว โดยมียอด Like ประมาณ 2 แสนราย ส่วน Youtube (
http://www.youtube.com/krobkruakao3) ได้เริ่มเปิดให้บริการเร็วๆนี้ อีกทั้งทางครอบครัวข่าวยังมีช่องทาง Social Network อื่นๆ อีกเช่น Twitter (
https://twitter.com/krobkruakao3) และ Instagram (
http://instagram.com/krobkruakao3) จากกลยุทธ์ที่ครอบครัวข่าว3ใช้ หวังว่าจะสามารถผลักดันให้รายการข่าวของครอบครัวข่าว3 เป็นที่นิยมในโลกออนไลน์ และสามารถช่วยทำให้ผู้ชมกลับมาชม รายการข่าวบนจอทีวี ทั้ง 4 สถานีเพิ่มขึ้น
ข้อมูล: สยามดารา
ก้าวสู่ปีที่ 10 ครอบครัวข่าว 3
นับเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของ "ครอบครัวข่าว 3" ที่ผลิตรายการข่าวจนเป็นที่นิยมแก่ผู้ชมทั่วประเทศมาเป็นระยะเวลาเกือบ1ทศวรรษ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "เข้าใจทุกข่าว เข้าถึงทุกคน" เนื่องในโอกาสอันดีนี้ ครอบครัวข่าว3 นำโดย คุณสำราญ ฉัตรโท รองกรรมการผู้จัดการสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 และคณะผู้บริหาร พร้อมทีมผู้ประกาศข่าว ดารานักแสดง ได้ฤกษ์จัดงาน "ก้าวสู่ปีที่10 ครอบครัวข่าว3 WE AR" อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ณ Plenary Hall ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
ครอบครัวข่าว3 "ก้าวสู่ปีที่10" เปิดตัวช่องดิจิตอลใหม่3ช่อง โดยเสนอรูปแบบรายการจากช่อง3 Original, 13Family, 28SD และ 33HD รวมถึงกิจกรรมของครอบครัวข่าว3 เช่น โครงการปลูกป่า3ล้านต้น "ศาสนาค้ำพะยูง" โดยยกทัพผู้ประกาศข่าวจากช่อง3 Original, 13Family, 28SD, 33HD และดาราซุปเปอร์สตาร์จากช่อง3 มาร่วมงานกันอย่างพร้อมหน้า อาทิ บอย-ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, โป๊บ-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ, โฬม-พัชฏะ นามปาน, บอม-ธนิน มนูญศิลป์, เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา, หยาด-หยาดทิพย์ ราชปาล ฯลฯ งานนี้ได้ กาละแมร์-พัชรศรี เบญจมาศ และ ไก่-ภาษิต อภิญญาวาท มารับหน้าที่เป็นพิธีกรสร้างความสนุกสนานและรอยยิ้มให้กับท่านผู้ชมอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งงาน
นอกจากนี้ยังมีการแสดงสุดพิเศษจากครอบครัวข่าว3 อาทิ การเปิดตัวทีวีดิจิตอลทั้ง3ช่อง13Family, 28SD, และ 33HD, โชว์พิเศษจากดาราซุปเปอร์สตาร์ช่อง3 Original, โชว์จาก เมญ่า- นนธวรรณ ทองเหล็ง (Miss Thailand world 2014), โชว์ตื่นตาจาก Thailand’s got talent อีกทั้งบริเวณงานยังเต็มไปด้วยกิจกรรมและความบันเทิงอย่างครบรส ทั้งซุ้มกิจกรรมจากครอบครัวข่าว3 กิจกรรมแจกของที่ระลึก และความสนุกอื่นๆอีกมากมาย
ดิจิตอลทีวีทั้ง3ช่อง จะถูกวางจุดยืนให้มีความชัดเจนมากขึ้น ด้วยการเพิ่มเนื้อหารายการใหม่ๆ เข้ามารองรับกับการเพิ่มเวลาการออกอากาศ ที่จะเริ่มตั้งแต่ตี 5 จนถึงเที่ยงคืน ช่อง 3 HD ช่องความคมชัดสูง จะมุ่งเน้นรายการ "กีฬา" ถ่ายทอดสดรายการจากต่างประเทศเป็นหลัก สำหรับช่อง 3 SD หรือช่องมาตรฐานจะเน้นความหลากหลายของรายการ ทั้งวาไรตี้ ซิทคอม เกมโชว์ เรียลลิตี้ ซีรีส์เกาหลี และช่องเด็ก 13Family จะเน้นกลุ่มคนดูที่เป็นครอบครัว
สำหรับการต้อนรับก้าวสู่ปีที่10ของ สถานีครอบครัวข่าว3นี้ ทางสถานีได้นำกลยุทธ์ (Strategy) สำคัญต่างๆในการเข้าถึงผู้ชมทางออนไลน์ คือ C, P1, P2, S มาใช้ โดย C ตัวที่หนึ่งคือ Content ซึ่งทางสถานีข่าว ได้มี Content รายการข่าวต่างๆ มากมาย จากทั้ง 4 สถานี คือ ช่อง 3 Original, ช่อง 33 HD, ช่อง 28 SD และ ช่อง 13 Family โดยมีผู้ประกาศข่าวทั้งเก่าและใหม่ เข้ามาช่วยผลิตรายการข่าวให้ตรงกับกลุ่มคนดู โดยนำเสนอข่าวที่รวดเร็ว ถูกต้องและแม่นยำ P ตัวที่หนึ่งคือ Platform ต่างๆที่ผู้ชมทางออนไลน์สามารถเข้ามารับชมรายการข่าวแบบออนไลน์หรือย้อนหลังได้ เช่น เว็บไซต์ครอบครัวข่าว(www.krobkruakao.com) , Application ครอบครัวข่าว ทุก Platform ไม่ว่าจะเป็น iOS, Android, Window Phone และ Smart TV (LG, Samsung) โดยมีผู้โหลดไปแล้วกว่า เกือบ 2 ล้านครั้ง และมีผู้เข้ามาใช้งานประจำประมาณ 50% ของจำนวนดาวน์โหลดทั้งหมด P ตัวที่สอง คือ Partner ต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาทางครอบครัวข่าว3 ได้ลงทุนจัดทำ Content Cloud ขึ้นมา โดยเป็นที่เก็บรวบรวม Content ต่างๆ ของช่อง3 ทั้งหมด โดยมี Bandwidth ค่อนข้างมาก ทำให้ทางครอบครัวข่าวสามารถให้บริการเช่าใช้แก่ Partner ต่างๆ มากมาย เช่น Sanook.com โดยได้ร่วมกันเปิด Channel ครอบครัวข่าวบนเว็บไซต์ดังกล่าว ch3.sanook.com ซึ่งสามารถเพิ่มวิวคนชมรายการย้อนหลังอีกประมาณ2 ล้านวิวต่อเดือน และ S คือ Social Network ซึ่งปัจจุบันนี้ หากดูยอดจำนวนผู้ใช้งานในประเทศไทย พบว่า มีผู้ใช้งาน Facebook และ Youtube ค่อนข้างสูงมาก ทาง Facebook ครอบครัวข่าว (www.facebook.com/krobkruakao) ได้เปิดให้บริการมาสักระยะหนึ่งแล้ว โดยมียอด Like ประมาณ 2 แสนราย ส่วน Youtube (http://www.youtube.com/krobkruakao3) ได้เริ่มเปิดให้บริการเร็วๆนี้ อีกทั้งทางครอบครัวข่าวยังมีช่องทาง Social Network อื่นๆ อีกเช่น Twitter (https://twitter.com/krobkruakao3) และ Instagram (http://instagram.com/krobkruakao3) จากกลยุทธ์ที่ครอบครัวข่าว3ใช้ หวังว่าจะสามารถผลักดันให้รายการข่าวของครอบครัวข่าว3 เป็นที่นิยมในโลกออนไลน์ และสามารถช่วยทำให้ผู้ชมกลับมาชม รายการข่าวบนจอทีวี ทั้ง 4 สถานีเพิ่มขึ้น
ข้อมูล: สยามดารา