สวัสดีค่ะ มีเรื่องจะปรึกษาเพื่อน ๆ หน่อย
เรื่องมีอยู่ว่า..
บริษัทของพี่ชายได้ดำเนินการจองห้องพักของโรงแรม Best Western Royal Buriram เอาไว้
โดยตกลงกันไว้ว่า
"จะเข้าพักวันที่ 29 ตุลาคม 2557 และเช็คเอ้าท์ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2557 (4 คืน)
จำนวน 23 ห้อง (ห้องดีลักซ์ 1 ห้อง และห้องเตียงคู่/เดี่ยว 22 ห้อง)"
โดยในใบเสนอราคา ที่ผู้จัดการฝ่ายขายของโรงแรมส่งมาเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2557 ได้ระบุราคาเอาไว้ว่า
-
ห้องเตียงคู่/เดี่ยว 22 ห้อง ราคา
1,100 บาท/คืน เป็นเงิน 96,800 บาท
-
ห้องดีลักซ์ 1 ห้อง ราคา
1,500 บาท/คืน เป็นเงิน 6,000 บาท
รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดเป็นเงิน
102,800 บาท
ให้จ่ายมัดจำทั้งหมด 100%
** ทางบริษัทของพี่ชายก็ได้ชำระไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
แต่..
เมื่อวันที่
14 สิงหาคม ที่ผ่านมา คนของทางโรงแรมได้ Line มาแจ้งเลขาของพี่ชายว่า
ขอปรับราคาห้องพักขึ้น เป็น
- ห้องเตียงคู่/เดี่ยว จากราคาคืนละ 1,100 บาท
เป็นคืนละ 2,600 บาท (เพิ่มขึ้น 236%)
- ห้องดีลักซ์ จากราคาคืนละ 1,500 บาท
เป็นคืนละ 2,900 บาท (เพิ่มขึ้น 193%)
โดยให้เหตุผลว่า..
"ทางผู้บริหารสั่งยกเลิกราคาเก่าทั้งหมดในช่วงแข่งรถ"
**วันดังกล่าวมีการแข่งขันรถรายการนึงค่ะ
ทางพี่ชายเองได้ติดต่อไปพูดคุยกับ GM แล้วได้รับคำพูดที่ไม่ค่อยจะโอเคสักเท่าไหร่
ทางนู้นบอกจะให้พี่ชาย จ่ายส่วนต่างเพิ่ม แต่พี่ชายไม่จ่าย
เค้าก็พูดว่า..
"งั้นผมก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องคุยกับคุณ แล้วก็เอาเงินของคุณคืนไป"
สรุปคือ..
จะคืนเงิน อ้างว่าเช็คที่จ่ายมา ทางโรงแรมยังไม่ได้เอาไปขึ้นเงิน !?
และไม่ให้เข้าพักในราคาที่จองไปก่อนหน้า !?
ถ้าจะพัก ก็ต้องจ่ายเพิ่มอย่างเดียว !?!
,,,,,,,,
เลยอยากจะขอคำปรึกษาค่ะ ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น
เพื่อนๆ จะแก้ปัญหาอย่างไร ทางโรงแรมสามารถขึ้นราคา และขอเก็บค่าห้องเพิ่มจากลูกค้าที่จ่ายเงินจองแล้วได้แบบนี้เลยหรือ?
จองห้องพักและจ่ายมัดจำ 100% ไปแล้ว อยู่ๆ รร. มาแจ้งขอเพิ่มค่าห้องพักและให้จ่ายส่วนต่างเพิ่ม (236%) ได้ด้วยหรือ ???
เรื่องมีอยู่ว่า..
บริษัทของพี่ชายได้ดำเนินการจองห้องพักของโรงแรม Best Western Royal Buriram เอาไว้
โดยตกลงกันไว้ว่า "จะเข้าพักวันที่ 29 ตุลาคม 2557 และเช็คเอ้าท์ วันที่ 2 พฤศจิกายน 2557 (4 คืน)
จำนวน 23 ห้อง (ห้องดีลักซ์ 1 ห้อง และห้องเตียงคู่/เดี่ยว 22 ห้อง)"
โดยในใบเสนอราคา ที่ผู้จัดการฝ่ายขายของโรงแรมส่งมาเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2557 ได้ระบุราคาเอาไว้ว่า
- ห้องเตียงคู่/เดี่ยว 22 ห้อง ราคา 1,100 บาท/คืน เป็นเงิน 96,800 บาท
- ห้องดีลักซ์ 1 ห้อง ราคา 1,500 บาท/คืน เป็นเงิน 6,000 บาท
รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดเป็นเงิน 102,800 บาท
ให้จ่ายมัดจำทั้งหมด 100%
** ทางบริษัทของพี่ชายก็ได้ชำระไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
แต่..
เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา คนของทางโรงแรมได้ Line มาแจ้งเลขาของพี่ชายว่า ขอปรับราคาห้องพักขึ้น เป็น
- ห้องเตียงคู่/เดี่ยว จากราคาคืนละ 1,100 บาท เป็นคืนละ 2,600 บาท (เพิ่มขึ้น 236%)
- ห้องดีลักซ์ จากราคาคืนละ 1,500 บาท เป็นคืนละ 2,900 บาท (เพิ่มขึ้น 193%)
โดยให้เหตุผลว่า.. "ทางผู้บริหารสั่งยกเลิกราคาเก่าทั้งหมดในช่วงแข่งรถ"
**วันดังกล่าวมีการแข่งขันรถรายการนึงค่ะ
ทางพี่ชายเองได้ติดต่อไปพูดคุยกับ GM แล้วได้รับคำพูดที่ไม่ค่อยจะโอเคสักเท่าไหร่
ทางนู้นบอกจะให้พี่ชาย จ่ายส่วนต่างเพิ่ม แต่พี่ชายไม่จ่าย
เค้าก็พูดว่า.. "งั้นผมก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องคุยกับคุณ แล้วก็เอาเงินของคุณคืนไป"
สรุปคือ..
จะคืนเงิน อ้างว่าเช็คที่จ่ายมา ทางโรงแรมยังไม่ได้เอาไปขึ้นเงิน !?
และไม่ให้เข้าพักในราคาที่จองไปก่อนหน้า !?
ถ้าจะพัก ก็ต้องจ่ายเพิ่มอย่างเดียว !?!
,,,,,,,,
เลยอยากจะขอคำปรึกษาค่ะ ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น
เพื่อนๆ จะแก้ปัญหาอย่างไร ทางโรงแรมสามารถขึ้นราคา และขอเก็บค่าห้องเพิ่มจากลูกค้าที่จ่ายเงินจองแล้วได้แบบนี้เลยหรือ?