สวัสดีค่ะ วันนี้จะมาแชร์เรื่องรถเชฟโรเลตห่วยๆค่ะ ขออภัยหากเรื่องจะยาวนิดนึงนะคะ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับแฟนของ จขกท ซึ่งแฟนได้โทรมาเล่าให้ฟังทันทีหลังจากขับรถถึงออฟฟิสนะคะ เป็นรถเชฟโรเลต ครูซ 1.6 LS ออกรถมาเดือน ม.ค. 55 ตอนนี้วิ่งมาประมาณ 122,000 km. โดยเมื่อวันอังคารที่ 5 สิงหาคม 2557 เวลาประมาณ 10 โมงเช้า ทางแฟนได้ขับรถไปทำงานตามปกติ แต่สิ่งที่ไม่ปกติคือ ตอนที่ขับรถมาตามถนนเส้นบางตราด ขาเข้า จะเลี้ยวขวาซึ่งเป็นทางโค้งเข้าถนนตรงคลองส่งน้ำนั้น รถได้เกิดอาการดับกลางอากาศ ขณะกำลังเข้าโค้ง!!! ซึ่งทางแฟนเล่าให้ฟังว่า ตอนที่รถดับนั้น พวงมาลัยมีอาการหนักมากๆๆๆ แฟนรวบรวมกำลังในการประคองพวงมาลัยให้เลี้ยวตามความโค้งของถนนให้ได้ แล้วหลังจากพ้นโค้งนั้น ขณะที่รถกำลังแล่นไปตามกำลังที่เหลืออยู่ แฟนได้ผลักเกียร์ไปยังเกียร์ N เพื่อทำการสตาร์ทรถอีกครั้ง และโชคดีค่ะ ที่สตาร์ทแล้วเครื่องยนต์ติด ซึ่งโดยปกติแล้ว แฟนเป็นคนมีร่างกายแข็งแรงมาก ดังนั้นหากแฟนบอกว่าพวงมาลัยมันหนักมากๆๆๆ แสดงว่ามันคงหนักมากจริงๆ ซึ่งไม่อยากจะคิดว่าหากตอนนั้น จขกท เป็นคนขับรถคันนั้น จะสามารถประคองพวงมาลัยได้หรือเปล่า และหลังจากนั้นทางแฟนได้นัดทางศูนย์เชฟโรเลต สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ ให้เข้าไปทำการตรวจเช็ครถอย่างเร็วที่สุด จึงได้เป็นคิววันถัดไป คือ วันพุธที่ 6 สค 57 ภายในวันเดียวกันช่วงเย็นๆ ทางศูนย์ฯ ได้โทรมาแจ้งให้ทางแฟน ไปรับรถได้ในช่วงเย็น แต่ทางแฟนไม่ว่างจึงขอนัดไปรับรถวันพฤหัสที่ 7 สค 57 ค่ะ
ต่อไปจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ศูนย์เชฟโรเลต สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ วันพฤหัสที่ 7 สค 57 เวลาประมาณ 11.30 น วันนั้นได้ขับรถไปกับแฟนเพื่อไปส่งแฟนที่ศูนย์เพื่อรับรถ ตอนแรกได้บอกกับแฟนไว้แล้วว่าวันที่ไปรับรถ จะขออัดเสียงทางเจ้าหน้าที่ของศูนย์ไว้ เพราะทาง จขกท กลัวทางศูนย์ฯ จะเล่นตุกติก และอยากรู้ว่าทางศูนย์ฯ จะหาข้อแก้ตัวอะไรมาบอกกับเรา และเมื่อไปถึงที่ศุนย์ฯ ตอนนั้น จขกท นึกอะไรไม่รู้เลยไม่อยากอัดเสียง อยากฟังเหตุผลของทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ก่อนว่า สาเหตุของที่รถยนต์เกิดอาการดับกลางอากาศนั้นเกิดจากสาเหตุอะไร แต่สิ่งที่ จขกท คิดไว้ตั้งแต่แรกก็เป็นตามคาด ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ทางศูนย์ฯ ได้ตรวจสอบรถแล้ว ไม่เกิดการผิดปกติใดๆ ทางแฟน สามารถนำรถกลับมาใช้ปกติได้!!! เลยได้ถามต่อว่าจะให้ทางแฟนทำยังไง ในเมื่อรถมันไม่ปลอดภัยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตอบมาว่า “รอให้รถดับบ่อยๆ ก่อน ค่อยมาตรวจเช็คอีกที” ตอนนั้นทาง จขกท อารมณ์โมโหแล้วค่ะ เนื่องจากพูดมาได้ยังไงว่าให้รถดับบ่อยๆก่อน แล้วค่อยมาเข้าศูนย์อีกที แล้วถ้าหากตอนที่รถดับแล้วเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ถึงขั้นเสียชีวิต แล้วจะมาบอกได้มั้ยว่าที่ขับรถชนจนตัวเองตายเป็นเพราะรถดับกลางอากาศ!!! ตอนนั้นทาง จขกท เลยเอามือถือขึ้นมาอัดเสียง และ บอกให้ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พูดย้ำอีกทีเรื่องนั้น และ จขกท ขอพบผู้จัดการศูนย์ ค่ะ แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ผู้จัดการไม่อยู่ ออกไปทานข้าวเที่ยงแล้ว ตอนนั้นก็พอเข้าใจได้เพราะตอนนั้นเวลาเที่ยงตรงเป๊ะ เลยบอกเจ้าหน้าที่ว่างั้นขอเบอร์โทรศัพท์ผู้จัดการหน่อย ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าให้ไม่ได้ งั้นเราเลยขอเป็นนามบัตรของผู้จัดการก็ได้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังตอบกลับมาอีกว่า ผู้จัดการศูนย์ไม่มีนามบัตร!!! ตอนนั้นตลกมากค่ะ มาบอกว่าไม่มีนามบัตร มันจะเป็นไปได้ยังไง หลังจากนั้นทางแฟน จขกท ได้โทรหา call center ของทาง GM เพื่อร้องเรียนกับปัญหาที่เกิดขึ้น ทาง call center ก็รับเรื่องไว้ และได้ติดต่อมาหาแฟน น่าจะประมาณวันถัดไปคือ วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม 2557 ซึ่งทาง call center แจ้งว่า ไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากทางศูนย์ฯ แจ้งมาอย่างนั้นว่าไม่พบสาเหตุของรถดับกลางอากาศ จขกท และ แฟน ตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำยังไงค่ะ กำลังศึกษาเรื่องจะเรียกร้องอะไรกับทาง GM และ ศูนย์ฯ ได้บ้าง เนื่องจากแฟนต้องใช้รถทุกวัน และขับเดือนนึงไม่ต่ำกว่า 3,000 กม ตอนนี้จึงไม่มีความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยกับการใช้รถคันนี้แล้วค่ะ ท่านใดพอมีคำแนะนำให้บ้างมั้ยคะ จะขอบคุณเป็นอย่างมากเลยค่ะ
Ps. 1. ทางศูนย์ยังจะมาเรียกเก็บค่าแรงในการเข้ารถเข้าเช็คที่ศูนย์อีก ทั้งๆที่ปัญหาเกิดจากรถของทางศูนย์เองๆแท้ๆ
ถ้าเป็นเรื่องอื่น อันนั้นเข้าใจ แต่อันนี้นี่แบบ ตรูล่ะเพลีย!!
2. จริงๆมีเรื่องแอร์อีก ที่รถเชฟฯ มีอาการแอร์เป็นน้ำแข็งเมื่อเวลาวิ่งระยะทางไกลๆ เอารถเข้าเช็คตั้งแต่ประมาณ 70,000 กม ทางศูนย์ก็บอก ให้เปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่ แต่อาการก็ยังไม่หายซักที แฟนเอารถเข้าศูนย์เพื่อเข็คเรื่องนี้ประมาณ 4-5 ครั้ง ก็ยังไม่หาย จนวันที่เอารถเข้าศูนย์เรื่องรถดับกลางอากาศ ก็ให้ทางศูนย์ฯ เช็คเรื่องนี้ไปด้วยอีกที ปรากฏบอกว่า คอมเพรสเซอร์แอร์เสีย ต้องเปลี่ยน!! แม่เจ้า!! ตรูเอารถเช็คตั้งหลายครั้งไม่บอก พอหมดประกัน 100,000 โล มาบอกว่าคอมฯ แอร์ เสีย อยากจะกรี๊ดดังๆ
รถเชฟโรเลต ครูซ 1.6 LS ขับแล้วดับกลางอากาศขณะเข้าโค้ง ทางศูนย์แจ้งว่าไม่พบสาเหตุ ให้รถดับบ่อยๆค่อยเข้ามาเช็คอีกครั้ง!!!!
ต่อไปจะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ศูนย์เชฟโรเลต สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ วันพฤหัสที่ 7 สค 57 เวลาประมาณ 11.30 น วันนั้นได้ขับรถไปกับแฟนเพื่อไปส่งแฟนที่ศูนย์เพื่อรับรถ ตอนแรกได้บอกกับแฟนไว้แล้วว่าวันที่ไปรับรถ จะขออัดเสียงทางเจ้าหน้าที่ของศูนย์ไว้ เพราะทาง จขกท กลัวทางศูนย์ฯ จะเล่นตุกติก และอยากรู้ว่าทางศูนย์ฯ จะหาข้อแก้ตัวอะไรมาบอกกับเรา และเมื่อไปถึงที่ศุนย์ฯ ตอนนั้น จขกท นึกอะไรไม่รู้เลยไม่อยากอัดเสียง อยากฟังเหตุผลของทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ก่อนว่า สาเหตุของที่รถยนต์เกิดอาการดับกลางอากาศนั้นเกิดจากสาเหตุอะไร แต่สิ่งที่ จขกท คิดไว้ตั้งแต่แรกก็เป็นตามคาด ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ทางศูนย์ฯ ได้ตรวจสอบรถแล้ว ไม่เกิดการผิดปกติใดๆ ทางแฟน สามารถนำรถกลับมาใช้ปกติได้!!! เลยได้ถามต่อว่าจะให้ทางแฟนทำยังไง ในเมื่อรถมันไม่ปลอดภัยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตอบมาว่า “รอให้รถดับบ่อยๆ ก่อน ค่อยมาตรวจเช็คอีกที” ตอนนั้นทาง จขกท อารมณ์โมโหแล้วค่ะ เนื่องจากพูดมาได้ยังไงว่าให้รถดับบ่อยๆก่อน แล้วค่อยมาเข้าศูนย์อีกที แล้วถ้าหากตอนที่รถดับแล้วเกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ถึงขั้นเสียชีวิต แล้วจะมาบอกได้มั้ยว่าที่ขับรถชนจนตัวเองตายเป็นเพราะรถดับกลางอากาศ!!! ตอนนั้นทาง จขกท เลยเอามือถือขึ้นมาอัดเสียง และ บอกให้ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พูดย้ำอีกทีเรื่องนั้น และ จขกท ขอพบผู้จัดการศูนย์ ค่ะ แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ผู้จัดการไม่อยู่ ออกไปทานข้าวเที่ยงแล้ว ตอนนั้นก็พอเข้าใจได้เพราะตอนนั้นเวลาเที่ยงตรงเป๊ะ เลยบอกเจ้าหน้าที่ว่างั้นขอเบอร์โทรศัพท์ผู้จัดการหน่อย ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าให้ไม่ได้ งั้นเราเลยขอเป็นนามบัตรของผู้จัดการก็ได้ ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังตอบกลับมาอีกว่า ผู้จัดการศูนย์ไม่มีนามบัตร!!! ตอนนั้นตลกมากค่ะ มาบอกว่าไม่มีนามบัตร มันจะเป็นไปได้ยังไง หลังจากนั้นทางแฟน จขกท ได้โทรหา call center ของทาง GM เพื่อร้องเรียนกับปัญหาที่เกิดขึ้น ทาง call center ก็รับเรื่องไว้ และได้ติดต่อมาหาแฟน น่าจะประมาณวันถัดไปคือ วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม 2557 ซึ่งทาง call center แจ้งว่า ไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากทางศูนย์ฯ แจ้งมาอย่างนั้นว่าไม่พบสาเหตุของรถดับกลางอากาศ จขกท และ แฟน ตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำยังไงค่ะ กำลังศึกษาเรื่องจะเรียกร้องอะไรกับทาง GM และ ศูนย์ฯ ได้บ้าง เนื่องจากแฟนต้องใช้รถทุกวัน และขับเดือนนึงไม่ต่ำกว่า 3,000 กม ตอนนี้จึงไม่มีความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยกับการใช้รถคันนี้แล้วค่ะ ท่านใดพอมีคำแนะนำให้บ้างมั้ยคะ จะขอบคุณเป็นอย่างมากเลยค่ะ
Ps. 1. ทางศูนย์ยังจะมาเรียกเก็บค่าแรงในการเข้ารถเข้าเช็คที่ศูนย์อีก ทั้งๆที่ปัญหาเกิดจากรถของทางศูนย์เองๆแท้ๆ
ถ้าเป็นเรื่องอื่น อันนั้นเข้าใจ แต่อันนี้นี่แบบ ตรูล่ะเพลีย!!
2. จริงๆมีเรื่องแอร์อีก ที่รถเชฟฯ มีอาการแอร์เป็นน้ำแข็งเมื่อเวลาวิ่งระยะทางไกลๆ เอารถเข้าเช็คตั้งแต่ประมาณ 70,000 กม ทางศูนย์ก็บอก ให้เปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่ แต่อาการก็ยังไม่หายซักที แฟนเอารถเข้าศูนย์เพื่อเข็คเรื่องนี้ประมาณ 4-5 ครั้ง ก็ยังไม่หาย จนวันที่เอารถเข้าศูนย์เรื่องรถดับกลางอากาศ ก็ให้ทางศูนย์ฯ เช็คเรื่องนี้ไปด้วยอีกที ปรากฏบอกว่า คอมเพรสเซอร์แอร์เสีย ต้องเปลี่ยน!! แม่เจ้า!! ตรูเอารถเช็คตั้งหลายครั้งไม่บอก พอหมดประกัน 100,000 โล มาบอกว่าคอมฯ แอร์ เสีย อยากจะกรี๊ดดังๆ