อันที่จริงมีโครงการจะซื้อรถใหม่ครับ ที่เล็งๆไว้ก็ CBR300R แต่เนื่องจากว่าเงินเก็บที่เตรียมไว้มีอันจำเป็นต้องไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่นแบบเร่งด่วน รถใหม่ก็เลยพักไว้ก่อน แล้วก็ไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหนจะฟื้นโครงการขึ้นมาได้อีก เลยตัดสินใจเริ่มจับเจ้า CBR150R คันเก่งที่ใช้อยู่มาแต่งเนื้อแต่งตัวบ้างดีกว่า คิดอยู่นานว่าจะเอาอะไร สุดท้ายตัดสินใจจับเกียร์โยงใส่ก่อนเลยเป็นอันดับแรก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เครดิตรูปภาพจาก http://www.cbr150club.com/board/index.php?topic=50378.0 ครับ
ก็เริ่มหาข้อมูลว่ามีผู้จำหน่ายเกียร์โยงเจ้าไหนบ้าง คุณสมบัติและราคาของสินค้าเป็นอย่างไร มีการบริการอะไรบ้าง ซึ่งจากที่ค้นๆก็จะเจอหลายระดับราคา เจาะแฟริ่งบ้าง ไม่เจาะแฟริ่งบ้าง จนมาลงเอยที่ยี่ห้อ Boushi นี่แหละครับ จากผู้ค้าในอินเตอร์เนตรายหนึ่ง
ผมก็เลยติดต่อไป แล้วก็นัดหมายเรื่องเวลาและสถานที่ในการรับสินค้าและติดตั้ง (ผมติดเองไม่เป็นครับ)
สำหรับสเปคคร่าวๆนะครับ
- ใช้วัสดุเกรดดีในการผลิต
- ไม่ต้องเจาะแฟริ่ง (อันนี้ชอบมาก)
- ไฟเบรคติดตามปกติ
- อุปกรณ์ที่มาประกอบเป็นชุดเกียร์ครบ
- เข้าเกียร์ง่ายกว่าเดิม
หมายเหตุ นี่คือที่ผู้ขายโฆษณาไว้นะครับ ส่วนของยี่ห้ออื่นผมไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร
สำหรับวันที่ไปติดตั้งก็ตามรูปเลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เครดิตรูปภาพจาก https://www.facebook.com/pages/SW-Motorcycle-Shop/453384878115748 ครับ
หลังจากติดตั้งแล้วก็ตามนี้ครับ
นี่ข้างขวา
นี่ขวาใกล้ๆ (ในรูปจะเห็นกระปุกน้ำมันเบรคเอียงๆ แต่ผมทำให้มันตรงแล้ว)
มาดูข้างซ้ายกันบ้าง
ซ้ายชัดๆ
สำหรับความรู้สึกแรกที่ขี่ เป็นธรรมดาครับที่มันจะต้องมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง อย่างแรกเลยก็คือ ผมรู้สึกว่ารถมันสูงขึ้นนะ ทั้งๆที่จริงๆมันก็เท่าเดิมแหละ แต่หลังจากนั้นในวันรุ่งขึ้น ก็รู้สึกเป็นปกติ กับอีกอันคือ ผมหาขาตั้งไม่เจอ แต่ก็คลำๆจนตอนนี้ก็เป็นปกติแล้วครับ
มาดูข้อดูหลังจากที่ขี่มาได้ซักระยะนึงนะครับ
- ท่านั่งกระชับขึ้น
- ผลพวงจากท่านั่ง ทำให้การพลิกรถ โยกซ้ายขวาทำได้ง่ายและคล่องขึ้นเช่นเดียวกัน
- เข้าเกียร์ง่ายมากครับ นิ่มนวล โดยเฉพาะจาก 1 ไป 2 หรือกลับกัน ไม่มีเสียงปั๊กๆเหมือนเกียร์เดิมติดรถ (ตรงตามที่โฆษณาไว้)
- คิดว่าคงเป็นเรื่องการเข้าโค้งครับ ก็เป็นผลจากข้อดีอันที่ 1 กับ 2 แต่ยังไม่ได้ลองจริงๆจังๆ แต่เหตุผลหลักๆของการใส่เกียร์โยงก็แบบนี้แหละ
- สวยครับ เข้ากับสีรถ (ความเห็นส่วนตัว)
ส่วนข้อเสีย คิดว่าคงเป็นความคุ้นเคย ซึ่งไม่ชินในช่วงแรกๆ แต่ไม่เกินสองวันอาการนี้ก็หายครับ
สรุปนะครับ กับราคาค่าตัว 2,200 บาท (ไม่รวมค่าติดตั้ง) เทียบกับชิ้นงาน ผมพอใจมากครับ และรู้สึกว่าคิดไม่ผิดที่เลือกเกียร์โยงยี่ห้อนี้ แล้วในวันที่ไปติดตั้ง ผู้จำหน่ายก็เป็นกันเองมากๆ ทั้งน้ำท่า ยาจุดกันยุง บริการอย่างดี ก็ไม่รู้จะสรุปอย่างไร นอกจากคำว่า "คุ้ม" ครับ
สุดท้ายจริงๆ เพราะเป็นรีวิวครั้งแรกของผม ก็เลยอาจจะยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร หากกระทู้รีวิวนี้ผิดกฎของเว็บประการใด ผมขออภัยไว้ด้วยนะครับ และยินดีแก้ไขให้ถูกต้องครับ
[CR] รีวิวเกียร์โยง Boushi
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ก็เริ่มหาข้อมูลว่ามีผู้จำหน่ายเกียร์โยงเจ้าไหนบ้าง คุณสมบัติและราคาของสินค้าเป็นอย่างไร มีการบริการอะไรบ้าง ซึ่งจากที่ค้นๆก็จะเจอหลายระดับราคา เจาะแฟริ่งบ้าง ไม่เจาะแฟริ่งบ้าง จนมาลงเอยที่ยี่ห้อ Boushi นี่แหละครับ จากผู้ค้าในอินเตอร์เนตรายหนึ่ง
ผมก็เลยติดต่อไป แล้วก็นัดหมายเรื่องเวลาและสถานที่ในการรับสินค้าและติดตั้ง (ผมติดเองไม่เป็นครับ)
สำหรับสเปคคร่าวๆนะครับ
- ใช้วัสดุเกรดดีในการผลิต
- ไม่ต้องเจาะแฟริ่ง (อันนี้ชอบมาก)
- ไฟเบรคติดตามปกติ
- อุปกรณ์ที่มาประกอบเป็นชุดเกียร์ครบ
- เข้าเกียร์ง่ายกว่าเดิม
หมายเหตุ นี่คือที่ผู้ขายโฆษณาไว้นะครับ ส่วนของยี่ห้ออื่นผมไม่ทราบว่าเป็นอย่างไร
สำหรับวันที่ไปติดตั้งก็ตามรูปเลยครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หลังจากติดตั้งแล้วก็ตามนี้ครับ
นี่ข้างขวา
นี่ขวาใกล้ๆ (ในรูปจะเห็นกระปุกน้ำมันเบรคเอียงๆ แต่ผมทำให้มันตรงแล้ว)
มาดูข้างซ้ายกันบ้าง
ซ้ายชัดๆ
สำหรับความรู้สึกแรกที่ขี่ เป็นธรรมดาครับที่มันจะต้องมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้าง อย่างแรกเลยก็คือ ผมรู้สึกว่ารถมันสูงขึ้นนะ ทั้งๆที่จริงๆมันก็เท่าเดิมแหละ แต่หลังจากนั้นในวันรุ่งขึ้น ก็รู้สึกเป็นปกติ กับอีกอันคือ ผมหาขาตั้งไม่เจอ แต่ก็คลำๆจนตอนนี้ก็เป็นปกติแล้วครับ
มาดูข้อดูหลังจากที่ขี่มาได้ซักระยะนึงนะครับ
- ท่านั่งกระชับขึ้น
- ผลพวงจากท่านั่ง ทำให้การพลิกรถ โยกซ้ายขวาทำได้ง่ายและคล่องขึ้นเช่นเดียวกัน
- เข้าเกียร์ง่ายมากครับ นิ่มนวล โดยเฉพาะจาก 1 ไป 2 หรือกลับกัน ไม่มีเสียงปั๊กๆเหมือนเกียร์เดิมติดรถ (ตรงตามที่โฆษณาไว้)
- คิดว่าคงเป็นเรื่องการเข้าโค้งครับ ก็เป็นผลจากข้อดีอันที่ 1 กับ 2 แต่ยังไม่ได้ลองจริงๆจังๆ แต่เหตุผลหลักๆของการใส่เกียร์โยงก็แบบนี้แหละ
- สวยครับ เข้ากับสีรถ (ความเห็นส่วนตัว)
ส่วนข้อเสีย คิดว่าคงเป็นความคุ้นเคย ซึ่งไม่ชินในช่วงแรกๆ แต่ไม่เกินสองวันอาการนี้ก็หายครับ
สรุปนะครับ กับราคาค่าตัว 2,200 บาท (ไม่รวมค่าติดตั้ง) เทียบกับชิ้นงาน ผมพอใจมากครับ และรู้สึกว่าคิดไม่ผิดที่เลือกเกียร์โยงยี่ห้อนี้ แล้วในวันที่ไปติดตั้ง ผู้จำหน่ายก็เป็นกันเองมากๆ ทั้งน้ำท่า ยาจุดกันยุง บริการอย่างดี ก็ไม่รู้จะสรุปอย่างไร นอกจากคำว่า "คุ้ม" ครับ
สุดท้ายจริงๆ เพราะเป็นรีวิวครั้งแรกของผม ก็เลยอาจจะยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร หากกระทู้รีวิวนี้ผิดกฎของเว็บประการใด ผมขออภัยไว้ด้วยนะครับ และยินดีแก้ไขให้ถูกต้องครับ