ทำไมลูกค้า ต้อง เสียเปรียบ ตลอดด้วย !!!

ขอเริ่มจาก


บัตรเดบิต
ทำไมบางร้านต้องหยิ่งยะโส ตั้งป้ายไม่รับ บัตร เดบิต
ทั้งๆที่เครื่อง EDC รับได้หมดแหละ เดบิต เครดิต
ร้านค้า ที่เป็น ผู้ขาย
ลูกค้า ที่เป็น ผู้ซื้อ
ร้านค้า เสีอก ตั้งป้ายไม่รับบัตรเดบิต เพื่อความสะดวกสบายของตัวเอง (ใครรู้สาเหตุที่แท้จริงบอกหน่อยครับ เอาในฐานะร้านค้าเลยยิ่งดี)
ลูกค้าเสียเปรียบอีกละ


ธนาคารไม่รับเหรียญ
ธนาคารเป็น ผู้ให้บริการ
ลูกค้าเป็น ผู้ใช้บริการ
แต่ไม่มีสิทธิเอาเงินไปฝาก หรือ ต่อให้เอาไปฝากก็โดนค่านับอีก
(เป็น ผู้ให้บริการ แต่เสีอกไม่มีเครื่องนับเหรียญ ครบทุกสาขา รองรับลูกค้าทุกประเภท)
ลูกค้าเสียเปรียบอีกละ


แม่ค้าไม่รับธนบัตร 1000 และ 500 (ตั้งป้ายไว้เลย) ( โดยอ้างว่าไม่มีทอน ทั้งๆที่อาจจะมีทอนก็ได้)
แม่ค้า เป็น ผู้ขาย
ลูกค้า เป็น ผู้ซื้อ แต่ไม่มีสิทธิใช้ธนบัตร ในการชำระหนี้ตามกฎหมาย
ลูกค้าเสียเปรียบอีกละ


สรุป พ่อค้าแม่ค้าเห็นแก่ตัว เอาแต่ได้ ครับ ไม่เคยเห็นความสะดวกสบายของลูกค้าเป็นหลักเลย
คิดแค่ว่า กุเป็นคนขาย มรุงเป็นคนซื้อ มุงต้องทำตามกฎของ กุ

แต่ขอบอกกับพ่อค้า หรือ เจ้าของธุรกิจทุกคนนะครับว่า
ผมเป็นลูกค้า
ผมเลือกที่จะไม่เข้าใช้บริการของคุณก็ได้
กุถอนเงินจากมุงเมื่อไรก็ได้
กุเห็นป้าย ไม่รับ 500 , 1000 กุก็ไม่อยากจะดูสินค้ามุงแล้วถึงแม้ว่าจะเป็นของที่กุอยากได้ก็ตาม
กุเห็นป้าย ไม่รับบัตรเดบิต กุก็ไม่เหลียวแล สินค้าหรือบริการมุงเหมือนกัน
The Customer is King กุเป็นลูกค้า กุคือพระเจ้า
เงินก็เงินกุ กุจะใช้กับสิ่งที่กุใช้แล้วได้ความสะดวกมากที่สุด
ที่สำคัญกุพอใจอ่ะ 5555
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
คือต้องเข้าใจ คนไทยมันไม่มีหัวใจของการบริการ
จบครับ
มันไม่รู้ด้วยว่าบริการคืออะไร
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
แนะนำให้ไปอยู่ดาวอังคารครับ ไปสร้างกฏกติกา ในโลกอุดมคติตามที่ท่านพอใจ
จะเป็นจะตายกันให้ได้ไอ้เรื่องฝากเงินเหรียญเนี่ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่