วันนี้ฤกษ์งามยามดีไปดูตัวเจ้าสาว น้อง v strom ที่ไทยซู คลองสามมาครับ หลังจากได้ไปดูในงานต่างๆมาหลายที่แล้วครับ
ข้อมูลนี้คงเป็นประโยชน์สำหรับคนที่จะออกรถใหม่ ใน cc สูงๆ ได้บ้างครับ เพราะผมมือใหม่เหมือนกันกับรถ cc เยอะแบบนี้ (จริงๆจะว่าไปคือขนาดกลางแหละ)
โปรไฟล์/ สูง 170 หนัก 68 กก.
สกิลดั้งเดิม/ ขับ bsc 400 cc มาประมาณ3-4ปี
ทักษะรถมีครัช / แทบจะเป็น 0 ครับ ในชีวิต เคยขี่แบบยืมชาวบ้านไปซื้อของปากซอย ใกล้ๆแค่นั้นเองครับ เท่าที่จำได้ 4-5 ครั้งเอง
ก่อนจะไปลองก็เพียรศึกษาจาก youtube เป็นระยะ ดูพวก first ride lesson เยอะๆ จังหวะสตาร์ท ปล่อยครัช เลี้ยงครัช กรอคันเร่ง
ก่อนจะลองจริง ในใจคิดไปต่างๆนานา มาตลอดว่าวันจริงว่าจะมีเงิบแบบนี้คลิปบ้างไหมน้า แบบปล่อยครัช แล้วตูม!!!!!!!!!!!!! ได้หมูแดงมากิน หรือรถไปทางคนไปทาง จิตตกไปเหมือนกันครับ
ผมติดต่อจองคิวไว้ก่อน1วัน แต่จริงๆไปถึงแล้วไปติดต่อพนักงานเลยก็ได้ครับเพราะเหมือนเค้าไม่รู้ว่าเราจะมา รถมีทดสอบครบทุกตัวครับ ผมติดต่อไว้ van van กับน้อง v strom สาเหตุที่ เลือก van van ด้วย ก็เพราะจะลองฟื้นวิชารถมีครัชแหละครับ แฮะๆ กลัวพลาดมาเดียว ดูไม่จืดแน่
เอา van van ไปลองจนคุ้นจับจังหวะครัชจนได้ที 10 กว่านาที จึงมาลองน้อง v เลย
ก่อนขับของลองยืนเข็นเปล่าๆก่อนว่าเอาอยู่ไหม ถอยหน้าถอยหลัง แล้วคร่อมดู เพราะลองในงาน มันขึ้นสแตนไว้ ระยะยุบลดลงเล็กน้อย เออ..... เอาอยู่เว้ย ยืนเต็มเท้าข้างหนึ่งอีกข้างได้ครึ่ง
ว่าแล้วก็สตาร์ท เครื่อง วิชาในyou tube เข้ามาในหัวตลอดตามลำดับขั้นตอน ระบบเซฟตี้ต้อง กำครัชสุด ไม่กำสตาร์ทไม่ติด ดีตรงนี้เองครับ ปล่อยครัช ไม่ต้องบิดเลย รถเคลื่อน ออกไปเองช้าๆเลย ไม่เหมือน van van ต้องเติมคันเร่งเยอะหน่อย
พอออกตัวได้แล้วไม่ยาก อย่างที่กลัวแฮ่ะ ไม่กระตุก ไม่เงิบ รถสมูทมาก ออกตัวไม่ดับ ขับวนรอบใหญ่รอบเล็ก วนเลข 8 (แอบดีใจตรูก็ทำได้เว้ย )
ไม่ล้มมีแปะ อย่างที่กลัวมาก่อน ช่วงยาวตัวเหมือน bsc เลยชินแล้ว เบรคหน้าแทบไม่ได้แตะเลย ครับ เลี้ยงครัช กรอคันเร่งเบาๆช่วย lean with กับ เคาน์เตอร์สเตียริ่ง ใส่เข้าไป เบาๆ ช่วยได้เยอะ lean in / lean out ยังมิกล้าครับ
หลังจากลองทั้ง 2 คันแล้ว ตอนขับ van van มีผิดจังหวะ ล้อล็อคไปบ้าง วืดบ้าง กับน้อง v กลับไม่เป็นเลยไม่มีเสียอาการแต่อย่าง (หรือผมคงกลัวล้มมากกว่าระวังอย่างดีเลย เห็นรถมีคนเจิมมาแล้วสงสัยจ่ายไปพอควร) สรุป ถูกใจมากครับกับว่าที่เจ้าสาวคน(คัน)นี้ ปีหน้าฟ้าใหม่คงจะไปสู่ขอ ตอนนี้ เตรียมสินสอดสู้ขออยู่ ใกล้แระ
ปล. พนักงานควบคุมรถทดสอบบริการดีมากครับ ผมฝากเค้าถ่ายรูปให้ด้วย จะลองคันไหน ตัวไหน ได้เลยครับ เต็มใจบริการดีครับ ก่อนกลับ ขอ บักหมาน มาลองดู รถออกตัวรอบจัดไปหน่อยครับ 6 กว่าๆ เกือบ 7 พัน แหนะ และหน้าไว้ แต่ก้ขี่อยู่ดีครับ
เก้งก้างไปบ้าง ขออภัยมือใหม่หัดขับ เสื้อการ์ดไม่มี ขอแก้ตัวว่าขับเบาๆครับ
แชร์ประสบการณ์ ไปลองขี่น้อง v ขับครัชครั้งแรก ที่ไทยซูฯคลอง3ครับ
ข้อมูลนี้คงเป็นประโยชน์สำหรับคนที่จะออกรถใหม่ ใน cc สูงๆ ได้บ้างครับ เพราะผมมือใหม่เหมือนกันกับรถ cc เยอะแบบนี้ (จริงๆจะว่าไปคือขนาดกลางแหละ)
โปรไฟล์/ สูง 170 หนัก 68 กก.
สกิลดั้งเดิม/ ขับ bsc 400 cc มาประมาณ3-4ปี
ทักษะรถมีครัช / แทบจะเป็น 0 ครับ ในชีวิต เคยขี่แบบยืมชาวบ้านไปซื้อของปากซอย ใกล้ๆแค่นั้นเองครับ เท่าที่จำได้ 4-5 ครั้งเอง
ก่อนจะไปลองก็เพียรศึกษาจาก youtube เป็นระยะ ดูพวก first ride lesson เยอะๆ จังหวะสตาร์ท ปล่อยครัช เลี้ยงครัช กรอคันเร่ง
ก่อนจะลองจริง ในใจคิดไปต่างๆนานา มาตลอดว่าวันจริงว่าจะมีเงิบแบบนี้คลิปบ้างไหมน้า แบบปล่อยครัช แล้วตูม!!!!!!!!!!!!! ได้หมูแดงมากิน หรือรถไปทางคนไปทาง จิตตกไปเหมือนกันครับ
ผมติดต่อจองคิวไว้ก่อน1วัน แต่จริงๆไปถึงแล้วไปติดต่อพนักงานเลยก็ได้ครับเพราะเหมือนเค้าไม่รู้ว่าเราจะมา รถมีทดสอบครบทุกตัวครับ ผมติดต่อไว้ van van กับน้อง v strom สาเหตุที่ เลือก van van ด้วย ก็เพราะจะลองฟื้นวิชารถมีครัชแหละครับ แฮะๆ กลัวพลาดมาเดียว ดูไม่จืดแน่
เอา van van ไปลองจนคุ้นจับจังหวะครัชจนได้ที 10 กว่านาที จึงมาลองน้อง v เลย
ก่อนขับของลองยืนเข็นเปล่าๆก่อนว่าเอาอยู่ไหม ถอยหน้าถอยหลัง แล้วคร่อมดู เพราะลองในงาน มันขึ้นสแตนไว้ ระยะยุบลดลงเล็กน้อย เออ..... เอาอยู่เว้ย ยืนเต็มเท้าข้างหนึ่งอีกข้างได้ครึ่ง
ว่าแล้วก็สตาร์ท เครื่อง วิชาในyou tube เข้ามาในหัวตลอดตามลำดับขั้นตอน ระบบเซฟตี้ต้อง กำครัชสุด ไม่กำสตาร์ทไม่ติด ดีตรงนี้เองครับ ปล่อยครัช ไม่ต้องบิดเลย รถเคลื่อน ออกไปเองช้าๆเลย ไม่เหมือน van van ต้องเติมคันเร่งเยอะหน่อย
พอออกตัวได้แล้วไม่ยาก อย่างที่กลัวแฮ่ะ ไม่กระตุก ไม่เงิบ รถสมูทมาก ออกตัวไม่ดับ ขับวนรอบใหญ่รอบเล็ก วนเลข 8 (แอบดีใจตรูก็ทำได้เว้ย )
ไม่ล้มมีแปะ อย่างที่กลัวมาก่อน ช่วงยาวตัวเหมือน bsc เลยชินแล้ว เบรคหน้าแทบไม่ได้แตะเลย ครับ เลี้ยงครัช กรอคันเร่งเบาๆช่วย lean with กับ เคาน์เตอร์สเตียริ่ง ใส่เข้าไป เบาๆ ช่วยได้เยอะ lean in / lean out ยังมิกล้าครับ
หลังจากลองทั้ง 2 คันแล้ว ตอนขับ van van มีผิดจังหวะ ล้อล็อคไปบ้าง วืดบ้าง กับน้อง v กลับไม่เป็นเลยไม่มีเสียอาการแต่อย่าง (หรือผมคงกลัวล้มมากกว่าระวังอย่างดีเลย เห็นรถมีคนเจิมมาแล้วสงสัยจ่ายไปพอควร) สรุป ถูกใจมากครับกับว่าที่เจ้าสาวคน(คัน)นี้ ปีหน้าฟ้าใหม่คงจะไปสู่ขอ ตอนนี้ เตรียมสินสอดสู้ขออยู่ ใกล้แระ
ปล. พนักงานควบคุมรถทดสอบบริการดีมากครับ ผมฝากเค้าถ่ายรูปให้ด้วย จะลองคันไหน ตัวไหน ได้เลยครับ เต็มใจบริการดีครับ ก่อนกลับ ขอ บักหมาน มาลองดู รถออกตัวรอบจัดไปหน่อยครับ 6 กว่าๆ เกือบ 7 พัน แหนะ และหน้าไว้ แต่ก้ขี่อยู่ดีครับ
เก้งก้างไปบ้าง ขออภัยมือใหม่หัดขับ เสื้อการ์ดไม่มี ขอแก้ตัวว่าขับเบาๆครับ