หลักสูตรการเรียนภาษาอังกฤษของโรงเรียนไทย โหดร้ายขนาดนี้แล้วหรอครับ สำหรับเด็กป.2 หลักสูตรปกติ ไม่ EP ไม่ Inter โหดร้ายเกินไปไหมสำหรับเด็กวัยนี้หรือเปล่า นี่ถ้าเป็นพ่อแม่ที่เค้าไม่ได้เรียนไม่เก่งภาษาอังกฤษมา จะเอาอะไรที่ไหนไปสอนเด็ก เหนื่อยใจกับคนเด็กจริงๆ อยากดูหน้าคนคิดหลักสูตร
ต้องบอกก่อนนะครับ น้องไม่ได้ทำเอง อ่านได้บ้างคำ แปลไม่ออก ต้องนั้งแปลทีล่ะประโยค ถึงกระนั้งก็ยังไม่ได้ครับ ง้อแงไม่มาก ผมก็แปลกใจครับว่าทำไมตอนป.1 น้องไม่เป็นแบบนี้ ผลการเรียนดีมากทุกวิชาครับ 4.0 ถ้าหลักสูตรไม่ลัดขั้นตอนเกินไปทำไมเด็กเป็นแบบนี้ มันอาจจะไม่ยากครับ สำหรับคนที่ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันในการสื่อสาร แต่นี่มันเป็นภาษาที่สองสำหรับเด็ก ผมว่าควรจะให้เด็กชินกันรูปประโยค ธรรมชาติของภาษาก่อน พวกทักษะฟัง พูด ก่อนอ่านเขียน ครั้งก่อนก็ Introduce yourself ให้เด็กเขียนเองทำเองไมได้หรอกครับ ต้องค่อยดูและแนะนำ ผมสงสารเด็กครับแบกกระเป๋าหลังแทบหักไปโรงเรียนทุกวัน การบ้านวันล่ะสามอย่างเป้นอย่างต่ำ วัยนี้เด็กต้องเครียดกับการเรียนขนาดนี้เลยหรอครับ ถ้าผู้ปกครองไม่ดูเด็กคงทำเองไม่ได้หรอกครับ โรงเรียน 1 ห้องมีเด็ก 50 ครูจะดูแลเด้กได้ทั่วถึงยังงัย แต่เราไม่มีทางเลือกเนื่องจากใกล้บ้าน สะดวกไปกลับ
สาบานว่านี้การบ้านภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก ป.2
ต้องบอกก่อนนะครับ น้องไม่ได้ทำเอง อ่านได้บ้างคำ แปลไม่ออก ต้องนั้งแปลทีล่ะประโยค ถึงกระนั้งก็ยังไม่ได้ครับ ง้อแงไม่มาก ผมก็แปลกใจครับว่าทำไมตอนป.1 น้องไม่เป็นแบบนี้ ผลการเรียนดีมากทุกวิชาครับ 4.0 ถ้าหลักสูตรไม่ลัดขั้นตอนเกินไปทำไมเด็กเป็นแบบนี้ มันอาจจะไม่ยากครับ สำหรับคนที่ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันในการสื่อสาร แต่นี่มันเป็นภาษาที่สองสำหรับเด็ก ผมว่าควรจะให้เด็กชินกันรูปประโยค ธรรมชาติของภาษาก่อน พวกทักษะฟัง พูด ก่อนอ่านเขียน ครั้งก่อนก็ Introduce yourself ให้เด็กเขียนเองทำเองไมได้หรอกครับ ต้องค่อยดูและแนะนำ ผมสงสารเด็กครับแบกกระเป๋าหลังแทบหักไปโรงเรียนทุกวัน การบ้านวันล่ะสามอย่างเป้นอย่างต่ำ วัยนี้เด็กต้องเครียดกับการเรียนขนาดนี้เลยหรอครับ ถ้าผู้ปกครองไม่ดูเด็กคงทำเองไม่ได้หรอกครับ โรงเรียน 1 ห้องมีเด็ก 50 ครูจะดูแลเด้กได้ทั่วถึงยังงัย แต่เราไม่มีทางเลือกเนื่องจากใกล้บ้าน สะดวกไปกลับ