เบอร์ที่ลงทะเบียนแสดงความเป็นเจ้าของแล้ว AIS นำไปขายต่อได้อย่างไร

กระทู้สนทนา
เรื่องนี้เกิดขึ้นวันที่ 7/8/2557
เมื่อปลายปี 2013 เราได้ซื่อซิม AIS มา 4 หมายเลข แต่ไม่ได้เปิดใช้งาน เนื่องจากยังไม่ถึงวันหมดอายุ  หมดอายุเดือน 02/2015  พอมาประมาณเดือนพฤษภาคม 2557  เราจะเอามาเปิดใช้งาน แต่ไม่สามารถเปิดใช้ได้  เราจึงโทรสอบถาม Call Center แนะนำให้เราเอาซองพร้อมซิมไปขอซิมใบใหม่เบอร์เดิมได้ที่ศูนย์  ขอเล่าเป็นข้อๆ ดังนี้ก็แล้วกันค่ะ

1. เราซื้อซิมมาพร้อมกัน 4 หมายเลข พอจะเปิดใช้งานก็ใช้งานไม่ได้ เราจึงไปที่ศูนย์

2. ศูนย์ทำการเปลี่ยนเป็น SIM ใบใหม่เบอร์เดิมมาให้เรา  แต่เนื่องจากเจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งว่าจะขอซิมเก็บไว้เพื่อหาวิธีแก้ไข เราจึงฝากซิมไว้ที่เจ้าหน้าที่ โดยทิ้งเบอร์โทรเราไว้หากดำเนินการแล้วจะโทรแจ้งให้กลับมารับซิม  ผ่านไปน่าจะ 2-4 วัน ยังไม่มีการติดต่อกลับมา เราจึงเดินทางไปที่ศูนย์อีกครั้ง พอไปถึงเจ้าหน้าที่แจ้งว่าแก้ไขให้ได้แล้ว โดยการออกซิมใบใหม่ให้  (จึงทำให้เลขที่ซิมหลังซิมไม่ตรงกับเลขที่ระบุไว้ในระบบ ซึ่งจุดนี้ จะทำให้เราไม่ใช่เจ้าของที่แท้จริง)

3. เจ้าหน้าที่ศูนย์แจ้งให้เราลงทะเบียนเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้น แล้วขอบัตรประชาชนเราไปเพื่อทำการลงทะเบียน SIM ทั้ง 4 หมายเลข (ช่วงนี้เราเห็นเจ้าหน้าที่ 2 คนคุยเกี่ยวกับเรื่องเลขที่ซิมไม่ตรง แต่พูดกันเบาๆ เจ้าหน้าที่คนที่รับเรื่องก็บอกว่าตอนแรกเลขที่ตรง แต่ตอนนี้ผมหาซิมเก่าไม่เจอ ให้ออกใบใหม่ได้เลย)

4. เมื่อได้ซิมใบใหม่ เราเติมเงินเข้าทันทีทั้ง 4 หมายเลข เพื่อเป็นการซื้อวันการใช้งาน โดยเติมเงินครั้งละ 10 บาท 2 ครั้ง จึงได้จำนวนวันใช้งาน 60 วัน แล้วโทรสอบถามทาง Call center เพื่อให้แน่ใจว่าหมายเลขนี้ได้ลงทะเบียนเป็นชื่อเรา ตอนนั้นก็ได้รับการยืนยันว่าเป็นชื่อเราจริง

5. หลังจากนั้น เราได้ทำการเติมเงินทุกเดือนๆ ละ 10 บาท

แต่เมื่อวันที่ 7/8/2557 นำเบอร์ขึ้นมาใช้งาน ปรากฎว่าใช้งานไม่ได้ ไม่มีสัญญาณ เราจึงลองโทรเข้าไปที่เบอร์นั้น  ดันโทรติดแล้วมีคนรับสาย และแจ้งว่าใช้งานมากกว่า 2 เดือนแล้ว  ตามที่ได้คุยกับคนที่นำเบอร์ไปใช้งาน


เราจึงโทรสอบถาม Call center ว่าเราลงทะเบียนไว้แล้วทำไมถึงมีคนอื่นนำไปใช้งานได้ Call Center แจ้งว่าเบอร์นี้ยังไม่ได้ลงทะเบียน และหมายเลขซิมที่เราแจ้งนั้นไม่ตรงกับในระบบ  (ตามในวงเล็บข้อ 2) แล้วแจ้งอีกว่าจะให้เจ้าหน้าที่ศูนย์ติดต่อกลับ (รอการติดต่อกลับอยู่ค่ะ)

จุดนี้ทำให้เรามั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ภายในของ AIS เป็นผู้นำเบอร์เราไปขายต่อแน่นอน หากไม่ใช่เจ้าหน้าที่ภายใน จะแก้ไขข้อมูลเบอร์นี้ที่ลงทะเบียนแล้วของเราได้อย่างไร ทำให้เบอร์นี้เป็นเบอร์ที่ไม่ได้ลงทะเบียน  จุดที่ทำให้มั่นใจคือ ทั้ง 4 หมายเลข เราลงทะเบียนเหมือนกันหมด พร้อมกัน ทำไมจึงเกิดปัญหาเฉพาะหมายเลขนี้

เราได้นำเรื่องนี้ไปปรึกษากับรุ่นพี่ที่เคยมีประสบการณ์โดนขโมยเบอร์  พี่จึงช่วยดำเนินการแจ้งความแล้วไปออกซิมใหม่ให้ที่ศูนย์ เราจึงได้ข้อมูลเพิ่มเติมมาอีกว่า คนที่ใช้ซิมเราอยู่นั้น นำไปลงทะเบียนไว้ตั้งแต่เดือน 6

เบอร์ที่โดนขโมยถึงจะไม่ใช่เบอร์สวย เบอร์ตอง เบอร์เรียง  แต่นี่คือเบอร์ที่เราซื้อมาและลงทะเบียนความเป็นเจ้าของอย่างถูกต้อง  แต่ทำไม AIS จึงทำกับลูกค้าแบบนี้ แล้วแบบนี้จะมั่นใจ ไว้ใจกันได้อย่างไร ว่าการลงทะเบียนในครั้งใหม่นี้จะไม่เกิดปัญหาเดิมขึ้นอีก

ขอให้หาตัวผู้ที่ลบข้อมูลการลงทะเบียนของเราออก แล้วนำซิมไปให้คนอื่นลงทะเบียนแทน ตอนนี้เรามีข้อมูลของผู้ที่ใช้เบอร์นี้อยู่ มีทั้งชื่อและนามสกุล  และขอให้ AIS ชี้แจงด้วยว่าเพราะเหตุใดจึงเกิดกรณีแบบนี้ขึ้นได้

เราจะดำเนินการให้ถึงที่สุด ไม่ยอมความแน่นอน  

ปล. เราไม่ได้ตั้งกระทู้บ่อยนัก หากมีจุดใดบกพร่องต้องขออภัยค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่