วันนี้ไปดู guardian of the galaxy ที่เดอะมอลล์งามฯ มา
หนังก็ดีนะ ดูเพลิน ๆ แต่ ... ในขณะที่กำลังดูเพลิน ๆ อยู่นั้น
ประหนึ่งไฟตก หน้าจอดับเหมือนตอนที่คอมโดนฟ้าลง ... พระเจ้า มันเป็นฉากที่ กำลังจะซึ้ง ... อารมณ์มันค้าง เหมือนหมาที่กำลังจะพุ่งหน้าลงไปในชามข้าวแต่ลูกเจ้านายแกล้งดึงจานออกจนหน้ากระแทกพื้น
เสียงของพนักงานได้ยินมาลอย ๆ ว่า "กรุณารอสักครู่" ... จ้ะ หนังจะจบอยู่แล้ว กระผมคงเดินออกหรอก
รอนานมากกกก นานได้อีก เกือบหลับทีเดียว
แล้วหนังก็มา กรอกลับเล็กน้อย ดีนะหนังมันไม่ดาร์คมาก ถ้าดูหนังดราม่าอยู่คงมีมวยกับพนักงาน
ประเด็นคือ ?
ที่ผมต้องการไม่ใช่คำว่า "กรุณารอสักครู่" แต่ผมต้องการได้ยินคำว่า "ขอประทานโทษครับ หนังมีปัญหา บลา ๆ ๆ" ไม่รู้ผมหวังมากไปไหม แต่สิ่งที่ผมคิดคือ ค่าตั๋วผมว่ามันแอบแพง (2 คน 320 บาท) และโฆษณามันนานนนเกินไปแล้ว พอหนังมา ผมควรจะได้ดูแบบ ชิวล์ ๆ ถ้าดับตอนโฆษณาผมจะไม่ว่าอะไรเลย แล้วผมก็คิดว่า ถ้าผมทนรอไม่ไหว เอาบัตรไปคืน ผมจะได้เงินคืนไหม หนังจะจบแล้ว ไม่รู้นะ ตอนผมอยู่มหาลัยผมดูหนังที่โรงเครือนี้ประจำ(มันมีอยู่โรงเดียว ที่ห้างแหลมทอง บางแสน ไม่งั้นผมต้องถ่อไปดูถึงโรบินสันศรีราชา) และผมก็เจอปัญหามาหลายรูปแบบ เช่น จอดับนี่เรื่องปกติ ดับบ่อยจนคิดว่าคุณไปเซ้งเครื่องฉายต่อมาจากที่ไหนหรือเปล่า, เคยเจอฟิลม์ไหม้ โอโห้ เฮฮาล่ะคุณ ตอนนั้นดับนานเว่อร์, โฟกัสไม่ตรง เบลอเหมือนไม่ได้ใส่แว่นดูหนัง 3 มิติ ไม่รู้คนฉายมันทำส้นเท้าอะไรอยู่ ปวดตาอย่างแรง ฯลฯ
มาตรฐานอยู่ที่ไหน
ถ้าผมเป็นเมเนเจอร์ ผมจะรีบบากหน้ามาขอโทษลูกค้าด้วยตัวเองทันที ... คุณให้เกียรติเราบ้างไหม แล้วอย่างนี้จะแก้ปัญหาหนังเถื่อนได้เมื่อไหร่ ในเมื่อเสียตังแพง ๆ มาดูในโรงแล้วเจอแบบนี้
ผมว่าน่าจะมีคนรู้สึกเหมือน ๆ กัน ... ลองมาคุยกันดูครับ
เซ็งกับโรงหนังของเครือ ๆ หนึ่งมาก
หนังก็ดีนะ ดูเพลิน ๆ แต่ ... ในขณะที่กำลังดูเพลิน ๆ อยู่นั้น
ประหนึ่งไฟตก หน้าจอดับเหมือนตอนที่คอมโดนฟ้าลง ... พระเจ้า มันเป็นฉากที่ กำลังจะซึ้ง ... อารมณ์มันค้าง เหมือนหมาที่กำลังจะพุ่งหน้าลงไปในชามข้าวแต่ลูกเจ้านายแกล้งดึงจานออกจนหน้ากระแทกพื้น
เสียงของพนักงานได้ยินมาลอย ๆ ว่า "กรุณารอสักครู่" ... จ้ะ หนังจะจบอยู่แล้ว กระผมคงเดินออกหรอก
รอนานมากกกก นานได้อีก เกือบหลับทีเดียว
แล้วหนังก็มา กรอกลับเล็กน้อย ดีนะหนังมันไม่ดาร์คมาก ถ้าดูหนังดราม่าอยู่คงมีมวยกับพนักงาน
ประเด็นคือ ?
ที่ผมต้องการไม่ใช่คำว่า "กรุณารอสักครู่" แต่ผมต้องการได้ยินคำว่า "ขอประทานโทษครับ หนังมีปัญหา บลา ๆ ๆ" ไม่รู้ผมหวังมากไปไหม แต่สิ่งที่ผมคิดคือ ค่าตั๋วผมว่ามันแอบแพง (2 คน 320 บาท) และโฆษณามันนานนนเกินไปแล้ว พอหนังมา ผมควรจะได้ดูแบบ ชิวล์ ๆ ถ้าดับตอนโฆษณาผมจะไม่ว่าอะไรเลย แล้วผมก็คิดว่า ถ้าผมทนรอไม่ไหว เอาบัตรไปคืน ผมจะได้เงินคืนไหม หนังจะจบแล้ว ไม่รู้นะ ตอนผมอยู่มหาลัยผมดูหนังที่โรงเครือนี้ประจำ(มันมีอยู่โรงเดียว ที่ห้างแหลมทอง บางแสน ไม่งั้นผมต้องถ่อไปดูถึงโรบินสันศรีราชา) และผมก็เจอปัญหามาหลายรูปแบบ เช่น จอดับนี่เรื่องปกติ ดับบ่อยจนคิดว่าคุณไปเซ้งเครื่องฉายต่อมาจากที่ไหนหรือเปล่า, เคยเจอฟิลม์ไหม้ โอโห้ เฮฮาล่ะคุณ ตอนนั้นดับนานเว่อร์, โฟกัสไม่ตรง เบลอเหมือนไม่ได้ใส่แว่นดูหนัง 3 มิติ ไม่รู้คนฉายมันทำส้นเท้าอะไรอยู่ ปวดตาอย่างแรง ฯลฯ
มาตรฐานอยู่ที่ไหน
ถ้าผมเป็นเมเนเจอร์ ผมจะรีบบากหน้ามาขอโทษลูกค้าด้วยตัวเองทันที ... คุณให้เกียรติเราบ้างไหม แล้วอย่างนี้จะแก้ปัญหาหนังเถื่อนได้เมื่อไหร่ ในเมื่อเสียตังแพง ๆ มาดูในโรงแล้วเจอแบบนี้
ผมว่าน่าจะมีคนรู้สึกเหมือน ๆ กัน ... ลองมาคุยกันดูครับ