ดีแทค....ข้อเสนอดี ๆ ที่ไม่มีวันได้กลับมาใช้

กระทู้คำถาม
สืบเนื่องจากกระทู้ http://ppantip.com/topic/32416391 นะครับ

เรื่องราวเหมือนจะจบลงอย่างแฮปปี้เอนดิ้ง แต่เอาจริง ๆ มันก็ไม่ใช่

เพราะหลังจากที่เฟลเรื่องคุณภาพสัญญาณ และความเอาใจใส่ของลูกค้าของ CC ดีแทค จนกระทั่งมาบ่นในพันทิป

ทันใดนั้นเหล่า CC ก็รีบหลังไมค์มาเสนอนู่นนี่กันอย่างฉับไว และตกลงปลงใจกันที่จะกลับมารักกับดีแทคเหมือนเดิม แต่เรื่องก็พลิกเหมือนฟ้าจะให้กลับไปเจอรักใหม่กับรอยยิ้มสีเขียว

เรื่องของเรื่องก็คือ

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. หลังจากที่ยื่นเรื่องเปลี่ยนค่ายจากดีแทคไปเอไอเอส ที่ชอปเอไอเอสตอนเที่ยง

บ่ายมาบายดีแทคลงพันทิป สักพักก็มีฟีดแบ็กหลังไมค์มา

สี่โมงเย็น ก็มีเจ้าหน้าที่โทรมายื่นข้อเสนอให้ ผมขอแทนชื่อเธอว่า "น้องชุ่ย" โดยน้องชุ่ยได้ยกขอเสนอที่ผมโอเค และน้องชุ่ยระบุว่าจะเป็นผู้ดำเนินการยกเลิกการย้ายค่ายกับทางเอไอเอส และผมไม่ต้องทำอะไร

6 ส.ค. ช่วงเวลาค่ำ ๆ ก็มี SMS จากเอไอเอสส่งมาแจ้งว่า การย้ายค่ายสำเร็จแล้ว ผมก็งงสิครับ ไหนบอกว่าจัดการยกเลิกการย้ายไปแล้วนี่นา

เลยยกหูถาม CC ซึ่งเป็นคนละคนกับคนกับน้องชุ่ยที่โทรหาผมเมื่อวาน โดยผมขอตั้งชื่อคนใหม่ว่า "น้องเฉื่อย" ซึ่งน้องเฉื่อยบอกว่าดึงกลับมาไม่ทันแล้ว ให้ผมใช้เอไอเอสไปก่อน แล้วหากผมยังโอเคกับดีแทค เดี๋ยวอีกสามสี่วัน จะดำเนินการทำเรื่องย้ายคืนมาให้ อันนี้ไม่เท่าไหร่ แต่ที่น่าเจ็บใจคือน้องเฉื่อยบอกกับผมว่า ***ถ้าผมโทรหาเธอตั้งแต่ช่วงเช้าว่าจะไม่ย้าย ก็น่าจะทัน แต่โทรมาตอนนี้ (ประมาณทุ่มนึง) ไม่ทันแล้ว

ผมก็ปรี้ดสิครับ.....แล้วผมจะโทรหา CC ทำ**** อะไร เพราะเมื่อวาน น้องชุ่ย บอกกับผมเองว่าจะทำรายการยกเลิกการย้ายค่ายให้เลย โดยที่ผมไม่ต้องทำอะไร!!!! ผมให้เธอไปเช็คชื่อจริงของ น้องชุ่ย ที่รับเรื่องและทำรายการผมเรื่องยื่นข้อเสนอและยกเลิกการย้ายเบอร์ โดยน้องเฉื่อยได้เช็คแล้วและบอกกับผมว่า น้องชุ่ย ลา! -*- ไม่สามารถติดต่อได้ ยังไงจะรีบดำเนินการยกเลิกการย้ายเครือข่ายโดยเร็ว แล้วตอนเช้า (วันที่ 7 ส.ค.) จะรีบโทรหาผมทันที

7 ส.ค. จวนจะเที่ยง ไม่มีทั้งชุ่ย ทั้งเฉื่อย โทรหาผมสักคน ผมก็ต้องโทรกลับไปถามว่าสรุปแล้วยังไง จะได้ทำใจไปอยู่ค่ายใหม่ หรือยังกลับมาบ้านเดิมทัน คนที่รับเป็น CC คนใหม่อีก แจ้งว่าน้องเฉื่อยได้ส่งเมล์ให้น้องชุ่ยโทรติดต่อผมแล้ว แต่....น้องชุ่ยก็ยังลาอยู่ (2 วันติด) ประเด็นก็คือถ้าน้องชุ่ยยังไม่กลับมาทำงาน ก็ไม่มีใครดำเนินการเรื่องย้ายค่ายกะผมได้ใช่ไหมครับ? น้องใหม่ (คนใหม่) ก็บอกกับผม (ตอนบ่ายสอง ของวันที่  7 ส.ค.) ว่าจะรีบประสานให้โดยด่วน!!!!!!! (อีกแล้ว) และจะรีบติดต่อกลับผมโดยด่วน!!!!!!!!!!! (อีกแล้ว)

00.00 น. ของวันที่ 8 ส.ค. ทั้งชุ่ย เฉื่อย ใหม่ เงียบหมด จนผมต้องโทรถามเอง เพราะตีสองที่กำลังจะมาถึง ผมจะได้ไปอยู่เอไอเอสละ ถ้า CC ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร แล้วก็เป็นไปตามคาดครับ น้องมิดไนซ์ (คนสุดท้าย เพิ่งวางสายกันไป) มารับเรื่องแบบไม่รู้ไรเลย ผมก็ถอนหายใจไปกับเธอ เล่าเรื่องเดิมรอบที่ 4 ให้กับเธอได้ฟัง โดยไม่อยากจะให้ดีแทคดำเนินการอะไรอีกละ สิ่งที่ผมอยากจะขอตอนนี้ก็คือ

1. ช่วย waive ค่าโทรหาเบอร์ 1678 ที่ผมโทรไปประมาณ 4 - 5 ครั้งให้ผมหน่อยละกัน เพราะผมแค่โทรไปทวงสัญญา ว่าที่จะโทรกลับมาแจ้งผมอย่างด่วนทุกสายเนี้ย ทำไมเงียบไป

2. ช่วยปรับปรุงงานบริการ CC ไม่ใช่แค่พูดเพราะ ตอบคำถามได้แล้วมันจะจบ คุณจะแก้ปัญหาอะไรให้ลูกค้า หรือคอมมิทอะไรกันไว้ อย่าลืม อย่าหลุด และรับผิดชอบในการกระทำของตัวเองด้วย น้อยคนนักที่โทรหา CC แล้วจะไม่มีปัญหา

คงจบแต่เพียงเท่านี้ครับ หลับฝันดีละ พรุ่งนี้กับค่ายใหม่ บ๊าย บาย ดีแทค
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่