ตั้งใจจะไปซื้อ ipad ที่ dtac ครับ
ไปถึงศูนย์ สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ประมาณเกือบๆ 2 ทุ่ม
เข้าไปใน shop ใหญ่ไม่มีพนักงานคนไหนสนใจลูกค้าเลย (ทั้งๆที่ลูกค้าน้อยมาก)
เห็นพนักงานคนนึงกำลังอธิบายโปรให้ลุงคนนึงฟังจึงตั้งใจว่าจะถามคนนี้ละ (ดูกระตือรือร้นที่สุด)
รออยู่พักใหญ่ๆ ลุงแกก็ออกไปผมจึงเดินไปถามว่า
ผม : ขอทราบราคา ipad mini ครับ
พนักงาน : หันไปหยิบใบปลิวมาวางไห้บนโต๊ะแล้วพูดว่า เครื่องพร้อมแพ็กเกจแถบสีฟ้า เครื่องป่าวแถบสีขาว (เรื่องแถบสีผมจำไม่ค่อยได้นะครับ แต่ประมาณนี้) แล้วก็เดินไปเก็บของ
ผม : ยืนรออยู่ซักพัก จนพนักงานเดินกลับมาจึงบอกว่า ขอดูของหน่อยครับ (ในความหมายของผมคือจะซื้อแล้ว แต่ผมอาจจะพูดไม่เคลียเอง)
พนักงาน : ชี้ไปด้านหลังแล้วบอกอันนั้น ipad mini แล้วก็เดินไปคุยหัวเราะกับเพื่อนอีก 2 คน
ผมยืนรออยู่ซักพัก เห็นท่าว่าพนักงานคงไม่เดินกลับมาแน่ "และผมคงไม่ได้ซื้อของแน่" จิงตัดสินใจเดินออกจาก shop นี้เพื่อไปอีก shop นึงที่อยู่ตรงข้ามกัน (ที่แฟชั่นจะมี 2 shop ครับ) หลังจากที่เข้าไปที่ shop เล็ก ก็ยืนเอ๋ออยู่ซักพัก ไม่มีพนักงานมาต้อนรับเหมือนเดิม ยืนอยู่ซักพักพนักงานคนนึงถามว่า
พนักงาน : ติดต่ออะไรคะ
ผม : จะดู ipad mini ครับ
พนักงาน : shop ปิดแล้วคะ
ผมถึงกับอึ้ง ไปพักนึกแล้วเดินออกมาดูนาฬิกา 20.15 น เอง ผมดูข้อมูลจากเว็บไซต์มาบอกว่าปิด 20.30 น
เลยอยากจะสอบถามครับว่า
1 dtac มีมาตรการไม่ขายสินค้าใช่ไหมครับแค่เปิด shop ไว้เฉยๆ หรือว่ากลัวยอดขายทะลุเป้าครับ
2 พนักงานปฏิบัติแบบนี้ไม่ดูแลลูกค้า ดีเทคมีมาตรการจัดการอย่างไร
3 เวลาปิดระบุว่า 20.30 แต่ผมเข้าไป 20.15 แจ้งว่าปิดแล้ว เกิดอะไรขึ้นครับ
เสียความรู้สึกมากๆ คงหาดูของเครือข่ายอื่นละครับ จริงๆตั้งใจจะไปเปิดเบอร์เพิ่มด้วยซ้ำ แต่ก็ถือว่าเป็นความโชคดีที่ไม่ใด้ใช้ "ดีแตก"
แล้วถ้าจะพูดแค่ว่า "ขอโทษ" เก็บคำขอโทษไว้เถอะครับ ผมไม่ต้องการหรอก เก็บเอาแรงที่จะพูดคำว่า "ขอโทษ" ไปสอนพนักงานของคุณให้รู้จักคำว่า "งานบริการ" ให้รู้จักคำว่า "มาตรฐานองค์กร" เถอะครับเขาเหล่านั้น "จะได้ไม่เป็นภาระขององค์กร" ! เพราะผมคิดว่า ผมคงไม่ใช้บริการของคุณแล้วละครับ !
Dtac ถ้าไม่ขายของก็ปิด shop ไปเถอะครับ
ไปถึงศูนย์ สาขาแฟชั่นไอส์แลนด์ประมาณเกือบๆ 2 ทุ่ม
เข้าไปใน shop ใหญ่ไม่มีพนักงานคนไหนสนใจลูกค้าเลย (ทั้งๆที่ลูกค้าน้อยมาก)
เห็นพนักงานคนนึงกำลังอธิบายโปรให้ลุงคนนึงฟังจึงตั้งใจว่าจะถามคนนี้ละ (ดูกระตือรือร้นที่สุด)
รออยู่พักใหญ่ๆ ลุงแกก็ออกไปผมจึงเดินไปถามว่า
ผม : ขอทราบราคา ipad mini ครับ
พนักงาน : หันไปหยิบใบปลิวมาวางไห้บนโต๊ะแล้วพูดว่า เครื่องพร้อมแพ็กเกจแถบสีฟ้า เครื่องป่าวแถบสีขาว (เรื่องแถบสีผมจำไม่ค่อยได้นะครับ แต่ประมาณนี้) แล้วก็เดินไปเก็บของ
ผม : ยืนรออยู่ซักพัก จนพนักงานเดินกลับมาจึงบอกว่า ขอดูของหน่อยครับ (ในความหมายของผมคือจะซื้อแล้ว แต่ผมอาจจะพูดไม่เคลียเอง)
พนักงาน : ชี้ไปด้านหลังแล้วบอกอันนั้น ipad mini แล้วก็เดินไปคุยหัวเราะกับเพื่อนอีก 2 คน
ผมยืนรออยู่ซักพัก เห็นท่าว่าพนักงานคงไม่เดินกลับมาแน่ "และผมคงไม่ได้ซื้อของแน่" จิงตัดสินใจเดินออกจาก shop นี้เพื่อไปอีก shop นึงที่อยู่ตรงข้ามกัน (ที่แฟชั่นจะมี 2 shop ครับ) หลังจากที่เข้าไปที่ shop เล็ก ก็ยืนเอ๋ออยู่ซักพัก ไม่มีพนักงานมาต้อนรับเหมือนเดิม ยืนอยู่ซักพักพนักงานคนนึงถามว่า
พนักงาน : ติดต่ออะไรคะ
ผม : จะดู ipad mini ครับ
พนักงาน : shop ปิดแล้วคะ
ผมถึงกับอึ้ง ไปพักนึกแล้วเดินออกมาดูนาฬิกา 20.15 น เอง ผมดูข้อมูลจากเว็บไซต์มาบอกว่าปิด 20.30 น
เลยอยากจะสอบถามครับว่า
1 dtac มีมาตรการไม่ขายสินค้าใช่ไหมครับแค่เปิด shop ไว้เฉยๆ หรือว่ากลัวยอดขายทะลุเป้าครับ
2 พนักงานปฏิบัติแบบนี้ไม่ดูแลลูกค้า ดีเทคมีมาตรการจัดการอย่างไร
3 เวลาปิดระบุว่า 20.30 แต่ผมเข้าไป 20.15 แจ้งว่าปิดแล้ว เกิดอะไรขึ้นครับ
เสียความรู้สึกมากๆ คงหาดูของเครือข่ายอื่นละครับ จริงๆตั้งใจจะไปเปิดเบอร์เพิ่มด้วยซ้ำ แต่ก็ถือว่าเป็นความโชคดีที่ไม่ใด้ใช้ "ดีแตก"
แล้วถ้าจะพูดแค่ว่า "ขอโทษ" เก็บคำขอโทษไว้เถอะครับ ผมไม่ต้องการหรอก เก็บเอาแรงที่จะพูดคำว่า "ขอโทษ" ไปสอนพนักงานของคุณให้รู้จักคำว่า "งานบริการ" ให้รู้จักคำว่า "มาตรฐานองค์กร" เถอะครับเขาเหล่านั้น "จะได้ไม่เป็นภาระขององค์กร" ! เพราะผมคิดว่า ผมคงไม่ใช้บริการของคุณแล้วละครับ !