ความสลับซับซ้อนในการย้ายค่าย แล้วจะได้ย้ายเมื่อไหร่.....

ใช้ดีแทคค่ะ เมื่อปีที่แล้วตัดสินใจย้ายค่ายเนื่องจากสัญญาณ 3G ในพื้นที่ใช้งานไม่ดีเท่าที่ควร
แต่โดนยื้อไว้ด้วยโปร Best deal 539 จ่าย 439 พร้อมทั้งแจ้งว่าจะปรับปรุงสัญญาณ
จนผ่านไป 1 ปีสัญญาณ 3G ก็ยังไม่ดีขึ้น และต่อโปรที่ต้องจ่าย 539 โดยไม่ได้รับความชัดเจน
จึงตัดสินใจย้ายค่ายอีกครั้ง ไปยื่นเรื่องที่ทรูมูฟเมื่อวันที่ 2/8 ทรูมูฟแจ้งว่าให้รอ 3-7 วันหากไม่ติดขัดอะไร
ก็สามารถย้ายได้ จากนั้นก็ติดต่อดีแทคเพื่อเคลียร์ค่าใช้จ่ายก็ไม่มียอดค้างนอกจากยอดระหว่างใช้งานซึ่ง
ทางดีแทคจะเรียกเก็บย้อนหลัง

วันที่ 6/8 เวลา 3 ทุ่มได้รับ SMS จากทรูมูฟว่าไม่สามารถย้ายค่ายได้เนื่องจากชื่อผู้ใช้งานไม่ถูกต้องให้ติดต่อ
เครือข่ายเดิม จึงโทรไปที่ดีแทค แจ้งว่า เราได้โปรพิเศษ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 24 ชั่วโมง ก็รอค่ะ
จนกระทั่งวันนี้ 11 โมงได้รับ SMS จากทรูมูฟอีกว่า ย้ายไม่ได้เนื่องจากติดสัญญากับเครือข่ายเดิม ให้ติดต่อ
เครือข่ายเดิม แล้วให้มายื่นเรื่องใหม่ โทรกลับไปดีแทคอีกครั้งอยากรู้ว่าเราไปมีสัญญาอะไรกับดีแทคนักหนา
จึงย้ายไม่ได้สักที ดีแทคก็ยืนยันว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาอีกครั้ง

ไม่รู้ว่าความยุ่งยากนี้เกิดจากใคร ผู้ใช้บริการ (จขกท) ผู้ให้บริการเครือข่ายเดิม (ดีแทค) หรือ ผู้ให้บริการเครือข่ายใหม่ (ทรูมูฟ)
เพราะหากยืนยันว่าจะย้าย เราต้องไปยื่นเรื่องที่ทรูมูฟอีกครั้ง แล้วก็ต้องรออีก ทีแรกใน SMS แจ้งว่าให้ยื่นเรื่องใหม่ที่สาขา
ที่ไปยื่นไว้ ตกใจเลยเราอยู่แปดริ้ว ไปเที่ยวเดอะมอลล์บางกะปิ ไปยื่นเรื่องไว้ที่นั่นแต่ไม่ได้ไปบ่อย โทรไปถามเจ้าหน้าที่
ทรูมูฟแจ้งว่างั้นยื่นที่สาขาฉะเชิงเทราก็ได้

แค่ไม่คิดว่าจะเจอความซับซ้อนแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่