คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
เค้าเรียกว่าอะไร น่ะ ผมเคยเป็น เป็นวาล์วพลาสติก ตัวละ พันกว่าบาท อยู่ใต้ฝาครอบเครื่องครับ ผมเจอมา 2 ครั้งแล้ว มันทำหน้าที่เป็นตัวเช็คแรงดันเพื่อ ไปเพิ่มการฉีดน้ำมัน พอมันแตก หรือรั่ว มันเลยเช็คแรงดันไม่ได้ ecu เลยไม่ยอมเพิ่มการฉีด น้ำมัน แต่วิ่งทางราบ วิ่งได้ปกติ จะเป็นตอนขึ้นเขา
ผมเจอตอนขึ้นดอยอินทนนท์ กับที่ ภูหลวง ตอนนั้นใช้ 4 low เอาตัวรอดมาเหมือนกัน แต่ อินทนนท์ มันแตก เลยไม่รอดไปได้ตรงพระธาตุ แล้ว ต้องลงขับ ขึ้นต่อไปไม่ได้ แต่ พอลงมาวิ่งปกติ จนถึง 0 โตโยต้า เชียงใหม่ โทรไปนัดเค้าล่วงหน้า เปลี่ยนใช้เวลาไม่นาน เพราะ ผม บอกที่ 0 ว่าเคยเจออาการนี้แล้วเปลี่ยน วาล์ว ตัวนี้แหละ เค้าเปิดก็เจอเลย ครับ นึกชื่อไม่ออก อะไร แก้ส แก้ส นี่แหละครับ
กรองแก้ส ก่อนเข้า ตัว MAP Sensor ครับ http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/picture/161255113564.jpg
ผมเจอตอนขึ้นดอยอินทนนท์ กับที่ ภูหลวง ตอนนั้นใช้ 4 low เอาตัวรอดมาเหมือนกัน แต่ อินทนนท์ มันแตก เลยไม่รอดไปได้ตรงพระธาตุ แล้ว ต้องลงขับ ขึ้นต่อไปไม่ได้ แต่ พอลงมาวิ่งปกติ จนถึง 0 โตโยต้า เชียงใหม่ โทรไปนัดเค้าล่วงหน้า เปลี่ยนใช้เวลาไม่นาน เพราะ ผม บอกที่ 0 ว่าเคยเจออาการนี้แล้วเปลี่ยน วาล์ว ตัวนี้แหละ เค้าเปิดก็เจอเลย ครับ นึกชื่อไม่ออก อะไร แก้ส แก้ส นี่แหละครับ
กรองแก้ส ก่อนเข้า ตัว MAP Sensor ครับ http://www.weekendhobby.com/offroad/toyota/picture/161255113564.jpg
แสดงความคิดเห็น
มีปัญหา เกี่ยวกับเจ้าเสือน้อยคู่ใจครับ TIGER D4D 3000
ปัญหาคือเวลาขึ้นเนินชันๆ เหมือนรถ ไม่มีแรงครับ ล่าสุดไปราชบุรีไปเที่ยวห้วยคอกหมู เนินก็ไม่ถือว่าชันมาก รถมีอาการไม่มีแรง ต้องเข้าเกียร์ 4 LO
ก็ทำให้สามารถรอดมาได้ แต่เวลารถวิ่งทางราบปรกติ ดูก็เป็นปรกติดี ไม่รู้ว่าเป็นอะไรครับ วิ่งตีนปลายก็ 150-160 อัตราเร่งในทางราบก็ถือว่าปรกติดี
รบกวนพี่ๆเพื่อนๆ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับ