ความร้อนขึ้นขณะวิ่ง แต่ลงเมื่อจอดและเร่งเครื่อง มันเป็นอะไรครับ

รถ honda city ปี 98 โฉมแรก ติดแก็ส LPG ระบบมิกซ์ ดูด มันมีอาการ มาหลายเดือนแล้วครับ คือ เวลาวิ่งความเร็วประมาณ 60 - 80 ความร้อนจะขึ้น มาประมาณ 3/4 บางทีเกือบฮีท หรือบางครั้งจะเป็นตอนขับมาแล้วผ่อนเพื่อขึ้นสะพาน หรือเข้าโค้ง ต้องจอดรถ และเร่งเครื่องประมาณ 2000-3000 รอบ ความร้อนจะค่อยๆลง ผมเข้าอู่ มา 4-5 อู่แล้ว เปลี่ยนหลายอย่าง ทั้งล้างหม้อน้ำ แบบเอาแก็สเป่า ก็ยังเป็น เคยถอดวาล์วน้ำ ก็ไม่หาย เปลี่ยนวาวล์ว ไป 4 อันแล้ว ไม่จบ เปลี่ยนประเก็น ปาดหน้าฝา ก็ไม่หาย ตอนนี้สิ่งที่ทำไปแล้วก็มี เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ คอที่ต่อกับเครื่องทั้งน้ำเข้าและออก วาล์วน้ำ 4 อันแล้ว ฝาหม้อน้ำ 1.1 โดนไป 3 อัน ปาดฝา เปลี่ยนประเก็น เปลี่ยนท่ออ่อนหลังเครื่อง เปลี่ยนมอเตอร์พัดลม น้ำมันเกียร์(อันนี้ไม่รู้เกี่ยวอะไร) ต่อไฟหน้าปัทที่เคยช็อต

ผมงงมาก ถ้ารถติดนี่ นิ่งเลยความร้อนไม่ขึ้นอยู่ใต้ขีดกลางตลอด ทำไม honda มันซ่อมยากมากเลยหรือครับ หมดเงินไป 4-5 หมื่นแล้ว เปลี่ยนอู่มา 4 อู่ น้ำตาไหลเลย เพื่อนบอก ลองไปเดินดีเลย์ไฟใหม่อาจเป็นที่พัดลมเปลี่ยนมาใหม่ บางคนบอกเป็นที่โทโมสวิส งง ครับ ที่งงหนักสุดคือ ตอนเช้าจะเป็นนิดหน่อย ถ้าอากาศร้อนไม่เป็น แต่พอกลางคืนเป็นหนัก

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่