การจัดการจราจร ภายในสนามบินของการท่าบ้าง ฯ ทั้งดอนเมือง และ สุวรรณภูมิ เหมือนมีแค่ รปภ. จัดการกันเอง ทั้งที่เป็นภาพลักษณ์ประเทศ
ยกตัวอย่างนะครับ
1. ผู้โดยสารขาเข้า ดอนเมือง รถมารับจอดชิดซ้ายไม่ได้ โดนกั้นให้รับเลนสาม โวยวาย รปภ. ว่าทำไม ให้ ผดส. ลากกระเป๋ามาขึ้นกลางถนน แต่กั้นช่องให้ TAXI วิ่งสบาย คำตอบ คือ นายสั่ง ให้ไปเรียกนายมา ไม่กล้าเรียก
2. ป้ายบอกทางต่าง ๆ เป็นของเดิมไม่ยอมรื้อ ออก
3. ลานจอดต่าง ๆ หวงไว้ เพราะเหตุผล แค่ ต้องการให้ไปจอดเสียงเงิน ทั้ง ๆ ที่ มีจุดไม่ได้ใช้งานสำหรับจอดฟรี มากมาย
4. จำนวน รปภ. ทั้งหมด ทำหน้าที่แค่ไล่รถ ไม่มีประโยชน์อื่นใดเลย
5. กรวยกั้น ชั่วคราว เต็มสนามบิน เหมือนตลาดนัด มากกว่า ไม่มีการจัดระบบที่เป็น ถาวร
ทั้งหมดนี้เป็นส่วนเล็กน้อย สำหรับดอนเมืองกับหน่วยงานที่ได้รับโบนัส ลำดับต้นๆ ของ รัฐวิสาหกิจ
เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้ปัญหา แต่แปลกใจที่ทำไม ไม่มีผู้บริหาร การท่า ซักคน แก้ปัญหา
ปล. จริง ๆ แล้ว ถ้าปฏิบัติแบบปัจจุบัน ยุบการท่า และ เอาเงินมาจ้าง รปภเพิ่ม ก็น่าจะเพียงพอ
เมื่อไหร่ จะมีใคร มาจัดการ เรื่องการจัดการจราจร ภายในสนามบินของการท่าบ้าง ฯ
ยกตัวอย่างนะครับ
1. ผู้โดยสารขาเข้า ดอนเมือง รถมารับจอดชิดซ้ายไม่ได้ โดนกั้นให้รับเลนสาม โวยวาย รปภ. ว่าทำไม ให้ ผดส. ลากกระเป๋ามาขึ้นกลางถนน แต่กั้นช่องให้ TAXI วิ่งสบาย คำตอบ คือ นายสั่ง ให้ไปเรียกนายมา ไม่กล้าเรียก
2. ป้ายบอกทางต่าง ๆ เป็นของเดิมไม่ยอมรื้อ ออก
3. ลานจอดต่าง ๆ หวงไว้ เพราะเหตุผล แค่ ต้องการให้ไปจอดเสียงเงิน ทั้ง ๆ ที่ มีจุดไม่ได้ใช้งานสำหรับจอดฟรี มากมาย
4. จำนวน รปภ. ทั้งหมด ทำหน้าที่แค่ไล่รถ ไม่มีประโยชน์อื่นใดเลย
5. กรวยกั้น ชั่วคราว เต็มสนามบิน เหมือนตลาดนัด มากกว่า ไม่มีการจัดระบบที่เป็น ถาวร
ทั้งหมดนี้เป็นส่วนเล็กน้อย สำหรับดอนเมืองกับหน่วยงานที่ได้รับโบนัส ลำดับต้นๆ ของ รัฐวิสาหกิจ
เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้ปัญหา แต่แปลกใจที่ทำไม ไม่มีผู้บริหาร การท่า ซักคน แก้ปัญหา
ปล. จริง ๆ แล้ว ถ้าปฏิบัติแบบปัจจุบัน ยุบการท่า และ เอาเงินมาจ้าง รปภเพิ่ม ก็น่าจะเพียงพอ