ตั้งแต่ออกรถมา ไม่คิดว่า รถแบรนด์เยอรมัน จะซ่อม เปลี่ยน ยุ่ย ยิ่งกว่ารถญี่ปุ่น
ล่าสุด คอมแอร์ไม่ทำงานเป็นบางครั้ง แต่บ่อยมาก ต้องเร่งรอบ 2500 ขึ้นไปถึงจะยอมทำ เอาไปเช็ครอบแรก บอกว่าเอาคอมพิวเตอร์มาตรวจเช็คปกติ รอบสอง(ตอนนี้) เอาไปเช็ค บอกว่าแรงดันอะไรสักอย่างในคอมมีปัญหา ต้องทำเรื่องเคลม ทำเรื่องไปตั้งแต่วันศุกร์ ณ วันอังคาร ยังไม่ทราบผล เลย (ประกัน 3 ปี หมดสิ้นเดือน สิงหา)
ไม่อยากจะคิดว่าหลังจากหมดประกัน จะโดนค่าซ่อมเท่าไร เท่าที่นับรายการเคลม เปลี่ยนมา ยังกับรถจดประกอบแล้ว เหลือแค่เครื่องยน กับเกียร์ยังไม่ไป ถ้าซื้อเกรย์คงคิดว่าเป็นเพราะรถเกรย์ไม่ใช่ศูนย์ แต่เปล่าเลย ออกศูนย์ทองหล่อด้วย ซ่อมก็เข้าแต่ศูนย์ทองหล่อ
ลิสต์รายการปัญหาทั้งหมดเท่าที่จำได้
1. ไฟหน้า(ไฟปกติ) อยู่ๆก็สูงขึ้นมาเอง เลยหัวมอเตอร์ไซต์ เลย ยังกับไฟสูง เข้าไปช่างปรับให้ มาหลายรอบ จนรอบสี่ ยอมเปลี่ยนไฟหน้าขวาให้ แต่ซ้ายไม่เปลี่ยน (ปรับเอา)
2. หลังคาโก่ง เปลี่ยนหลังคา
3. แผงประตูด้านใน เผยอ ทั้งสองข้าง มา 3 รอบ เข้าไปศูนย์บอก อากาศไทยมันร้อน พลาสติกขยายตัว (ไหนว่า รถที่ขายด้วยตัวแทน ได้รับการปรับแต่งรถให้เหมาะสมกับไทย โฆษณาบัฟเกรย์หลอกๆไปงั้น แถมตอนเปิดตัว SLK ตัวนี้ เห็นว่าเอาไปทดสอบ ทั้งร้อนกลางทะเลทราย สงสัยบ้านเราจะร้อนกว่า) แก้ไขด้วยการเปลี่ยนกิ๊ปข้างใน
4. เก๊ะเก็บของ หลุดออกมา เปลี่ยนไปรอบ
5. แตร์รถ พัง เอง 2 รอบ (ไม่เคยคิดเลยว่า รถบ้าไร แตรจะพังได้บ่อยขนาดนี้ สงสัยเราเอารถไปขับแบบซาเล้ง ขับไปบีบไป มันเลยพัง)
6. ถุงหุ้มเกียร์ พลาสติคล็อค (ไม่เคยปลดเกียร์ว่างเลย) มันแตกหักเอง 4 ด้านเลย ถ้าปลดเองจริงๆ อย่างน้อยก็ควรหักแค่ 2 แต่นี่มันหัก 4 ด้านได้เอง คาดว่ามันทนร้อน เหมือนชิ้นส่วนอื่นไม่ได้ แต่ศูนย์ไม่เคลมให้ หาว่าผู้ใช้ไปทำมันหัก
7. กันชนหน้า ไม่เคยชน ไม่เคยทำไร อยู่ๆ เผยอ ซะงั้น เอาเข้าศูนย์ ช่างบอก ก็ไม่นะครับ (มันดูยังไง) แถมช่างยังท้าบอก เดี๋ยวพี่ไปดูรถคันอื่นกับผมเทียบกันดีกว่า ก็ได้เลย แต่ยังไม่ทันไป อยู่ๆก็ยอมรับว่ามันเผยอ
8. เรื่องกลิ่นแอร์ ไม่ขอพูด ทำใจ คิดซะว่ากลิ่นคลาสสิค เป็นแทบทุกคัน ทุกรุ่น
9. รถมีอาการเครื่องเร่งเอง เนื่องจากท่อ id หลุด
10. รถจอดทิ้งไว้ศูนย์ 1 อาทิตย์ ช่างบอกว่าสตาร์ทไม่ติด เคลมแบตให้อยู่
และล่าสุด ก็ คอมแอร์ ดีนะมามีปัญหาก่อนจะหมดประกันไม่รู้เท่าไร ทิ้งรถไว้ศูนย์ได้ 1 อาทิตย์ เอากลับมา ไม่ทันไร แผงประตูเผยอเป็นรอบที่ 4 อะไรกันเนี่ยยยยยยยยย
กระทู้นี้ไม่ได้มีจุดประสงค์ Discredit MB-TH แต่อย่างใด เพราะว่าศูนย์เค้าก็รับผิดชอบ ซ่อมให้ตลอด เป็นอย่างดี ไม่ได้มีปฏิเสธในการซ่อมแต่อย่างใด (ยกเว้นถุงหุ้มเกียร์) พนักงานก็บริการดี
แต่จุดประสงค์คือต้องการให้รับทราบกันว่าคุณภาพรถมันเป็นอย่างไร รถซื้อมาใช้ ซ่อมได้ตามอายุการใช้งาน แต่ไม่ได้ซ่อมซะยุ่ยซะขนาดนี้ เรียกได้ว่าเจ็บปวดมาก เพราะหลายๆสิ่งที่เสียที่ซ่อม มันไม่น่าเกิดกับรถได้เลย หรือเราคงไม่เหมาะกับรถยุโรป เพราะขับรถญี่ปุ่นมาแทบไม่มีปัญหาจุกจิก เจอหน้าศูนย์ก็แค่ตอนเช็คระยะ (แตรพังนี่มันพังได้ไง) เพราะรถผมขับน้อยมาก รถจะสามปี ขับแทบทุกวัน ยังไม่ถึง 22,000 กิโลเลยย แต่พอรถเข้าปลายปีที่หนึ่งเท่านั้นแหละ ซ่อมยุ่ย ตามรายการที่เห็นป็นต้นมา เหมือนรถซื้อมาจอดซ่อมเลย
ปล. ถ้า MBTH เข้ามาเห็นและอยากทราบว่าคือคันใด คุณก็โทรไปศูนย์ทองหล่อ ถามว่า รถคันไหนเข้ามาซ่อมบ่อยที่สุด คุณจะทราบทันที
ใกล้จะได้อำลาละ Benz SLK R172 โฉมล่าสุดนี่แหละ สารพัดปัญหารุมเร้า แบรนด์เยอรมัน คุณภาพเซิ่นเจิ้น
ล่าสุด คอมแอร์ไม่ทำงานเป็นบางครั้ง แต่บ่อยมาก ต้องเร่งรอบ 2500 ขึ้นไปถึงจะยอมทำ เอาไปเช็ครอบแรก บอกว่าเอาคอมพิวเตอร์มาตรวจเช็คปกติ รอบสอง(ตอนนี้) เอาไปเช็ค บอกว่าแรงดันอะไรสักอย่างในคอมมีปัญหา ต้องทำเรื่องเคลม ทำเรื่องไปตั้งแต่วันศุกร์ ณ วันอังคาร ยังไม่ทราบผล เลย (ประกัน 3 ปี หมดสิ้นเดือน สิงหา)
ไม่อยากจะคิดว่าหลังจากหมดประกัน จะโดนค่าซ่อมเท่าไร เท่าที่นับรายการเคลม เปลี่ยนมา ยังกับรถจดประกอบแล้ว เหลือแค่เครื่องยน กับเกียร์ยังไม่ไป ถ้าซื้อเกรย์คงคิดว่าเป็นเพราะรถเกรย์ไม่ใช่ศูนย์ แต่เปล่าเลย ออกศูนย์ทองหล่อด้วย ซ่อมก็เข้าแต่ศูนย์ทองหล่อ
ลิสต์รายการปัญหาทั้งหมดเท่าที่จำได้
1. ไฟหน้า(ไฟปกติ) อยู่ๆก็สูงขึ้นมาเอง เลยหัวมอเตอร์ไซต์ เลย ยังกับไฟสูง เข้าไปช่างปรับให้ มาหลายรอบ จนรอบสี่ ยอมเปลี่ยนไฟหน้าขวาให้ แต่ซ้ายไม่เปลี่ยน (ปรับเอา)
2. หลังคาโก่ง เปลี่ยนหลังคา
3. แผงประตูด้านใน เผยอ ทั้งสองข้าง มา 3 รอบ เข้าไปศูนย์บอก อากาศไทยมันร้อน พลาสติกขยายตัว (ไหนว่า รถที่ขายด้วยตัวแทน ได้รับการปรับแต่งรถให้เหมาะสมกับไทย โฆษณาบัฟเกรย์หลอกๆไปงั้น แถมตอนเปิดตัว SLK ตัวนี้ เห็นว่าเอาไปทดสอบ ทั้งร้อนกลางทะเลทราย สงสัยบ้านเราจะร้อนกว่า) แก้ไขด้วยการเปลี่ยนกิ๊ปข้างใน
4. เก๊ะเก็บของ หลุดออกมา เปลี่ยนไปรอบ
5. แตร์รถ พัง เอง 2 รอบ (ไม่เคยคิดเลยว่า รถบ้าไร แตรจะพังได้บ่อยขนาดนี้ สงสัยเราเอารถไปขับแบบซาเล้ง ขับไปบีบไป มันเลยพัง)
6. ถุงหุ้มเกียร์ พลาสติคล็อค (ไม่เคยปลดเกียร์ว่างเลย) มันแตกหักเอง 4 ด้านเลย ถ้าปลดเองจริงๆ อย่างน้อยก็ควรหักแค่ 2 แต่นี่มันหัก 4 ด้านได้เอง คาดว่ามันทนร้อน เหมือนชิ้นส่วนอื่นไม่ได้ แต่ศูนย์ไม่เคลมให้ หาว่าผู้ใช้ไปทำมันหัก
7. กันชนหน้า ไม่เคยชน ไม่เคยทำไร อยู่ๆ เผยอ ซะงั้น เอาเข้าศูนย์ ช่างบอก ก็ไม่นะครับ (มันดูยังไง) แถมช่างยังท้าบอก เดี๋ยวพี่ไปดูรถคันอื่นกับผมเทียบกันดีกว่า ก็ได้เลย แต่ยังไม่ทันไป อยู่ๆก็ยอมรับว่ามันเผยอ
8. เรื่องกลิ่นแอร์ ไม่ขอพูด ทำใจ คิดซะว่ากลิ่นคลาสสิค เป็นแทบทุกคัน ทุกรุ่น
9. รถมีอาการเครื่องเร่งเอง เนื่องจากท่อ id หลุด
10. รถจอดทิ้งไว้ศูนย์ 1 อาทิตย์ ช่างบอกว่าสตาร์ทไม่ติด เคลมแบตให้อยู่
และล่าสุด ก็ คอมแอร์ ดีนะมามีปัญหาก่อนจะหมดประกันไม่รู้เท่าไร ทิ้งรถไว้ศูนย์ได้ 1 อาทิตย์ เอากลับมา ไม่ทันไร แผงประตูเผยอเป็นรอบที่ 4 อะไรกันเนี่ยยยยยยยยย
กระทู้นี้ไม่ได้มีจุดประสงค์ Discredit MB-TH แต่อย่างใด เพราะว่าศูนย์เค้าก็รับผิดชอบ ซ่อมให้ตลอด เป็นอย่างดี ไม่ได้มีปฏิเสธในการซ่อมแต่อย่างใด (ยกเว้นถุงหุ้มเกียร์) พนักงานก็บริการดี
แต่จุดประสงค์คือต้องการให้รับทราบกันว่าคุณภาพรถมันเป็นอย่างไร รถซื้อมาใช้ ซ่อมได้ตามอายุการใช้งาน แต่ไม่ได้ซ่อมซะยุ่ยซะขนาดนี้ เรียกได้ว่าเจ็บปวดมาก เพราะหลายๆสิ่งที่เสียที่ซ่อม มันไม่น่าเกิดกับรถได้เลย หรือเราคงไม่เหมาะกับรถยุโรป เพราะขับรถญี่ปุ่นมาแทบไม่มีปัญหาจุกจิก เจอหน้าศูนย์ก็แค่ตอนเช็คระยะ (แตรพังนี่มันพังได้ไง) เพราะรถผมขับน้อยมาก รถจะสามปี ขับแทบทุกวัน ยังไม่ถึง 22,000 กิโลเลยย แต่พอรถเข้าปลายปีที่หนึ่งเท่านั้นแหละ ซ่อมยุ่ย ตามรายการที่เห็นป็นต้นมา เหมือนรถซื้อมาจอดซ่อมเลย
ปล. ถ้า MBTH เข้ามาเห็นและอยากทราบว่าคือคันใด คุณก็โทรไปศูนย์ทองหล่อ ถามว่า รถคันไหนเข้ามาซ่อมบ่อยที่สุด คุณจะทราบทันที