สืบเนื่องจากมหกรรมโออิชิลด 50%
ณ วันพุธบ่ายๆผมไปสำรวจเส้นทางและระดับเส้นคอนทัวร์(เว่อร์จริงๆ)ที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตเพื่อวางยุทธศาสตร์สำหรับการแย่งชิงอาหารอันโอชะในราคาลด 50%
.....ทีนี้ตอนกลับก็เดินออกมาจาก ประตูทางออกฝั่งโรบินสันสู่ลานจอดรถที่อยู่ด้านหน้าบิ๊กซี(แอดเจคทิฟเยอะมากจะงงไม๊นะ)เพื่อเดินมาขึ้นรถตู้ครับ
...ตอนเดินข้ามทางมาลาย ขวาย่ำหนอ ซ๊ายย่ำหนอ (พอดี พี่รปภ.ลานจอดเป่านกหวัดให้รีบย่ำครับ ย่างหนอไม่ทัน) ได้ยินเสียงคุณมนุษย์ป้า(ฝ่ายดีนะครับ)พูดใส่พี่รปภ.๒ (ใส่หมายเลขกำกับ จะได้รู้ว่ามีคนไหนบ้าง) ผมจับเนื้อความได้เมนไอเดียว่า "ทำไม ไม่มีมาตราฐานการเรียกรถแท็กซี่เลย คนต่อแถวอยู่เป็นสิบ แต่ยอมปล่อยแท็กซี่ให้รับคนท้ายแถวได้ยังไง ต้องรับตามคิวสิ!!!" พี่รปภ.๒ ก็คงจ๋อยๆๆๆๆครับ ผมก็ไม่ได้สนใจอะไรหรอกแต่ คุณป้าพูดเสียงดังเลยหันไปดูแว๊บนึง
ทีนี้วันนี้ วันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม ยามบ่ายๆนิดๆ ตอนเดินออกทางออกเดิมกับข้างบน
...จะไปขึ้นรถตู้เหมือนเดิม ผมเห็น พนักงาน รปภ.คนนึง ทำสิ่งนี้ครับ
-กำกับดูแล
-ส่งคนขึ้นแท็กซี่อย่างขะมักเขม้น
-ไลน์แถวให้คนจะขึ้นแทกซี่ยืนรอกันเป็นระเบียบ(ไม่ใช่แชทไลน์นะครับ)
-ช่วยส่งของขึ้นรถ
และที่น่าปลื้มที่สุดคือ ตามจิกคนที่แอบแซงขึ้นแท็กซี่ครับ จิกนานมากจนผู้โดยสารต้องยอมลงมา...
ผมรู้สึกว่าเท่มากเลยอ่ะ!!!...กลับกันผู้โดยสารที่ลงมานั้น หน้าซึมมากกกกกกกกก
ทว่า
...ในขณะเดียวกันก็ได้ยินมนุษย์ป้าอีกคนนึงพูดในโทรศัพท์"ประมาณ"ว่า...
"คงไปไม่ทันนะแท็กซี่มันให้ขึ้นตามคิว โครตลำบาก เซ็งเลย"
...ผมเลยรวบรวมความกล้า(ประมาณสามนาที)...
...วิ่งเข้าใส่!!!
...พี่รปภ.
...พร้อมยื่นน้ำเปล่าเย็นเจี๊ยบบขวดนึง...
พี่รปภ.: "เหวออออ!!"
ผม: อ่ะ พี่ผมให้
พี่รปภ.: ขอบคุณครับ
ก่อนหน้านี้ผมไม่ทราบเหมือนกันว่า วัฒนธรรมการรอแทกซี่ที่นี่เป็นอย่างไร (ไม่เคยสังเกตมาก่อน)
ผมเขียนทั้งหมด โดยสมมติฐานว่าก่อนหน้านี้ไม่ได้ดูแลคนแซงอย่างดีเท่าไหร่
จากนั้นที่นี่ก็ใช้เวลาไม่นานในการการแก้ไขข้อบกพร่องแบบเห็นชัด(ไม่ถึงสัปดาห์) ได้ใจผมไปเต็มๆ อยากให้ทุกห้าง มี รปภ. ทำได้แบบนี้จังเลยครับ
ขอกล่าวชื่นชมการพัฒนาความเปลี่ยนแปลง(เล็กๆๆๆๆ)ของลานเรียกรถแท็กซี่ที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตครับ(ตรงทางเข้าฝั่งโรบินสัน)
ณ วันพุธบ่ายๆผมไปสำรวจเส้นทางและระดับเส้นคอนทัวร์(เว่อร์จริงๆ)ที่ฟิวเจอร์พาร์ครังสิตเพื่อวางยุทธศาสตร์สำหรับการแย่งชิงอาหารอันโอชะในราคาลด 50%
.....ทีนี้ตอนกลับก็เดินออกมาจาก ประตูทางออกฝั่งโรบินสันสู่ลานจอดรถที่อยู่ด้านหน้าบิ๊กซี(แอดเจคทิฟเยอะมากจะงงไม๊นะ)เพื่อเดินมาขึ้นรถตู้ครับ
...ตอนเดินข้ามทางมาลาย ขวาย่ำหนอ ซ๊ายย่ำหนอ (พอดี พี่รปภ.ลานจอดเป่านกหวัดให้รีบย่ำครับ ย่างหนอไม่ทัน) ได้ยินเสียงคุณมนุษย์ป้า(ฝ่ายดีนะครับ)พูดใส่พี่รปภ.๒ (ใส่หมายเลขกำกับ จะได้รู้ว่ามีคนไหนบ้าง) ผมจับเนื้อความได้เมนไอเดียว่า "ทำไม ไม่มีมาตราฐานการเรียกรถแท็กซี่เลย คนต่อแถวอยู่เป็นสิบ แต่ยอมปล่อยแท็กซี่ให้รับคนท้ายแถวได้ยังไง ต้องรับตามคิวสิ!!!" พี่รปภ.๒ ก็คงจ๋อยๆๆๆๆครับ ผมก็ไม่ได้สนใจอะไรหรอกแต่ คุณป้าพูดเสียงดังเลยหันไปดูแว๊บนึง
ทีนี้วันนี้ วันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม ยามบ่ายๆนิดๆ ตอนเดินออกทางออกเดิมกับข้างบน
...จะไปขึ้นรถตู้เหมือนเดิม ผมเห็น พนักงาน รปภ.คนนึง ทำสิ่งนี้ครับ
-กำกับดูแล
-ส่งคนขึ้นแท็กซี่อย่างขะมักเขม้น
-ไลน์แถวให้คนจะขึ้นแทกซี่ยืนรอกันเป็นระเบียบ(ไม่ใช่แชทไลน์นะครับ)
-ช่วยส่งของขึ้นรถ
และที่น่าปลื้มที่สุดคือ ตามจิกคนที่แอบแซงขึ้นแท็กซี่ครับ จิกนานมากจนผู้โดยสารต้องยอมลงมา...
ผมรู้สึกว่าเท่มากเลยอ่ะ!!!...กลับกันผู้โดยสารที่ลงมานั้น หน้าซึมมากกกกกกกกก
ทว่า
...ในขณะเดียวกันก็ได้ยินมนุษย์ป้าอีกคนนึงพูดในโทรศัพท์"ประมาณ"ว่า...
"คงไปไม่ทันนะแท็กซี่มันให้ขึ้นตามคิว โครตลำบาก เซ็งเลย"
...ผมเลยรวบรวมความกล้า(ประมาณสามนาที)...
...วิ่งเข้าใส่!!!
...พี่รปภ.
...พร้อมยื่นน้ำเปล่าเย็นเจี๊ยบบขวดนึง...
พี่รปภ.: "เหวออออ!!"
ผม: อ่ะ พี่ผมให้
พี่รปภ.: ขอบคุณครับ
ก่อนหน้านี้ผมไม่ทราบเหมือนกันว่า วัฒนธรรมการรอแทกซี่ที่นี่เป็นอย่างไร (ไม่เคยสังเกตมาก่อน)
ผมเขียนทั้งหมด โดยสมมติฐานว่าก่อนหน้านี้ไม่ได้ดูแลคนแซงอย่างดีเท่าไหร่
จากนั้นที่นี่ก็ใช้เวลาไม่นานในการการแก้ไขข้อบกพร่องแบบเห็นชัด(ไม่ถึงสัปดาห์) ได้ใจผมไปเต็มๆ อยากให้ทุกห้าง มี รปภ. ทำได้แบบนี้จังเลยครับ