สงสารนักแสดงที่มาแสดงเรื่อง rising sun

มันเป็นละครไทย แอ๊บ ญี่ปุ่นดี ๆ นี่เอง  ณเดชน์ มาริโอ้ ญาญ่า แต้ว ระดับ 4 คนนี้ ต้องมาแสดงละครตลก

คำพูดก็ ทำไม ต้องพูด ไทยคำญี่ปุ่นคำ  ไอ้ คิมิที่รัก อะนะตะที่รัก บ้าบอไรเนี่ยเรื่องรอยฝันไปแก้ใหม่ทันมั้ย  ตลกมาก

วัฒนธรรมของญี่ปุ่นก็นำเสนอผิดๆถูกๆไปหมด การกระทำของตัวละครแต่ล่ะตัวก็ไม่สมเหตุสมผล ถ้าจะดูนี่คือ ดูแค่ฝีมือนักแสดงกับความฟินอย่างเดียว

บทพูดก็เฟคมาก ประดิษฐ์มาก แต่ล่ะอย่างคิดมาได้ไง  ยิ่งดูยิ่งฮา หลายๆตอน ได้นักแสดงช่วยประคองไว้เยอะมาก

พีเรียดไทยยังจะไม่รอด ไปสร้างพีเรียดญี่ปุ่น  ยิ่งณเดชญาญ่า คนรอกันเยอะแยะ กลับต้องมาเจอกันในละครตลกๆ แบบนี้ เสียของมั้ยล่ะ

รอยฝัน ก็ดับ ตั้งแต่ยังไม่ฉาย เสียดายแทนนักแสดงเลย  หวังว่าครั้งนี้จะเป็นบทเรียนนะ  = =

อ้อ ข้อดีก็มี  บู๊สวย โปรดักชั่นดี ฉากสวย นักแสดงเทพ แค่นั้นแหละ = =
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 28
หัวใจโถ!! จะอะไรนักหนา  ละครอีกเรื่องของอีกช่องเค้าก็แสดงเป็นต่างชาติเหมือนกัน  เมืองอะไรไม่รู้จำไม่ได้  แต่พูดไทยกันทั้งประเทศ แถมแทรกภาษาของประเทศตัวเองมาบ้างประปราย  เราก็ยังไม่ได้คิดเล็กคิดน้อยอะไรเลย  เอาอรรถรสเรื่องอื่นดีกว่า  ดูให้มีความสุข  ดูแล้วไม่มีความสุขจะดูทำไมคร่ะะะ  ไม่เข้าใจเล้ย  ติ่งช่องไหนเนี่ย  

         แถมเราเทียบเรื่องนั้น(ของอีกช่องแต่คนละวันนะ)กับละครเรื่องนี้แล้วเราว่า  เราว่าใครได้ดูเรื่อง the  rising sun คนดูคุ้มค่าที่ได้ดูอะไรที่ตั้งใจ  และพยายามทำให้เหมือนจริง  และถึงกับไปถ่ายทำในสถานที่จริงเป็นเดือนๆ  ไม่ใช่เอาแค่ผ้ามาแปะๆ ป้ายๆ  เหมือนจัดนิทรรศกาลอะไรซักอย่าง  แต่สำหรับเรื่องนั้นแล้วเราก็ดูเพราะเราพยายามมองข้ามไป  แต่เรื่อง the  rising sun  เนี่ย  ดูแล้วสบายตา  อะไรๆ ก็ลงตัว  นางเอก  พระเอก  สวยหล่อ  บู๊ก็สนุก  ฉากรักก็ฟินเว่อร์  โดยเฉพาะคู่โอ้ - แต้ว  ขอบอกว่าไม่ใช่ติ่งคู่นี้  แต่ดูแล้วโคตรฟินสายตาโอ้เลย(ทำให้เรารู้สึกว่าโอ้ตอนนี้กำลังอินเลิฟกับใครอยู่หรือเปล่า  อินเนอร์มาแรงมากนะนาย555)

        เราเป็นติ่ง NY  แต่เราไม่ผิดหวังกับละครเรื่องนี้เลยค่ะ  และคนที่ทำงานก็พูดถึงแต่เรื่องนี้  จากคนที่เคยกรี๊ดดดพระเอกอีกช่อง(ที่ฉายละครในเวลาเดียวกัน) กลับมากรี๊ดอิณเดชน์เฉยเลยบอกว่า  เรื่องนี้อิแบร์หล่อมากกกกกกกกกก  ซึ่งอิชั้นก็เถียงว่า  3 เรื่องที่แล้วมันหล่อกว่านี้อีกเพราะมันยังไม่อวบขนาดนี้  แต่พี่แกก็เถียงและนั่งกรี๊ดดดดอยู่นั่นแหละ

       เราว่าคนชอบก็มีมากนะ  แต่บางคนที่ไม่ชอบเนี่ยก็เข้าใจได้  ไม่ว่ากันค่ะ  แต่อยากบอกว่า  ทำใจให้ร่มๆ  ละครเรื่องอื่นๆ มีให้ดูมากมาย  ก็ดูไปสิค่ะ  เรื่องอื่นเรารำคาญแทบตาย  เรายังไม่เคยคิดจะมาตั้งกระทู้อะไรทำนองนี้เลย  ปล่อยผ่านไม่ดูไม่สนใจ  ก็แค่นั้นเอง
ความคิดเห็นที่ 2
สำหรับละครเรื่องนี้ แม้ไม่ใช่จุดสุดยอดของการพัฒนา แต่ก็ถือเป็นก้าวที่น่าสนใจสำหรับผู้จัดละครไทย เอ่อ ใจคอจะไม่ให้ละครไทยก้าวซ้าย ก้าวขวา ก้าวหน้า ไปทางไหนเลยให้วนเวียนกับบทละครอมตะน้ำน่าเดิมๆเหรอ พัฒนากันบ้างแหละดีแล้ว เดินทางพันลี้ยังต้องเริ่มต้นด้วยก้าวแรกไม่เคยได้ยินหรือไง แล้วจะไปสงสารนักแสดงนำเขาทำไม กระแดะไปป่ะ ในเมื่อเรทติ้งและความฮิตก็ใช่ขี้ริ้วขี้เหร่ จขกท. เว่อร์อะ
ความคิดเห็นที่ 16
อยากให้ทุกช่องเลิกเอานิยายของณารามาทำละครเหอะ  เพลียมาหลายยเรื่องละ
ความคิดเห็นที่ 12
,,,, ถึงไม่ดี 100% แต่มันก็แสดงให้เห็นถึงการพัฒนา การเปลี่ยนแปลงไม่ใช่หรอคะ??

ดีกว่าไอ้พวกไม่คิดพัฒนาไรเลย ติดอยู่แต่สิ่งเก่าๆ และค่อยแต่จับผิดโน้นนี่นั่นมากกว่าการแนะนำที่ดี.

.....ถ้ากลัวการเปลี่ยนแปลง ก็คงไม่มีการพัฒนา!
   เต่าเอือมเต่าเอือม
ความคิดเห็นที่ 31
เข้าใจว่าที่จขกท พูดเนี่ยหมายถึง การจะทำละครเรื่องนึง การทุ่มเทในการทำออกมาไม่ใช่แค่มีเงินหรือสปอนเซอร์ให้ยกกองไปถ่ายที่ญี่ปุ่น ซึ่งคนดูหลายๆ คนก็พอใจกับแค่นั้น หรือถือว่าแปลกใหม่แล้ว แต่ละครที่ดีเรื่องนึงจะเซตฉากหรือใส่ชุดญี่ปุ่นอยู่แถวโรงถ่ายก็ได้ให้คนยอมรับในระดับนึง ถ้าคนเขียนบททำการบ้านมาพอให้คูดูรู้สึกอินกับความเป็นญี่ปุ่น หรือเนื้อเรื่องบางอย่างที่ตอบคำถามว่าทำไมต้องเป็นญี่ปุ่นทำไมต้องทำเรื่องนี้ การที่ทำออกมาแล้วมันประดักประเดิก บทก็ไม่ถึง คนดูไม่อิน บุคคลิกตัวละครก็ไม่เหมาะกับนักแสดง กลายเป็นเป็นละครลูกครึ่ง (ครึ่งบ้าครึ่งดี) หรือกลายเป็นละครจักรๆ วงศ์ๆ แบบสะเทิ้นน้ำสะเทิ้นบก

อันนี้ต่างหากที่ (เข้าใจว่า) จขกท บอกว่าน่าสงสาร แต่เราจะใช้คำว่าน่าเสียดายมากกว่า ลง (เงิน) ไปสิบ ได้กลับมาไม่เท่าไหร่ ประเด็นคือ ทำการบ้านไม่ดี ศึกษางานที่ดีมาน้อย อยากทำแต่ให้เวลาการหาข้อมูลน้อย และเป็นตัวอย่างให้เห็น ซึ่งปีนี้มีหลายเรื่องให้เห็นแล้วว่า เดี๋ยวนี้คนดูมีทางเลือกมากขึ้น คนดูบางส่วนเริ่มให้ความสำคัญกับบท โดยเฉพาะบทพูด เนื้อเรื่อง ความสมจริง มากกว่านักแสดง ซึ่งมันมีใหม่มาเก่าไปตลอด แต่หลายๆ คนยังเลือกอยู่ในกะลา ไม่เอาที่คนอื่นคอมเมนต์ไปดูว่ามันจริงไหม

ลงทุนเจียดงานค่าตัวนักแสดงดังๆ ไปหาคนเขียนบทมือดีๆ บ้าง ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นคนเดิมๆ ในวงการก็ได้ เพราะของไทยคนเขียนบทมือดีมีน้อยคนนัก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่