สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 6
เรื่องนี้แนะนำ ให้หาข้อมูลโดย ไปสิงอยู่ในบอร์ดเฉพาะ หรือ เฟสบุ๊กเฉพาะของคลับนั้น ๆ ครับ
ในกรณีที่ไม่รีบร้อนนะครับ จะได้ข้อมูลการใช้จริงจากคนเหล่านั้นมาประกอบการตัดสินใจครับ
แต่อย่าไปทะลึ่งถามว่าอะไรดีกว่ากันนะครับ เดี๋ยวจะมีดราม่าเอาง่าย ๆ
สำหรับผมในบอร์ดนี้ ผมตอบในฐานะผู้ใช้ R15 ก็แล้วกันครับ
ข้อดี
- รูปทรงรถสวยเพียว ยังไม่ซ้ำใครมาก เพราะ CBR มีเยอะแล้วบนท้องถนน
- อุปกรณ์ติดรถที่ให้มาแบบไม่มีกั๊ก หลัก ๆ ก็ สวิงอาร์มมีเนียม ลูกสูบฟอร์สแท้ เสื้อสูบไดอาซิล
- ฟิลลิ่งรถสปอร์ตแท้ ๆ ควบคุมง่าย เข้าโค้งได้ดีแม้ใช้ยางเดิม ๆ พลิกรถได้ง่าย
- เครื่องยนต์มาไว วิ่งทางไกล ๆ ยืนพื้นที่ 100 - 120 สบายไม่ฝืนเครื่องมาก
- ประหยัดน้ำมันเกินคาด ถังล่าสุดที่วัด (ถังที่สาม) เพิ่งกลับมาจากทริปเล็ก ๆ บวกลบคูณหารแล้ว เฉลี่ย 45 กม.ต่อลิตร
- อุปกรณ์ทุกชิ้น แลดูใส่ใจมากกว่าอีกค่าย เช่น ตระแกรงตรงช่องลมต่าง ๆ ไม่โบ๋เหมือน CBR
- วิ่งเร็ว ๆ ดีมาก แอโร่ไดนามิคดีจริง ๆ เวลาก้มสุดแล้ว สัมผัสได้ถึงอุโมค์ลมที่รถทำให้ได้ วิ่งด้วยความเร็ว ลมพัดไม่ค่อยโครง นิ่งสนิดดีเกินรถ CC เท่านี้ ทดสอบโดยวิ่งทางไกลมาแล้ว
ข้อเสีย
- เมื่อยข้อมือ เพราะท่านั่งบังคับให้อยู่ในแนวเรซซิ่งตลอดเวลา ขี่ไกล ๆ มีปวดหลังปวดมือแน่นอน
- เครื่องเสียงดัง เห็นเกือบทุกคัน น่าจะสไตล์ยามาฮา แต่แหม๋ เอาให้เงียบกว่านี้ไม่ได้หรอไง
- ล้อหน้าให้มาเล็กไปนิด แต่เอาไปเทโค้งเขาเช็ดพื้นได้นะ ยางเดิม ๆ อะ
- ถังน้ำมันเล็ก แล้วแต่คนมอง พอใช้งานจริง ๆ หนีบถังไว้ได้แนบสนิทดี
- เครื่องช่วง 7 - 9 พันรอบ ต้องเค้นนิดนึง
- เหมาะมากสำหรับขี่คนเดียว ย้ำ คนเดียวจริง ๆ เพราะถ้าหาคนมาซ้อนเมื่อไร คนซ้อนจะรู้สึกเหมือนนั่งเล่นเครื่องเล่นสวนสนุก เพราะมันทั้งเสียว ทั้งน่ากลัว แถมคนขี่ยังลำบากเวลาควบคุมด้วยถ้ามีคนซ้อน -_-"
ก็ให้ ความเห็นได้ประมาณนี้ครับ
ในกรณีที่ไม่รีบร้อนนะครับ จะได้ข้อมูลการใช้จริงจากคนเหล่านั้นมาประกอบการตัดสินใจครับ
แต่อย่าไปทะลึ่งถามว่าอะไรดีกว่ากันนะครับ เดี๋ยวจะมีดราม่าเอาง่าย ๆ
สำหรับผมในบอร์ดนี้ ผมตอบในฐานะผู้ใช้ R15 ก็แล้วกันครับ
ข้อดี
- รูปทรงรถสวยเพียว ยังไม่ซ้ำใครมาก เพราะ CBR มีเยอะแล้วบนท้องถนน
- อุปกรณ์ติดรถที่ให้มาแบบไม่มีกั๊ก หลัก ๆ ก็ สวิงอาร์มมีเนียม ลูกสูบฟอร์สแท้ เสื้อสูบไดอาซิล
- ฟิลลิ่งรถสปอร์ตแท้ ๆ ควบคุมง่าย เข้าโค้งได้ดีแม้ใช้ยางเดิม ๆ พลิกรถได้ง่าย
- เครื่องยนต์มาไว วิ่งทางไกล ๆ ยืนพื้นที่ 100 - 120 สบายไม่ฝืนเครื่องมาก
- ประหยัดน้ำมันเกินคาด ถังล่าสุดที่วัด (ถังที่สาม) เพิ่งกลับมาจากทริปเล็ก ๆ บวกลบคูณหารแล้ว เฉลี่ย 45 กม.ต่อลิตร
- อุปกรณ์ทุกชิ้น แลดูใส่ใจมากกว่าอีกค่าย เช่น ตระแกรงตรงช่องลมต่าง ๆ ไม่โบ๋เหมือน CBR
- วิ่งเร็ว ๆ ดีมาก แอโร่ไดนามิคดีจริง ๆ เวลาก้มสุดแล้ว สัมผัสได้ถึงอุโมค์ลมที่รถทำให้ได้ วิ่งด้วยความเร็ว ลมพัดไม่ค่อยโครง นิ่งสนิดดีเกินรถ CC เท่านี้ ทดสอบโดยวิ่งทางไกลมาแล้ว
ข้อเสีย
- เมื่อยข้อมือ เพราะท่านั่งบังคับให้อยู่ในแนวเรซซิ่งตลอดเวลา ขี่ไกล ๆ มีปวดหลังปวดมือแน่นอน
- เครื่องเสียงดัง เห็นเกือบทุกคัน น่าจะสไตล์ยามาฮา แต่แหม๋ เอาให้เงียบกว่านี้ไม่ได้หรอไง
- ล้อหน้าให้มาเล็กไปนิด แต่เอาไปเทโค้งเขาเช็ดพื้นได้นะ ยางเดิม ๆ อะ
- ถังน้ำมันเล็ก แล้วแต่คนมอง พอใช้งานจริง ๆ หนีบถังไว้ได้แนบสนิทดี
- เครื่องช่วง 7 - 9 พันรอบ ต้องเค้นนิดนึง
- เหมาะมากสำหรับขี่คนเดียว ย้ำ คนเดียวจริง ๆ เพราะถ้าหาคนมาซ้อนเมื่อไร คนซ้อนจะรู้สึกเหมือนนั่งเล่นเครื่องเล่นสวนสนุก เพราะมันทั้งเสียว ทั้งน่ากลัว แถมคนขี่ยังลำบากเวลาควบคุมด้วยถ้ามีคนซ้อน -_-"
ก็ให้ ความเห็นได้ประมาณนี้ครับ
แสดงความคิดเห็น
CBR 150 กับ R15
แล้ว R15 นี่ราคาประมานเท่าไหร่ สองตัวนนี้ตัวไหนน่าจะดีกว่ากันคับ