สงสัยเรื่อง MH17 ที่ถูกยิงตก กับ MH370 ที่หายไปครับ

ได้คำตอบแล้วนะครับ สรุปว่าลำที่ตกน่าจะเป็น RD จริง

https://www.metabunk.org/threads/solved-mh-17-was-9m-mrd-so-why-are-there-photos-of-9m-mrc-d-partially-obscured.4006/

https://www.metabunk.org/threads/debunked-official-photoshopping-of-mh17-photo-window-cover-physically-removed.4021/



คือได้ไปอ่านบทความอันนี้มาครับ

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

คนเขียนแกก็พยายามบอกว่า MH17 ที่ถูกยิงตก แท้จริงแล้วเป็นลำเดียวกับ MH370 ที่หายไป โดยอ้างหลักฐานต่างๆ
เท่าที่ผมได้ลองอ่านดู พอสรุปให้คร่าวๆดังนี้นะครับ


MH370 ลำที่หายไปก่อนหน้า ทะเบียนคือ 9M-MRO
MH17   ลำที่ถูกยิงตก ทะเบียนคือ 9M-MRD
ซึ่งทะเบียนเครื่องจะเห็นได้ชัดเจนด้วยสายตาจากภายนอกได้ 4 จุด คือ ท้ายเครื่องซ้าย-ขวา 2 จุด
และประตูจุดเก็บล้อหน้า(ไม่ทราบเรียกว่าอะไร)ซ้าย-ขวา 2 จุด
และอีกลำที่ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงคือ ลำที่มีทะเบียน 9M-MRC



ตัดประเด็นอื่นออกไป เหลือที่ผมสงสัยสองอย่างครับ อยากได้ผู้มีความรู้ช่วยไขข้อข้องใจครับ คือ

1 - ซากบริเวณใต้ธง ที่ถูกยิงตก เหมือนกับ 9M-MROหรือ MH370 มากกว่าที่จะเป็น 9M-MRDหรือMH17 (สังเกตจากหน้าต่าง)
หน้าต่างเครื่องบินตรงจุดนี้ เท็จจริงเป็นอย่างไรครับ (เพราะผมมองแล้วเหมือนกับว่าวัสดุมันปิดทึบตลอดเวลาแบบเดียวกับบอดี้เครื่อง มากกว่าที่จะเป็นกระจกที่สามารถเลื่อนวัสดุแบบนี้มาปิดได้ ถ้าเลื่อนปิดได้ คงปิดจากด้านในเป็นชัตเตอร์กันแสงแบบที่เห็นจากมุมมองผู้โดยสารทั่วไปมากกว่า)


http://k39.kn3.net/taringa/1/0/6/6/5/2/32/ynnurb/3D7.jpg

2 - ถ้าข้อสงสัยด้านบนมีคำตอบว่า ตัวหน้าต่างด้านนอกไม่สามารถเลื่อนปิดได้ ก็จะได้อีกคำถามคือ
9M-MRC ไปทำอะไรที่เนเธอร์แลนด์? (เพราะวันที่ 17/7/2017 ตารางบินของ 9M-MRC คือ MH194 บินจากKL-มุมไบ ใช้เวลา 5 ชม. 12.20-17.15 )

ตารางบินของ MH17 และ MH194 ในวันที่ 17/7/2014 คือเครื่องทะเบียน MRC และ MRD ตามลำดับ

http://www.flightradar24.com/data/flights/mh17/

http://www.flightradar24.com/data/flights/mh194/



ภาพด้านล่างนี้มาจากเฟซบุคของผู้เสียชีวิตจากเที่ยวบิน MH17 ถ่ายก่อนขึ้นเครื่อง จะเห็นทะเบียนที่ประตูเก็บล้อหน้าเป็น RC
(ผู้ถ่ายคิดว่าลำนี้เป็นลำที่เขากำลังจะโดยสาร หรือก็คือ MH17 ซึ่งควรจะเป็นทะเบียน RD มากกว่า)

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=465419050262262&set=a.121009184703252.21333.100003825135026&type=1&theater


ดูจากช่วงเวลาแล้ว RC ไม่ควรที่จะไปอยู่ที่เนเธอร์แลนด์ในช่วงเวลานั้นได้ เพราะถ้าอยู่ที่นั่นต้องบินจากเนเธอร์แลนด์กลับมา KL เพื่อให้ทันบินไฟลท์ MH194 ที่จะบินเวลา 12.20


ที่จริงก็มีข้อสงสัยอื่นๆอีกแต่ค่อนข้างน้ำหนักน้อยเกินไป ท่านอื่นๆคิดอย่างไรกันบ้างครับ เม่าแพนด้า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่