ผู้บริโภคอย่างเรามีสิทธิ์เรียกร้องอะไรได้บ้างจากความผิดพลาดที่(คงจะ)ไม่มีผู้รับผิดชอบจากการใช้บริการสายการบินหนึ่ง

ผู้บริโภคอย่างเรามีสิทธิ์เรียกร้องอะไรได้บ้างจากความผิดพลาดที่(คงจะ)ไม่มีผู้รับผิดชอบจากการใช้บริการสายการบินหนึ่ง
เรื่องเกิดจากเมื่อวานที่ได้ทำการจองเที่ยวบินของสายการบินหนึ่ง ทำรายการอยู่ประมาณ3-4ครั้ง ซึ่งขณะนั้นหลุดบ่อยมาก ได้เลือกชำระเงินทั้งทางเคาน์เตอร์scb และibankingของscb ครั้งสุดท้ายชำระเงินผ่านibankingของscbสำเร็จ บัญชีตัดยอดเรียบร้อย ..แต่ไม่มีอีเมล์ตอบกลับ ซึ่งก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะปกติไปนกแอร์บางทีก็ไม่มีตอบกลับ แต่ก็เช็คอินได้
,,, จนเมื่อถึงเวลาที่จะเดินทาง ไปเช็คอินค่ะ แต่เคาร์เตอร์เช็คอินบอกว่า ไม่มีรายชื่อผู้โดยสารเดินทางในไฟลท์นี้ค่ะ ก็เลยได้แต่เอาหลักฐานตามรูป2ให้ดู ทีแรกพนง.ได้ขอเลขที่สั่งซื้อ ซึ่งการจ่ายผ่านibankingนั้นจะไม่มีเลขที่ใบสั่งซื้อไม่มีขึ้นมาเลย จะได้รับก็ต่อเมื่อชำระเงินเรียบร้อย และส่งยืนยันมาทางอีเมล์ ต่างกับการเลือกชำระเงินวิธีอื่นๆเช่น ผ่านตู้ATM โลตัส เคาน์เตอร์เซอร์วิส ที่จะออกใบpaymentที่มีเลขสั่งซื้อกำกับมาให้ตั้งแต่จองที่นั่ง แล้วค่อยไปชำระเงิน พนง.เช็คๆๆ สรุปก็คือ "" ดิฉันจ่ายเงินแล้ว แต่ไม่มีชื่อในไฟลท์ไหนเลย "" พนง.บอกว่าถ้าต้องการเดินทางให้ดิฉันทำการจองใหม่ ซึ่งราคาตั๋วตอนนั้นก็สูงมาก และค่อยไปขอรับเงินคืน ซึ่งได้ให้เบอร์ติดต่อบ.123serviceที่เป็นบ.กลางในการรับชำระของสายการบินนี้ และแจ้งว่า ดิฉันเลือกวิธีชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธ. แต่มาชำระเงินทางibanking !!! มันใช่หรออออ????? การเลือกชำระเงินวิธีอื่นๆที่ไม่ใช่ibankingก็จะมีใบpaymentขึ้นมาให้ปริ้นทันที ถ้าดิฉันเลือกผิดมันจะไม่ลิงค์มาหน้าจอของธ.อย่างในรูปนี้ได้เลย (ในรูปทดลองคีย์เข้ามาให้ดูค่ะว่าหน้าตาที่ลิงค์มามันเป็นยังไง เพราะหลายคนเข้าใจผิดคิดว่าจ่ายค่าตั๋วผ่านibankingคือการเข้าบัญชีibankingของเราผ่านหน้าจอธ.)
,,, เมื่อได้ทำการติดต่อไปยังบ.123service พนง.ได้ยืนยันว่าดิฉันชำระเงินแล้วเช่นกัน ส่วนที่ไม่มีรายชื่อนั้น บ.เขาเป็นแค่ตัวกลางในการชำระเงิน ยอดเงินที่บ.เขาได้มาก็ส่งให้สายการบิน ไม่ได้อยู่ที่เขา ให้ติดต่อสายการบิน ถ้ามีปัญหาอะไรติดต่อผม รัชชานนท์คับ พูดอย่างมั่นใจข้อมูลและรับผิดชอบดีค่ะ
,,, เมื่อติดต่อมายังสายการบินเป็นผญ.รับ ถามนั่นนู่นนี่ชื่อ เบอร์โทร อีเมลล์ ไฟล์ เวลาทำรายการ จะเอาแต่เลขสั่งซื้อๆ ดิฉันได้บอกไปหลายรอบแล้วว่าไม่มีๆๆๆไม่มีอีเมล์ยืนยันมา ทีแรกนางบอกว่า ดิฉันไม่มีรายการจ่ายเงินเข้ามาเลย!!! ปรี๊ดมากค่ะ เลยบอกว่าก็ดิฉันมีเลขสั่งจ่ายนี่คะ และขึ้นว่าชำระเงินแล้ว (ตามรูป2) จะไม่จ่ายได้ยังไง นางก็บอกให้รอสักครู่ค่ะ แล้วหายไปเลย เกือบสามสิบนาทีในการติดต่อครั้งนี้
,,, โทรไปใหม่ค่ะ จะเอาเรื่อง ทีนี้เป็นผช.รับ ใช้เวลา5นาทีในการตรวจสอบข้อมูล ขอนามสกุล ไฟล์ที่จอง เลขบัตร4ตัวสุดท้ายที่ชำระ และแจ้งมาว่าดิฉันชำระเงินแล้ว ไม่มีชื่อ ติดต่อขอรับเงินเต็มจำนวนที่เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วที่สนามบินเลยคับ เอาเลขที่สั่งซื้อไปนะคับไว้ติดต่อ เลยถามชื่อไว้ ภาณุพงษ์ค่ะ
,,, มาที่เคาน์เตอร์ที่สนามบินค่ะ ทีแรกนางก็โยนไปที่บ.123อีกแระ เลยบอกว่าติดต่อมาแล้ว เขาให้ติดต่อไปสายการบิน ติดต่อแล้วเขาให้มาที่นี่ นางถึงยื่นใบขอรับเงินมาให้ ใช้เวลาทำการ30-45วัน!!! คนสุดท้ายนี่แลดูใจเย็นค่ะเลยไม่ได้ถามชื่อมากันพลาดเลย คิดว่าเขารับเรื่องแล้วจำหน้าเอาคงพอ แต่ก็ทราบดีค่ะว่าเราไม่มีหลักฐานอื่นเลยนอกจากการชำระเงิน เราเสียเปรียบกว่ามาก
-- เรื่องนี้ก็คงต้องขอบคุณคุณรัชชานนท์และคุณภาณุพงษ์ที่ให้บริการอย่างดี เงินจำนวนนั้นก็คงไม่ได้คืน ถามว่าเสียดายมั้ย ก็เสียดายสิ เงินเป็นพันไม่มีใครไม่เสียดายหรอกค่ะ แต่ที่มากกว่า มันเสียความรู้สึก ทั้งที่ทำถูกขั้นตอนทุกอย่าง แต่ก็เป็นเราที่รับภาระในความผิดพลาดของระบบเขา เสียเวลา เสียเงิน ไปกลับสนามบินรวมแล้ว4รอบ ก็เท่าไหร่แล้ว เจอพนง.เช็คอินทำหน้าบ้าใส่เป็นแถว คือดิฉันเป็นลูกค้าจ่ายเงินแล้วอย่างถูกต้อง การกระทำแบบนี้คืออะไร? พนง.ปัดกันไปปัดกันมาอีก ไม่ใช่แค่เงินแค่นี้ค่ะ แต่ไม่ชอบที่มากล่าวหาว่าทำผิดและเขาไม่รับผิดชอบเอาเปรียบอย่างนี้ --
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่