สั่งของออนไลน์รอของนานมาก อีก 2 วันครบ 1 เดือน ตอนนี้ยังไม่ได้ของ เรามีสิทธิ์โดนโกงมั้ยคะ

เราสั่งของออนไลน์กับแม่ค้าเจ้าหนึ่งในเฟสบุค ทำการโอนเงินตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค. 57
จนอีกไม่กี่วันจะครบเดือนแล้ว เรายังไม่ได้ของเลยค่ะ ก่อนจะตัดสินใจซื้อเราก็ติดตามเพจแม่ค้ามานานแล้ว
ซึ่งเราก็ทราบว่าแม่ค้าค่อนข้างมีปัญหาการส่งของล่าช้า มีลูกค้ามาโพสถามในเพจบ่อย
แม่ค้าก็จะบอกว่า ติดงานประจำ ลูกค้าเยอะทำไม่ทัน ทำงานคนเดียว เพิ่งทำร้านเองยังไม่มีระบบ บลาๆๆๆ
หลากหลายเหตุผลมาสรรหาตอบลูกค้า จริงหรือไม่จริง เราก็ไม่รู้ ตอนที่อยู่ในฐานะคนติดตามข่าวก็อ่านๆ ไป
แต่ก็แอบคิดในใจว่า ถ้าจะทำธุรกิจขายของออนไลน์จริงๆ ถ้าไม่มีเวลาว่างมากพอ ก็ไม่น่าจะทำนะ
ใจเขาใจเรา คือ รอนานๆ มันก็กลัวโดนโกงกันทุกคนแหละ เนอะ

ตอนแรกเราก็ไม่ได้คิดว่าไอ้คำว่า "ช้า" เนี่ย มันจะเนิ่นนานขนาดนี้ อีกไม่กี่วันจะครบ 1 เดือนล่ะ
ของที่เราสั่งก็ไม่ได้มีราคาค่างวดอะไร ถึงขนาดที่แม่ค้าจะโกงเงินเรา เพราะมันราคา 380 บาท !!!
แต่ช้าก่อน เราเสียความรู้สึกค่ะ เพราะตอนที่คอนเฟิร์มของกัน แม่ค้าบอกจะส่งของวันพรุ่งนี้ (วันถัดจากที่เราโอน)
ไม่รู้ว่าพรุ่งนี้ของแม่ค้า หมายถึงพรุ่งนี้ของชาติหน้าที่ยังมาไม่ถึงรึเปล่า เลยไม่ได้ของสักที
เราอยู่ กทม. นะคะ ส่งของ EMS มันก็ต้องถึงสักทีสิ

เราทักไปถาม กว่าแม่ค้าจะอ่าน กว่าแม่ค้าจะตอบ 3-4 วัน ระหว่างที่รอของก็ร้อนใจ
ทำไมของไม่มาสักที เราอยู่ กทม. นะเฟ้ย ไม่ได้อยู่ต่างประเทศ ทำไมของเดินทางนานจัง
เราก็ทักไปถามแม่ค้าเรื่องของตลอด  จนในที่สุดวันที่ 21 ก.ค. แม่ค้าให้เลขแทร็คเรามา (กว่าจะให้เลขแทร็คได้)
เราก็เอาไปเช็ค ปรากฎว่ามันขึ้นว่า "ไม่พบข้อมูล"
เราก็เอะใจ อะไรหว่าาา ปกติซื้อของออนไลน์แล้วแม่ค้าให้เลขแทร็คมาเช็ค ก็ไม่เคยเจอแบบนี้
แม่ค้าตอบเรามาว่า จ้างให้แมสเซ็นเจอร์ไปส่งของ เธอไม่ได้ส่งเอง แล้วพวกแทร็คกิ้งแมสเซนเจอร์ก็จะโทรบอกเป็นรอบๆ
ซึ่ง แมสเค้าอาจจะบอกผิด เดี๋ยวขอเช็คก่อน เราก็อื้มมมม ไม่อยากมีปากเสียง เงียบ ไม่ได้ตอบอะไรไป
เค้าอยากเช็คก็ไปเช็คมา

ผ่านไปอีก 3 วัน แม่ค้ามาตอบเราว่า
" ไปเช็คกับคนส่งของเค้าก็บอกว่าเลขไม่ผิดนะคะ แต่ที่แทรคกิ้งเช็คไม่เจอในระบบคือมีของบางส่วนที่ส่งแยกไปกับพวกไปรษณีย์เอกชน ปณ.  เอกชนเค้าจะชอบรวมของไว้เยอะๆแล้วค่อยส่งต่อให้ไปรษณีย์ไทยอีกทีนึง ทำให้เวลาที่เราส่งของ เค้าจะแปะแทรคมาให้ แต่มันยังไม่มีการสแกนบาร์โค้ดเข้าระบบอ่ะค่ะ เพราะมันต้องไปสแกนที่ไปรษณีย์ไทยเท่านั้น เลยทำให้ของลูกค้าเช็คแทรคยังไม่เจอค่ะ "

คืออะไรคะ??? เรางง ?? เราก็ไม่มีความรู้เรื่องไปรษณีย์เอกชนค่ะ เลยไม่ร็ว่าราถูกหลอกรึเปล่า
ไปรษณีย์เอกชน ใช่ที่อยู่ตามห้างรึเปล่าคะ เราเคยไปส่งของให้เพื่อนในห้าง
ส่ง ems เค้าก็แปะเลขแทร็คมาเลย เราก็เช็คจากในบิลที่จ่าย อีก 2 วันเช็คของ เพื่อนก็ได้รับเรียบร้อยไม่ติดปัญหาอะไร
แล้วถ้าไม่ใช่ไปรษณีย์ในห้าง คือ แต่เป็นไปรษณีย์เอกชน เค้าไม่ได้ส่งของให้ไปรษณีย์ไทยทุกวันหรอคะ
ดองไว้กี่วันคะ ถึงจะส่ง ......

เราก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้วคะ ถามไปแม่ค้าก็เงียบไม่ตอบ แต่ในเพจก็เคลื่อนไหวอัพเดทตลอด
เวลามาตอบเราก็จะพูดจาดีนะคะ แต่ก็ใช้มุขเดิมๆ อ้างนั่นนี่ตลอด เราลองไปอ่านที่มีคนมาทวงของ
แม่ค้าก็ตอบสเตปเดิม เหมือนที่ตอบกับเราเลย

ปล.เคยเห็นแม่ค้าเอากระทู้พันทิปมาโพสในเพจบ่อยๆ หวังว่าถ้าอ่านเจอแล้วรู้ตัว
ก็ทักเรามาในแชท FB ด้วยนะคะ  จะบอกว่าของเราไม่อยากได้แล้ว เงิน 380 บาท เรายกให้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่