[เตือนภัย] ใครคิดจะทำไฟแนนซ์รถยนต์กับธนชาต โปรดคิดให้ดี

จขกทซื้อรถยนต์จากฮอนด้าเมื่อปีที่แล้วช่วงเดือนกค โดยตกลงทำสัญญาเช่าซื้อกับทางไฟแนนซ์ธนชาต เนื่องจากเซลล์ขายรถแนะนำเจ้านี้ให้เพราะดอกเบี้ยต่ำว่าไฟแนนซ์เจ้าอื่น ตั้งแต่วันที่ทำสัญญารู้สึกไม่ค่อยพอใจพนักงานที่ทำไฟแนนซ์เท่าไหร่ ด้วยท่าทีที่ไม่ใส่ใจลูกค้า และอื่นๆ มาถึงก็เอาเอกสารมายื่นให้เซ็นต์หลายๆหน้า โดยไม่เปิดโอกาสให้ลูกค้าอ่านเอกสาร และไม่อธิบายเอกสารอะไรทั้งสิ้น หลังจากนั้นแจ้งว่าจะมารับเอกสารอื่นที่ทำงาน ก็ไม่มารับ ไม่ติดต่อ ไม่แจ้ง หายเงียบไป จนจขกทต้องเอาเอกสารไปให้ที่โชว์รูมเอง แต่ตอนนั้นที่โมโห แต่ไม่ได้ร้องเรียนอะไรเพราะคิดว่าทำเรื่องเสร็จก็คงจบๆกันไป

พอต้นเดือนมิยที่ผ่านมาจขกทเข้าไปดูข้อมูลที่จะชำระภาษีในระบบว่าหมดเขตเมื่อไหร่ ก็เห็นว่าหมดเขตเดือน กันยายน จึงคิดว่าไว้ต่อประกันรถยนต์เสร็จค่อยชำระภาษี (เพราะจะเอาเอกสารพรบก่อน) เมื่อวานนี้จขกทเข้าไปดูรายละเอียดอีกครั้งเพื่อที่จะชำระภาษีเนื่องจากเพิ่งต่อประกันเรียบร้อย แต่ตรวจสอบพบว่าภาษีถูกจ่ายไปแล้ว วันนี้จึงโทรไปสอบถามทางขนส่ง ก็ทราบความว่าทางไฟแนนซ์ได้มาชำระไปแล้ว จากการที่สนทนาทำให้ทราบว่า
"ไฟแนนซ์ธนชาตทำอย่างนี้กับลูกค้าอื่นๆเป็นประจำ คือการชำระภาษีตัดหน้าลูกค้าเพื่อเอาเงินค่าบริการ" ค่าบริการน่าจะอยู่ที่ประมาณ 4xx บาท

ปล. จขกทไม่ได้เอกสารจากทางไฟแนนซ์ว่าต้องชำระภาษีเลย มีเพียงเอกสารว่าประกันรถยนต์จะหมด ถ้าสนใจให้ติดต่อ XXXXXXX เท่านั้น ผิดกับไฟแนนซ์เจ้าอื่นๆ

ขอเตือนให้ผู้ที่จะทำสัญญาเช่าซื้อรถยนต์กับไฟแนนซ์เจ้านี้คิดให้ดี และอ่านเอกสารให้ครบถ้วนเพื่อไม่โดนเป็นเหยื่อแบบจขกท

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่