ขั้นตอนขอตรวจสอบประวัติอาชญากรรม สำหรับฝ่ายบุคคล

กระทู้สนทนา
ขอแชร์ข้อมูลนะคะ วันนี้เพิ่งไปกองทะเบียนประวัติฯ มาสดๆ ร้อนๆ

สาเหตุที่เอามาลงก็เพราะ ไม่อยากให้เพื่อนๆ ต้องมาเสียเวลาอย่างเราค่ะ นี่ขนาดก่อนไปเราหาข้อมูลเต็มที่จากทั้งในเน็ททั้งโทรถาม เราศึกษาคู่มือ+เตรียมเอกสารร่วมชั่วโมง จากนั้นเรียกแท็กซี่ไปด้วยความมั่นใจว่าเตรียมเอกสารและทำการบ้านมาดีสุดๆ (ตอนโทรไปถามเจอประโยคนี้ด้วย "ถามซะเหมือนอยู่ไกลมาก" แปลว่าอะไรอ่ะ? เราควรถามน้อยๆ แล้วเทียวไปเทียวมาแก้บ่อยๆ สินะ แค่รถติด+ค่าแท็กซี่ร้อยกว่าบาทเอง หึๆๆ)

ใครที่คุ้นเคยกับระบบงานราชการคงรู้ดีใช่มั้ยคะ สุดท้ายมันก็ต้องมีอะไรเล็กๆ น้อยๆ เพิ่มเติมให้เราต้องกลับมา เปลี่ยน/แก้/เพิ่ม อยู่ดี 55555 (หัวเราะทั้งน้ำตา) เพราะงั้นก็อ่านให้ดีๆ นะคะ

ขั้นตอนการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมก็ตามนี้

1. การเตรียมเอกสารและดำเนินการขอตรวจสอบด้วยชื่อ-สกุล ศึกษาจากคู่มือนี้ค่ะ http://www.criminal.police.go.th/documents/manual-02.pdf  หน้า 25, 28, 29 แต่หนังสือนำส่งกับบัญชีรายชื่อต้องพิมพ์เองนะคะ ปริ๊นท์มากรอกด้วยมือเค้าไม่รับค่ะ (ยกเว้นหนังสือยินยอม)

•    หนังสือขอตรวจสอบประวัติฯ รูปแบบเหมือน Memorandum ถึงราชการทั่วๆ ไป ไม่มีให้ดาวโหลดค่ะ พิมพ์เองทุกตัวอักษร กระดาษหัวบริษัท/stamp logo เท่านั้น แล้ว print out ลงนามโดยผู้จัดการขึ้นไป ...เนื้อหาก็ประมาณว่า บริษัท...... ทำธุรกิจ..... มีความจำเป็น.... จึงต้องขอตรวจสอบประวัติอาชญากรรมจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามบัญชีรายชื่อที่แนบมา จึงเรียนมาเพื่อบลาๆๆ
•    บัญชีรายชื่อ ผู้ที่บริษัทต้องการตรวจสอบ ….พิมพ์ตารางเองอีกเหมือนกัน แล้ว print out ลงนามโดยผู้จัดการขึ้นไป
•    หนังสือยินยอม (กรอกด้วยมือได้)
•    สำเนาบัตรปชช เจ้าตัว+ลายเซ็น

2. การยื่นเอกสาร จ่ายก่อนที่ห้องชำระเงิน แล้วเอาเอกสารมายื่นที่ห้องที่อยู่ติดกัน
•    ค่าใช้จ่าย            :  100 บาท ต่อ 1 ชื่อ
•    เวลาทำการ        :  8.30-15.30
•    ระยะเวลาดำเนินการ    :  หลังยื่นเอกสาร 15- 30 วัน
•    สถานที่            :  สนง ตำรวจแห่งชาติ
•    ติดต่อโทร        :  02-205-1315
•    เว็บไซต์            :  http://www.criminal.police.go.th/contractme.php
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่