ถ้าเป็นหนี้อินเตอร์เน็ทแล้วปล่อยเขายกเลิกไปเองเลย เราไปเปิดเน็ทเจ้าใหม่เลยได้ชิมิ

เป็นแค่ความสะใจส่วนตัวนะครัช ตามเหตุผลก็ควรจ่ายหนี้ชิมิ
อันนี้แค่คิดขำๆ แต่มิได้ตั้งใจจะทำนะ
ครือ ไปขอเพิ่มความเร็วเน็ทเป็น 16 m เมื่อ 2 เดือนก่อน
ปรากฎว่าด้วยความห่วยของบริษัทฯ คงไม่ค่อยมีใครมาขอเพิ่ม
ความเร็ว เพราะคงมีแต่คนยกเลิก


เขาเลยมิได้ออกใบแจ้งหนี้ให้ผมมา 1 เดือน มาออกอีกทีก็
ข้ามเดือนไปแล้ว ผมก็คงไม่ใจดีขนาดเดือดร้อนต้องตาม
ถามว่าทำไมไม่มาเก็บตังค์ซะที ไม่แจ้งหนี้มาเราก็อยู่ของ
เราเฉยๆ



ปรากฎว่าเขาแจ้งหนี้มาพร้อมบอกว่าค้างชำระในงวดเดือนก่อน
และ"โปรดชำระเงินก่อนวันที่ 7 ส.ค. 57" เราก็โอเค กะว่าวัน
ที่ 5 จะโอนเงินจ่ายเข้าไป


ปรากฎว่าวันนี้ใช้เน็ทไม่ได้ คลิกหาสัญญาณกันสิบกว่านาที
สัญญาณหายไปเลย ชื่อที่ไว้เข้าเน็ทหายไปเลย รีเซ็ทโน่น
นี่นั่นกันใหญ่ ตรวจเครื่องเราเตอร์กันใหญ่ว่ามันพังแล้วรึยังไง



อีกพักนึงที่หน้าจอก็ปรากฎตัวหนังสือเท่าหม้อแกง บอกว่าเรา
เป็นหนี้ค่าเน็ท ให้รีบไปชำระ มิฉะนั้นจะตัดสัญญาณ ซึ่งข้อ
ความนี้เป็นเต็มพอดีหน้าจอ เราเลยมิได้ใส่ใจที่จะเลื่อนหน้าจอ
ลงมาที่มีปุ่มให้คลิกรับทราบ แล้วทุกอย่างจะกลับเหมือนเดิม




เราก็โทรไปบริษัท เขาบอกว่าเราเป็นหนี้อยู่ ให้รีบไปชำระเงิน
เราก็บอกว่า ก็ใบแจ้งหนี้บอกให้ไปชำระก่อน 7 ส.ค.หนิ
เราผิดตรงไหนอะเขาก็บอกว่าคลิกใต้ข้อความที่บอกก็เสร็จ ทุกอย่างจะเหมือนเดิม
แถมบอกว่า จะปลดข้อความนี้ออกให้ เราก็ถามว่า อ้าว แปลว่า
ถ้าผมไม่โทรมาคุณก็จะทำข้อความทวงหนี้ัยังงี้ทุกวันรึไง
เขาก็บอกว่ามันเป็นที่ระบบ ผมก็ถามว่าแล้วระบบมันเซ็ทไว้ยังไงล่ะ
เขาเป็น call center เลยบอกให้ไปถามฝ่ายเทคนิค แล้วก็โอนไปฝ่ายเทคนิค



ฝ่ายเทคนิคบอกประมาณว่ามันเป็นที่ระบบ ผมก็บอกว่าระบบมันเซ็ทไว้ยังไงล่ะ
เขาก็ไม่ตอบ ประมาณว่า อินเตอร์เน็ทกลับมาใช้งานได้เหมือนเดิมแล้วจะเอาไรอีก
ผมก็ว่า อ้าว ง่ายดีเนอะ นี่ถ้าไม่โทรมาแล้วจะรู้เรื่องกันมั้ยเนี่ย ผมมิได้ทำผิดไรเลย
บริษัทคุณต่างหากแจ้งหนี้ช้า แล้วมาโทษลูกค้าว่าเป็นหนี้ค้างชำระอยู่ให้รีบไปจ่าย


เขาบอกไม่ใช่หน้าที่เขาจะมาตอบคำถามเรื่องนี้ ผมคุยผิดคนแล้ว ผมก็บอก อ้าว
ก็คนอื่นเขาโอนสายมาหาคุณ ผมจะรู้รึว่าต้องคุยกับใคร เขาเลยโอนสายผมกลับ
ไปหา call center ทันที


แต่ละคนขี้เกียจตอบคำถามลูกค้ากันทั้งนั้น ประมาณว่าใช้งานเน็ทก็จ่ายเงินมาซะ
อย่างอื่นไม่ต้องรู้ ไม่มีหน้าที่มาบ่น ผมก็เลย เออ...มิบ่นก็ได้ ไม่ชอบใจก็ยกเลิกเน็ท
กันไป ใช้ยี่ห้ออื่นเลยชิมิ ผมเลยคิดว่า อ่า...ดีเหมือนกัน ลองให้คุณตามทวงหนี้ผม
ไปเรือ่ยๆ สักปีสองปีดีมั้ย แล้วค่อยเอาไปจ่าย หรือไม่ก็ชักดาบม่ามเลย คงจะหาคน
ทวงหนี้ไม่ได้ เพราะแค่ตอบคำถามลูกค้าให้สบายใจหน่อย ยังหาคนทำหน้าที่ได้ยากเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  บ้าน อินเทอร์เน็ต คุ้มครองผู้บริโภค
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่