ในที่สุดมหากาพย์การต่อสู้เพื่อไฟท์บินไป สุราบายา(อินโด)ของเราก็ได้จบลง เลยถือโอกาสมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟัง
เผื่อว่าใครเจอกรณีคล้ายๆ กันจะได้เป็นแนวทางต่อไปค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า..ช่วงปลายเดือนกุมภาที่ผ่านมามีโปรโมชั่นของแอร์เอเชีย เราก็ได้เอาแต้ม BIG PIONT 0 แต้มแลกบินฟรี
ก็ได้โปร กทม-สุราบายา(อินโดนีเซีย) ให้พ่อกับแม่ไปฉลองวันเกิดกัน 1 ไฟท์ และให้ตัวเองและน้องอีก 1 ไฟท์ ไปกลับ ด้วยราคาคนละ 2,020 บาท
อยู่ๆ เมื่อตอนปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา มีโทรศัพท์จากต่างประเทศโทรมา เค้าบอกว่าเค้าโทรมาจากแอร์เอเชียอินโดนีเซีย คือว่าไฟท์บิน
กทม สุราบายา ได้แคลเซิลไปแล้วนะ จขกท.ก็ได้ถามเค้าไปว่าทำไงได้ เค้าก็บอกแต่ว่าให้คืนเงิน หรือเป็นเครดิตเซลไว้
แต่ จขกท.ไม่ยอม เลยบอกเค้าว่าขอคุยกับแอร์เอเชียไทยก่อน แล้วก็เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์ไทย ทางคอลเซ็นเตอร์เค้าบอกว่ายกเลิกไปแล้ว
มี 3 ทางให้เลือก คือเปลี่ยนเส้นทางบิน ไป กทม-กัวลา-สุราบายา หรือ กทม - จาการต้า-สุราบายา
ทางที่ 2 ขอเงินคืน และทางที่ 3 ขอเป็นเครดิตเซลไว้
คือ..เงินสองพันกว่าบาท ซื้อตั๋วไปกลับ เชียงใหม่ -กทม เกือบไม่พอ
นี่ต่างประเทศ เราจะหาเงินเท่านี้ซ์้อไปต่างประเทศแบบนี้คงลำบาก ก็เลยเลือกเขียนอีฟอร์มว่าขอ รีรูท เป็น กทม-กัวลา-สุราบายา
เรื่องผ่านไปเกือบ 3 สัปดาห์ ทนไม่ไหว โทรหาคอลเซ็นเตอร์ไทยต่อ ในวันที่ 13 ก.ค.57
คอลเซ็นเตอร์ไทยไม่รู้เรื่องว่าไฟท์แคลเซิลไปแล้ว กว่าจะคุยกันเข้าใจก็เหนื่อย สุดท้ายคอลเซ็นเตอร์บอกมีทางเลือกคือ ให้เป็น กทม - จาการต้า-สุราบายา ก็เลยโอเค และอีก 48 ชั่วโมง จะส่งเมลเปลี่ยนตั๋วให้
หนึ่งวันผ่านไปค่ะ มีสายจากต่างประเทศมาอีกแล้ว วันที่ 14 ก.ค. 57
พี่อินโด คนเดิมโทรมาค่ะ บอกว่าที่เขียนร้องเรียนไปทำให้ไม่ได้นะ มีทางเลือกให้ 2 ทางเท่านั้นค่ะ ขอเงินคืน กะ เครดิตเซลไว้
แต่ จขกท.ไม่ยอมค่ะ ดื้อมาก ตอบไปอย่างเดียวว่าชั้นจะบินเท่านั้น ฉํนไม่เอาอย่างอื่น พี่อินโดเค้าก็ดีนะ
บอกหลายรอบมากว่าขอโทษเป็นอย่างมาก แต่ทำให้ไม่ได้จริงๆ เถียงกันนานมากๆ ค่ะ สุดท้ายรำคาญเลยบอกว่าโอเค เดียวฉันติดต่อไปเอง
จริงๆ ณ เวลานั้นเริ่มท้อละนะ แบบเอ่อขอเงินคืนก็ได้ เพราะจริงๆ ขอเงินคืนก็ได้คืนหมดเลย 55 แต่แบบก่อนยอมขอสู้สักตั้ง
เลยให้พ่อร่างจดหมายร้องเรียนหา MD แอร์เอเชียให้เป็นภาษาอังกฤษเพราะพ่อภาษาอังกฤษแข็งแรงกว่า
แต่ยังไม่ได้พิมพ์นะ กะจะโทรหาคอลเซ้นเตอร์ก่อน
จนวันที่ 17 ก.ค. 57 มาเปิดเมล กะบุ๊คกิ้ง พบว่าเค้าเปลี่ยนตั๋วให้แล้วค่ะ เย้
เป็นไปกลับ กทม-จาร์กาต้า-สุราบายา ยังไม่ได้โทร และส่งเมลร้องเรียนอีกรอบเลย
แต่เค้ายังเปลี่ยนตั๋วให้ไม่ครบ เหลือของน้องของ จขกท.อีกบุกกิ้งนึง ไม่เป็นไร สู้ต่อไป เพื่อไปเที่ยวเเบบประหยัดพร้อมกันทั้งครอบครัว
ก็ได้โทรไปคุยกับคอลเซ็นเตอร์แอร์เอเชียอีกครั้งในวันที่ 18 ก.ค.57 ค่ะ เค้าบอกว่าเดียวจะทำเรื่องให้กับบุกกิ้งที่เหลือ
ผ่านมาเกือบครึ่งเดือน เราก็เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์แอร์เอเชียอีกวันนี้
เจ้าหน้าที่บอกเราว่าเราได้ แต่ว่าให้คืนเงิน หรือเป็นเครดิตเซลไว้ (กลับไปเหมือนสเต็ปแรก)
เราเลยค้านเค้าว่า ทำไมบุกกิ้งอื่นที่เราขออีก 2 บุกกิ้งถึงได้ แล้วทำไม บุ๊คกิ้งนี้ไม่ได้ล่ะ เจ้าหน้าที่เลยรับจะดำเนินการให้
สุดท้ายวันนี้ 29 ก.ค. 57 เราก็ได้เมลยืนยันทั้ง 3 บุ๊คกิ้งละค่ะ
เลยมาตั้งกระทู้ไว้ให้เพื่อนๆ ที่พบปัญหาแนวนี้ไว้อ่านกันนะคะ
ขอบคุณ จกขท
http://ppantip.com/topic/32087440 ที่ให้คำแนะนำด้วยค่ะ
มหากาพย์ การทำเรื่องเพื่อไฟท์ กทม - สุราบายา สายการบินแอร์เอเชีย
เผื่อว่าใครเจอกรณีคล้ายๆ กันจะได้เป็นแนวทางต่อไปค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า..ช่วงปลายเดือนกุมภาที่ผ่านมามีโปรโมชั่นของแอร์เอเชีย เราก็ได้เอาแต้ม BIG PIONT 0 แต้มแลกบินฟรี
ก็ได้โปร กทม-สุราบายา(อินโดนีเซีย) ให้พ่อกับแม่ไปฉลองวันเกิดกัน 1 ไฟท์ และให้ตัวเองและน้องอีก 1 ไฟท์ ไปกลับ ด้วยราคาคนละ 2,020 บาท
อยู่ๆ เมื่อตอนปลายเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา มีโทรศัพท์จากต่างประเทศโทรมา เค้าบอกว่าเค้าโทรมาจากแอร์เอเชียอินโดนีเซีย คือว่าไฟท์บิน
กทม สุราบายา ได้แคลเซิลไปแล้วนะ จขกท.ก็ได้ถามเค้าไปว่าทำไงได้ เค้าก็บอกแต่ว่าให้คืนเงิน หรือเป็นเครดิตเซลไว้
แต่ จขกท.ไม่ยอม เลยบอกเค้าว่าขอคุยกับแอร์เอเชียไทยก่อน แล้วก็เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์ไทย ทางคอลเซ็นเตอร์เค้าบอกว่ายกเลิกไปแล้ว
มี 3 ทางให้เลือก คือเปลี่ยนเส้นทางบิน ไป กทม-กัวลา-สุราบายา หรือ กทม - จาการต้า-สุราบายา
ทางที่ 2 ขอเงินคืน และทางที่ 3 ขอเป็นเครดิตเซลไว้
คือ..เงินสองพันกว่าบาท ซื้อตั๋วไปกลับ เชียงใหม่ -กทม เกือบไม่พอ
นี่ต่างประเทศ เราจะหาเงินเท่านี้ซ์้อไปต่างประเทศแบบนี้คงลำบาก ก็เลยเลือกเขียนอีฟอร์มว่าขอ รีรูท เป็น กทม-กัวลา-สุราบายา
เรื่องผ่านไปเกือบ 3 สัปดาห์ ทนไม่ไหว โทรหาคอลเซ็นเตอร์ไทยต่อ ในวันที่ 13 ก.ค.57
คอลเซ็นเตอร์ไทยไม่รู้เรื่องว่าไฟท์แคลเซิลไปแล้ว กว่าจะคุยกันเข้าใจก็เหนื่อย สุดท้ายคอลเซ็นเตอร์บอกมีทางเลือกคือ ให้เป็น กทม - จาการต้า-สุราบายา ก็เลยโอเค และอีก 48 ชั่วโมง จะส่งเมลเปลี่ยนตั๋วให้
หนึ่งวันผ่านไปค่ะ มีสายจากต่างประเทศมาอีกแล้ว วันที่ 14 ก.ค. 57
พี่อินโด คนเดิมโทรมาค่ะ บอกว่าที่เขียนร้องเรียนไปทำให้ไม่ได้นะ มีทางเลือกให้ 2 ทางเท่านั้นค่ะ ขอเงินคืน กะ เครดิตเซลไว้
แต่ จขกท.ไม่ยอมค่ะ ดื้อมาก ตอบไปอย่างเดียวว่าชั้นจะบินเท่านั้น ฉํนไม่เอาอย่างอื่น พี่อินโดเค้าก็ดีนะ
บอกหลายรอบมากว่าขอโทษเป็นอย่างมาก แต่ทำให้ไม่ได้จริงๆ เถียงกันนานมากๆ ค่ะ สุดท้ายรำคาญเลยบอกว่าโอเค เดียวฉันติดต่อไปเอง
จริงๆ ณ เวลานั้นเริ่มท้อละนะ แบบเอ่อขอเงินคืนก็ได้ เพราะจริงๆ ขอเงินคืนก็ได้คืนหมดเลย 55 แต่แบบก่อนยอมขอสู้สักตั้ง
เลยให้พ่อร่างจดหมายร้องเรียนหา MD แอร์เอเชียให้เป็นภาษาอังกฤษเพราะพ่อภาษาอังกฤษแข็งแรงกว่า
แต่ยังไม่ได้พิมพ์นะ กะจะโทรหาคอลเซ้นเตอร์ก่อน
จนวันที่ 17 ก.ค. 57 มาเปิดเมล กะบุ๊คกิ้ง พบว่าเค้าเปลี่ยนตั๋วให้แล้วค่ะ เย้
เป็นไปกลับ กทม-จาร์กาต้า-สุราบายา ยังไม่ได้โทร และส่งเมลร้องเรียนอีกรอบเลย
แต่เค้ายังเปลี่ยนตั๋วให้ไม่ครบ เหลือของน้องของ จขกท.อีกบุกกิ้งนึง ไม่เป็นไร สู้ต่อไป เพื่อไปเที่ยวเเบบประหยัดพร้อมกันทั้งครอบครัว
ก็ได้โทรไปคุยกับคอลเซ็นเตอร์แอร์เอเชียอีกครั้งในวันที่ 18 ก.ค.57 ค่ะ เค้าบอกว่าเดียวจะทำเรื่องให้กับบุกกิ้งที่เหลือ
ผ่านมาเกือบครึ่งเดือน เราก็เลยโทรหาคอลเซ็นเตอร์แอร์เอเชียอีกวันนี้
เจ้าหน้าที่บอกเราว่าเราได้ แต่ว่าให้คืนเงิน หรือเป็นเครดิตเซลไว้ (กลับไปเหมือนสเต็ปแรก)
เราเลยค้านเค้าว่า ทำไมบุกกิ้งอื่นที่เราขออีก 2 บุกกิ้งถึงได้ แล้วทำไม บุ๊คกิ้งนี้ไม่ได้ล่ะ เจ้าหน้าที่เลยรับจะดำเนินการให้
สุดท้ายวันนี้ 29 ก.ค. 57 เราก็ได้เมลยืนยันทั้ง 3 บุ๊คกิ้งละค่ะ
เลยมาตั้งกระทู้ไว้ให้เพื่อนๆ ที่พบปัญหาแนวนี้ไว้อ่านกันนะคะ
ขอบคุณ จกขท http://ppantip.com/topic/32087440 ที่ให้คำแนะนำด้วยค่ะ