เป็นครั้งแรกที่ตั้งกระทู้ค่ะ
คือ ไม่ค่อยพอใจพนักงาน และการตอบคำถาม ของเจ้าหน้าที่ธนาคารยูโอบี สะเท่าไหร่ และต้องยอมรับความผิดพลาดของเราเองที่เรา ไม่ได้สอบถามชื่อเจ้าหน้าที่ไว้เลยเวลาคุยโทรศัพท์ บางคนอาจมองเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่สำหรับเรา เราว่า เอ้ย การบริการลูกค้าสำคัญนะ ดูแลนิดนึง ไม่ใช่ปล่อยทิ้ง!!!
เรื่องมีอยุ่ว่า ประมาณ สองสัปดาห์ก่อน มีน้องผู้ ญ คนนึง โทรเชิญชวนให้สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล เราก็เออ ตกลงที่จะทำสินเชื่อ โดยน้องผู้ ญ บอกกับเราว่า รอผลอนุมัติประมาณสองวันค่ะ โดยมีการนัดให้ massenger มารับเอกสารเราที่ทำงาน ผ่านไปสามวันเงียบ (คือ ปกติ วันสองวันไม่เกิน เจ้าหน้าที่จะโทรมาสอบถามข้อมูลและกีอกเอกสารเตรียมยื่นให้ฝ่านอนุมัติ) เราโทรไปถาม กลายเป็นน้องผู้ ชาย รับและแจ้งว่ส เอกสารยังมาไม่ถึง เราก็ร่อ อ่ะไม่เปนไรผ่านไปสองวัน น้องผู้ชาย โทรมาสอบถามข้อมูล และแจ้งกับเราว่า ส่งให้ฝ่ายอนุมัตรเลย คือ จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามเราอีก (อันนี้เข้าใจเหมือนเวลาสมัครบัตรเครดิต จะมีเจ้าหน้าที่โทรเฟริมข้อมูลในใบสมัครกับเราก่อน และผลอนุมัติ/หรือไม่นั่นอีกเรื่องนึง) เวลาผ่านไปสามวัน เราโทรถามน้องผุ้ ชาย ได้แต่แจ้งกับเราว่า รอคนโทรไปครับ พี่ผู้ ญ ที่ติดต่อพี่ เค้าไป ตจว ผมรับเรื่องแทน ตอนนี้อยู่ฝ่ายอนุมัติแล้ว เราก็วางสายไป หลังจากนั้น ผ่านมา อีกสามวัน จนวันนี้ เราโทรไปสอบถามอีก คือ ถ้าผ่านหรือไม่ผ่าน เราเข้าใจนะ ไม่ซีเรียส แต่นี่คือเงียบ แล้วเอกสารเราเซ็นไปอ่ะ เราโทรไป มีผู้ ญ รับ เราเเจ้งขอตามเรื่องถึงไหนแล้ว เห็นตอนแรกบอกไม่เกินสองสามวัน น้องผู้ ญ ขอเลขบัตรประชาชนไป แล้วแจ้งจะตรวจสอบให้ ทางหัวหน้า เราโทรไปเก้าโมงเช้า ประมาณ สิบโมง เราสอบถามอีก คือเงียบนานเกิน ประกอบกับ call center โทรแล้วให้รอสายนานมาก หลายรอบด้วย ไม่ได้คุยเลย มีผู้ ญ อีกคนรับ อ้างว่า น้องอีกคน รับเรื่องไว้ แต่เดี๋ยว ประสานต่อให้ เพราะคนก่อน ลาออก ไปแล้ว โอเคร ไม่เป็นไร จนวันนี้วันเดียวกัน บ่ายสามโมงครึ่ง เราโทรไป ผู้ ญ อีกคนรับ แต้งว่าน้องที่รับเรื่อง ออกไปแล้วค่ะ เราเลยบอกว่า คือ ปกติ ต้องรอ เจ้าหน้าที่โทรมาใช่ไหม แจ้งไว้แบบนั้น คือ รับเรื่องแล้วเงียบคืออะไร ผ่านไม่ผ่าน คุณดูระบบได้ คือ ไม่ผ่านไม่ได้ติดใจ แต่ไม่ชอบที่เงียบ โยนกันไปมา น้อง คนนี้บอกแค่ เดี๋ยวให้น้องที่รับเรื่องโทรกลับค่ะ อืม ไม่ป่านหรือป่าวค่ะ ต้องรอหนังสือแจ้ง เราเลยบอก อืม ยังไม่มีใครโทร เฟริมนะค่ะ เงียบไปเลย
ปล. เราเข้าใจนะ งานคงเยอะ ยุ่ง แต่ ตอบไม่ตรงคำถามเลยสักคน คือ ทำงานอะไร เวลา อยากหายอด สัจแต่โทรๆๆๆ พอเอาเอกสารไปก็ทิ้ง คือ ไม่ผ่านไม่เป็นไร ไม่ชอบที่ทำแบบนี้ แย่อ่ะ หรือว่าเราเยอะ
ไม่ปลื้ม!!เจ้าหน้าที่ธนาคาร UOB
คือ ไม่ค่อยพอใจพนักงาน และการตอบคำถาม ของเจ้าหน้าที่ธนาคารยูโอบี สะเท่าไหร่ และต้องยอมรับความผิดพลาดของเราเองที่เรา ไม่ได้สอบถามชื่อเจ้าหน้าที่ไว้เลยเวลาคุยโทรศัพท์ บางคนอาจมองเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่สำหรับเรา เราว่า เอ้ย การบริการลูกค้าสำคัญนะ ดูแลนิดนึง ไม่ใช่ปล่อยทิ้ง!!!
เรื่องมีอยุ่ว่า ประมาณ สองสัปดาห์ก่อน มีน้องผู้ ญ คนนึง โทรเชิญชวนให้สมัครสินเชื่อส่วนบุคคล เราก็เออ ตกลงที่จะทำสินเชื่อ โดยน้องผู้ ญ บอกกับเราว่า รอผลอนุมัติประมาณสองวันค่ะ โดยมีการนัดให้ massenger มารับเอกสารเราที่ทำงาน ผ่านไปสามวันเงียบ (คือ ปกติ วันสองวันไม่เกิน เจ้าหน้าที่จะโทรมาสอบถามข้อมูลและกีอกเอกสารเตรียมยื่นให้ฝ่านอนุมัติ) เราโทรไปถาม กลายเป็นน้องผู้ ชาย รับและแจ้งว่ส เอกสารยังมาไม่ถึง เราก็ร่อ อ่ะไม่เปนไรผ่านไปสองวัน น้องผู้ชาย โทรมาสอบถามข้อมูล และแจ้งกับเราว่า ส่งให้ฝ่ายอนุมัตรเลย คือ จะมีเจ้าหน้าที่โทรมาสอบถามเราอีก (อันนี้เข้าใจเหมือนเวลาสมัครบัตรเครดิต จะมีเจ้าหน้าที่โทรเฟริมข้อมูลในใบสมัครกับเราก่อน และผลอนุมัติ/หรือไม่นั่นอีกเรื่องนึง) เวลาผ่านไปสามวัน เราโทรถามน้องผุ้ ชาย ได้แต่แจ้งกับเราว่า รอคนโทรไปครับ พี่ผู้ ญ ที่ติดต่อพี่ เค้าไป ตจว ผมรับเรื่องแทน ตอนนี้อยู่ฝ่ายอนุมัติแล้ว เราก็วางสายไป หลังจากนั้น ผ่านมา อีกสามวัน จนวันนี้ เราโทรไปสอบถามอีก คือ ถ้าผ่านหรือไม่ผ่าน เราเข้าใจนะ ไม่ซีเรียส แต่นี่คือเงียบ แล้วเอกสารเราเซ็นไปอ่ะ เราโทรไป มีผู้ ญ รับ เราเเจ้งขอตามเรื่องถึงไหนแล้ว เห็นตอนแรกบอกไม่เกินสองสามวัน น้องผู้ ญ ขอเลขบัตรประชาชนไป แล้วแจ้งจะตรวจสอบให้ ทางหัวหน้า เราโทรไปเก้าโมงเช้า ประมาณ สิบโมง เราสอบถามอีก คือเงียบนานเกิน ประกอบกับ call center โทรแล้วให้รอสายนานมาก หลายรอบด้วย ไม่ได้คุยเลย มีผู้ ญ อีกคนรับ อ้างว่า น้องอีกคน รับเรื่องไว้ แต่เดี๋ยว ประสานต่อให้ เพราะคนก่อน ลาออก ไปแล้ว โอเคร ไม่เป็นไร จนวันนี้วันเดียวกัน บ่ายสามโมงครึ่ง เราโทรไป ผู้ ญ อีกคนรับ แต้งว่าน้องที่รับเรื่อง ออกไปแล้วค่ะ เราเลยบอกว่า คือ ปกติ ต้องรอ เจ้าหน้าที่โทรมาใช่ไหม แจ้งไว้แบบนั้น คือ รับเรื่องแล้วเงียบคืออะไร ผ่านไม่ผ่าน คุณดูระบบได้ คือ ไม่ผ่านไม่ได้ติดใจ แต่ไม่ชอบที่เงียบ โยนกันไปมา น้อง คนนี้บอกแค่ เดี๋ยวให้น้องที่รับเรื่องโทรกลับค่ะ อืม ไม่ป่านหรือป่าวค่ะ ต้องรอหนังสือแจ้ง เราเลยบอก อืม ยังไม่มีใครโทร เฟริมนะค่ะ เงียบไปเลย
ปล. เราเข้าใจนะ งานคงเยอะ ยุ่ง แต่ ตอบไม่ตรงคำถามเลยสักคน คือ ทำงานอะไร เวลา อยากหายอด สัจแต่โทรๆๆๆ พอเอาเอกสารไปก็ทิ้ง คือ ไม่ผ่านไม่เป็นไร ไม่ชอบที่ทำแบบนี้ แย่อ่ะ หรือว่าเราเยอะ