ยังมีธนาคารอีกหลายแห่งที่ไม่ได้กดดันลูกค้าต้องเสียเงินในส่วนที่ไม่จำเป็นค่ะ

กระทู้สนทนา
กระทู้นี้ตั้งขึ้นมาเพื่อแชร์ประสบการณ์ของเราเองนะคะ หลังจากที่เห็นหลายๆ คนบอกเล่าเรื่องธนาคารที่กดดันหรือกึ่งบังคับกลายๆ ให้ลูกค้าต้องซื้อออพชั่นเสริม เช่นบัตรเดบิตแพงๆ หรือพ่วงประกันค่ะ

1. ทำบัตรเอทีเอ็มใหม่ ทดแทนบัตรหาย ที่ธนาคารกสิกรไทย สาขาอิมพีเรียลเวิร์ลด์ สำโรง
เราทำบัตรเก่าหาย ซึ่งเป็นบัตรเอทีเอ็มรุ่นเก่า ใช้กดตู้ได้อย่างเดียวเท่านั้น จึงแจ้งอายัด และขอทำบัตรใหม่
ทางสาขาแจ้งว่าบัตรแบบเก่าไม่มีแล้ว และไม่ทราบว่าสาขาใดมีบ้าง แต่ได้เสนอบัตรเดบิตแบบค่าธรรมเนียม
ต่ำสุดให้เราแทนโดยเวฟค่าแรกเข้าให้ และมีค่าธรรมเนียมปีละ 200 บาทค่ะ ซึ่งก็เท่ากับค่าธรรมเนียมบัตรเก่า
ของเรา แต่ดีกว่าเดิมตรงที่เป็นบัตรเดบิตด้วย

หลังจากดำเนินการเสร็จแล้ว น้องพนักงานยังยิ้มแย้มและกล่าวขอโทษเราที่ทำให้ต้องเสียเวลาอีกด้วยค่ะ

2. เปิดบัญชีที่ธนาคารทหารไทย เพื่อไว้ใช้กับ ME ที่สาขาอิมฯ สำโรง
เจ้าหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสดี เราขอทำบัตรเอทีเอ็มแบบ no fee ก็จัดการให้อย่างรวดเร็ว โดยไม่มีเสนอออพชั่น
เสริมหรือบัตรอื่นที่ราคาแพงกว่าแต่อย่างไร

3. เปิดบัญชีแบงค์กรุงเทพ ที่สาขาบิ๊กซี สำโรง 2
เป็นบัญชีรับเงินปันผลจากกองทุน และหุ้น จึงไม่เอาบัตรเอทีเอ็ม แต่สมัครอินเทอร์เน็ตแบงค์กิ้งแทนค่ะ
เจ้าหน้าที่ดูรีบๆ และอธิบายกับเราน้อยมาก จนเดินออกจากธนาคารแล้วยังไม่แน่ใจว่าเขาสมัครอินเทอร์เน็ต
แบงค์กิ้งให้หรือยัง และต้องเดินกลับไปถามใหม่ แต่ก็ได้รับคำอธิบายที่ดีและชัดเจนค่ะ

ทั้งนี้ทั้งนั้น อยากบอกแค่ว่า ยังมีอีกหลายสาขาที่บริการดี สุภาพ และไม่เสนอสินค้าที่เกินความจำเป็นให้ลูกค้า
จึงอยากให้กำลังใจ และอยากบอกว่าสิ่งสำคัญคือ เราเองควรหาข้อมูลก่อนเดินเข้าธนาคารด้วยนะคะ
เพื่อความรวดเร็วและการตัดสินใจที่ถูกต้องก่อนเลือกทำธุรกรรมค่ะ

ปล. เราเปิดบัญชีแต่ละที่ แค่ห้าร้อยหรือพันนึงค่ะ ใส่ชุดทำงานแบบสาวโรงงาน หรือเสื้อยืดกางเกง
ขาสั้น ลากอีแตะเข้าธนาคาร แต่ยืนยันว่าได้รับการบริการที่ดีจากทุกแห่งค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่