คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
สเตอร์หลังทดสูง(สเตอร์หน้า14ฟัน สเตอร์หลัง37ฟัน)ครับ...เน้นแรงบิดใช้งาน..
สับเกียร์ 1 เผลอบิดคันเร่ง..มีโดด..
ด้วยความที่ว่าอัตราทดสุดท้ายค่อนข้างสูง เวลาผ่อนคันเร่ง รถเลยมีอาการรอบเครื่องดึงลงมาที่รอบต่ำเร็ว(เอ็นจิ้นเบรค)..หน้าทิ่ม..ครับ..
แต่นั่นผมถือว่าเป็นข้อดี..ของรถเครื่องที่มีระบบเบรคหน้าแบบดรัมเบรค จึงควรมีเอ็นจิ้นเบรคช่วยครับ
ถ้าไม่บรรทุกหนัก..ไม่ได้ขับขี่ทางชัน ไม่ขึ้นสะพาน ไม่ขึ้นเขาลงเนิน บ่อยๆ..
แนะนำให้เปลี่ยนสเตอร์หน้าเป็นแบบ 15 ฟัน(ง่ายกว่าเปลี่ยนสเตอร์หลัง)อันเดียว..บอกช่างว่า.."เปลี่ยนสเตอร์หน้าเป็นแบบ 15 ฟัน "
อาการกระตุกจะลดลงครับ
สับเกียร์ 1 เผลอบิดคันเร่ง..มีโดด..
ด้วยความที่ว่าอัตราทดสุดท้ายค่อนข้างสูง เวลาผ่อนคันเร่ง รถเลยมีอาการรอบเครื่องดึงลงมาที่รอบต่ำเร็ว(เอ็นจิ้นเบรค)..หน้าทิ่ม..ครับ..
แต่นั่นผมถือว่าเป็นข้อดี..ของรถเครื่องที่มีระบบเบรคหน้าแบบดรัมเบรค จึงควรมีเอ็นจิ้นเบรคช่วยครับ
ถ้าไม่บรรทุกหนัก..ไม่ได้ขับขี่ทางชัน ไม่ขึ้นสะพาน ไม่ขึ้นเขาลงเนิน บ่อยๆ..
แนะนำให้เปลี่ยนสเตอร์หน้าเป็นแบบ 15 ฟัน(ง่ายกว่าเปลี่ยนสเตอร์หลัง)อันเดียว..บอกช่างว่า.."เปลี่ยนสเตอร์หน้าเป็นแบบ 15 ฟัน "
อาการกระตุกจะลดลงครับ
แสดงความคิดเห็น
Dream Super Cub กระตุกแรงเวลาผ่อนคันเร่ง
เวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วมันกระตุกนี่ยังพอเข้าใจ เพราะอาจจะยังไม่ชิน (ขี่รถเกียร์วนครั้งสุดท้ายเมื่อสมัยเรียน)
แต่เวลาเร่ง-เวลาผ่อน รู้สึกว่ามันกระชากแรงมากๆ เวลาผ่อนคันเร่งทีตัวก็ไหลไปข้างหน้า เร่งคันเร่งตัวก็ไหลไปข้างหลัง
ค่อยๆผ่อน-ค่อยๆเร่ง ก็ยังเป็นอยู่
มันสามารถทำอะไรให้กระชากน้อยลงได้มั้ย หรือว่าเป็นปกติของรุ่นนี้ (เคยได้ยินว่ามันกระชากแต่ไม่คิดว่าจะแรงมาก)