สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
ผมขอเอา CBR500 + CB500F รวมกันตอบเลยนะครับ
ส่วนตัวผมขี่ CB500F ครับ
1) ประหยัดพอๆกับ Ninja300 ที่ไม่เล่นรอบครับ เฉลี่ย 24-30KmpL แล้วแต่คนขี่
แต่ถ้าใน กทม. ชั่วโมงเร่งด่วน ทำขึ้น 20 ได้ก็เก่งละครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
2) ถ้าคุณเป็นคนชอบขี่รถชิลๆ สบายๆ ใช้รอบไม่สูงปรี๊ด รถคันนี้ให้ความรู้สึก
ว่าอัตราเร่งดี พุ่งตามมือกว่า Ninja300
แต่ถ้าคุณเป็นคนชอบลากรอบ หรือชอบเลี้ยงรอบก่อนออกตัว จะรู้สึกไม่ค่อยต่างกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
3) เป็นบ่อยครับ แต่มันจะไม่มาเป็นตอนคุณขี่ๆอยู่กลางถนนกำลังมั่วๆแน่นอน
มันเป็นเวลาคุณกำคลัทช์แต่ไม่ได้สับเกียร์ แล้วก็กำไว้อย่างนั้นจนคลัทช์มันคงหยุดหมุน(มั้ง?)
ผมก็ไม่ทราบครับเกิดจากอะไร แต่มักเป็นเวลาจะจอดอะไรเทือกๆนั้น วิธีการคือปล่อยคลัทช์เล็กน้อย
เกียร์มันก็จะเข้าที่ ดังกึก แค่นั้น เหตุการณ์พวกนี้เกิดบ่อยจนชิน และไม่เป็นปัญหากับผมเลยครับ
ตรงนี้ขี่ใหม่ๆอาจจะเป็นปัญหาครับ เพราะงง แต่พอจับทางได้ อย่างผมถ้าไม่ทักก็ไม่ได้นึกนะครับเรื่องนี้
4) CBR500 ไม่ทราบครับ แต่ขอตอบเป็น CB500F
การควบคุมที่ความเร็วต่ำยอดเยี่ยมครับ หน้าไวแต่ไม่เบา แฮนด์กว้างและไกลตัวเหมาะสำหรับมือใหม่เอาไปล้มแปะ
ที่ความเร็วสูง หากนั่งและจับแฮนด์ในท่าที่ถูกต้อง สามารถควบคุมได้ดีในทางตรง รถนิ่งมาก
แต่ขืนในทางโค้ง (ขืนหมายถึง รถมันไม่อยากจะเลี้ยว ต้องทิ้งตัวมากกว่าที่ควรจะเป็น หรือเคาท์เตอร์สเตียร์ยัดเข้าไป)
รถคันนี้นั่งชิลๆ ขี่เนิบๆ แล้วจู่ๆไปกระแทกคันเร่งโดยไม่จัดท่าให้ดี ล้อหน้าลอยนะครับ
ข้อสงสัย CB500F
บางคนบอก 90 ก็จะปลิวแล้ว
บางคนบอกผมขี่หลังเครื่อง F-16 Falcon ทะลุ 1 มัคยังชิลๆ
แต่เฉลี่ยแล้วรับที่ไม่เกิน 120Kmph เป็นส่วนใหญ่ครับ
ถ้าติดชิลด์เพิ่ม หมอบลงไปก็หลบลมได้หมดแล้วครับ ขาหนีบตัวรถไว้
(ใครบอกหนีบถังฟะ ผมหนีบยังไงก็สีขข้างรถ ไม่เห็นโดนถังเลย)
ส่วนตัวผมขี่ CB500F ครับ
1) ประหยัดพอๆกับ Ninja300 ที่ไม่เล่นรอบครับ เฉลี่ย 24-30KmpL แล้วแต่คนขี่
แต่ถ้าใน กทม. ชั่วโมงเร่งด่วน ทำขึ้น 20 ได้ก็เก่งละครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
2) ถ้าคุณเป็นคนชอบขี่รถชิลๆ สบายๆ ใช้รอบไม่สูงปรี๊ด รถคันนี้ให้ความรู้สึก
ว่าอัตราเร่งดี พุ่งตามมือกว่า Ninja300
แต่ถ้าคุณเป็นคนชอบลากรอบ หรือชอบเลี้ยงรอบก่อนออกตัว จะรู้สึกไม่ค่อยต่างกัน
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
3) เป็นบ่อยครับ แต่มันจะไม่มาเป็นตอนคุณขี่ๆอยู่กลางถนนกำลังมั่วๆแน่นอน
มันเป็นเวลาคุณกำคลัทช์แต่ไม่ได้สับเกียร์ แล้วก็กำไว้อย่างนั้นจนคลัทช์มันคงหยุดหมุน(มั้ง?)
ผมก็ไม่ทราบครับเกิดจากอะไร แต่มักเป็นเวลาจะจอดอะไรเทือกๆนั้น วิธีการคือปล่อยคลัทช์เล็กน้อย
เกียร์มันก็จะเข้าที่ ดังกึก แค่นั้น เหตุการณ์พวกนี้เกิดบ่อยจนชิน และไม่เป็นปัญหากับผมเลยครับ
ตรงนี้ขี่ใหม่ๆอาจจะเป็นปัญหาครับ เพราะงง แต่พอจับทางได้ อย่างผมถ้าไม่ทักก็ไม่ได้นึกนะครับเรื่องนี้
4) CBR500 ไม่ทราบครับ แต่ขอตอบเป็น CB500F
การควบคุมที่ความเร็วต่ำยอดเยี่ยมครับ หน้าไวแต่ไม่เบา แฮนด์กว้างและไกลตัวเหมาะสำหรับมือใหม่เอาไปล้มแปะ
ที่ความเร็วสูง หากนั่งและจับแฮนด์ในท่าที่ถูกต้อง สามารถควบคุมได้ดีในทางตรง รถนิ่งมาก
แต่ขืนในทางโค้ง (ขืนหมายถึง รถมันไม่อยากจะเลี้ยว ต้องทิ้งตัวมากกว่าที่ควรจะเป็น หรือเคาท์เตอร์สเตียร์ยัดเข้าไป)
รถคันนี้นั่งชิลๆ ขี่เนิบๆ แล้วจู่ๆไปกระแทกคันเร่งโดยไม่จัดท่าให้ดี ล้อหน้าลอยนะครับ
ข้อสงสัย CB500F
บางคนบอก 90 ก็จะปลิวแล้ว
บางคนบอกผมขี่หลังเครื่อง F-16 Falcon ทะลุ 1 มัคยังชิลๆ
แต่เฉลี่ยแล้วรับที่ไม่เกิน 120Kmph เป็นส่วนใหญ่ครับ
ถ้าติดชิลด์เพิ่ม หมอบลงไปก็หลบลมได้หมดแล้วครับ ขาหนีบตัวรถไว้
(ใครบอกหนีบถังฟะ ผมหนีบยังไงก็สีขข้างรถ ไม่เห็นโดนถังเลย)
แสดงความคิดเห็น
อยากสอบถามเกี่ยวกับ CBR500R กับ CB500f
ข้อสงสัย CBR500R
1. ประหยัดน้ำมันไหมครับ ผมวิ่งประมาณ 80 - 120 Km/h
2. อัตราเร่งดีไหมครับ ต่างจาก ninja 300 ไหมครับ
3. เห็นมีวิวว่า ตอนถอนเกียร์มีบางจังหวะที่ถอนไม่ได้เพราะเกียร์ไม่ลงล็อค เป็นบ่อยไหมครับ
4. การควบคุมตัวรถเป็นยังไงบ้างครับ
ข้อสงสัย CB500F
1. เวลาวิ่งเร็วๆ ลมปะทะตัวคนขับแรงไหมครับ พอดีผมเป็นคนตัวเล็ก
ขอบคุณนะครับ