ใครพอทราบข้อมูลเกี่ยวกับเงินออมของอยุธยา อลิอันซ์ ซีพี ผ่านบัตรเฟิร์สช้อยส์บ้างคะ ขอแชร์หน่อยค่ะ

กระทู้คำถาม
เนื่องจากเป็นลูกค้าของบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์นะคะ เมื่อวันศุกร์ที่ 18 กรกฎาคม 2557 มีตัวแทนของอยุธยา อลิอันซ์ โทรมาเสนอเงินออม ซึ่งตอนแรกก็บอกว่าหักเงินออมจากบัตรเฟิร์สช้อยส์เป็น 4,721 บาทต่อเดือน เมื่อครบกำหนดจะได้ปันผลคืน โดยใช้จ่ายซื้อสินค้าน้อยลงจากบัตร แล้วก็พูดรายละเอียดต่างๆ แล้วก็บอกว่ามีการบันทึกเสียงให้เราตอบ "ตกลง" ดังๆ เราก็เป็นคนที่ไม่เคยเจอวิธีการขายแบบนี้ทางโทรศัพท์เลย เลยถามกลับไปว่าแล้วเงินที่หักไปจากบัตรเฟิร์สช้อยส์เราต้องจ่ายคืนในส่วนที่หักไปจากบัตรพร้อมดอกมั้ย ตัวแทนก็แจ้งว่าไม่ต้องเสียค่ะ มันเป็นเงินออมไม่ใช่หนี้ แถมเรายังได้ปันผลพ่วงประกันด้วยนะ(พูดแรกๆไม่มีประกันมาเกี่ยวเลยนะ คุยแต่เงินออม) เราก็ถามย้ำหลายรอบมากว่าไม่เสียจริงเหรอที่หักไปฝากน่ะ(เราไม่เคยเจอแบบนี้เลยไม่รู้จริงๆ) พอเขาบอกไม่เสียเลยทั้งเงินต้นทั้งดอก เราก็คิดว่าเออดีแฮะ ซึ่งพอเค้าอ่านทวนให้ฟังจะอ่านเร็วมากจนฟังไม่รู้เรื่องเลย วันนั้นเลยตอบตกลงแบบงงๆไป

โอเค มาวันนี้ พุธ 23 กรกฎาคม 2557 ตัวแทนคนเดิมติดต่อมา เราก็ถามในส่วนที่สงสัยอีก ตัวแทนแจ้งว่า
1. ยอดออมเงิน 4721 บาท จะหักจากวงเงินที่จะได้ใช้ซื้อสินค้า คือ ใช้ผ่อนสินค้าน้อยลงไป 4721 บาทจากวงเงินเต็มทุกเดือน ซึ่งจะหักครั้งแรก 9442 บาทจาก 2 เดือนแรก
2. เป็นเงินออม 60 เดือน(5 ปี) ครบ 5 ปี ปิดกรมธรรม์ ได้คืนปันผลเต็มจำนวน รวมใน 200,000 บาท (ซึ่งมาคำนวณทีหลังแล้วจะต้องได้ 4721x60=283,260 นี่ยังไม่รวมปันผลนะ เสียเยอะกว่าที่จะได้อีก) คือยังไม่ได้กรมธรรม์ไง แล้วตอนเค้าพูดก็เร็วมากอีก บอกเค้าพูดช้าหน่อยฟังไม่รู้เรื่องเลย เลยไม่ได้คำนวณราคาตอนเค้าพูด
3. เราถามอีกเงินที่หักไปจากบัตรจะต้องใช้คืนในฐานะหนี้มั้ย เขาบอกเงินที่หักจากวงเงินเป็นออมทรัพย์ ไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ยและไม่ต้องจ่ายเงินต้นคืน (ไม่ต้องไปซีเรียสกับมัน) ใช้ซื้อสินค้าเท่าไหร่ จ่ายหนี้คืนเฉพาะส่วนใช้ + ดอกเท่านั้น
4. มีค่าประกันอุบัติเหตุนอนโรงบาลชดเชยคืนละ 500 และรายละเอียดอื่นอีก ฯลฯ(พูดเร็วฟังไม่ทัน)
>>>จากที่ตัวแทนกล่าวภมา แบบนี้ดีมากเลยนะเหมือนไม่ต้องเสียเงิน แค่หักเงินที่ใช้ผ่อนน้อยลงจากเดิม ครบ 5 ปี มีเงินคืน+ปันผล
พอเราสอบถามเพื่อน เพื่อนเราว่ามันออมเยอะไปเปล่า ปีละเกือบหกหมื่นเลยนะ และออมไม่เสียเงินมีที่ไหน(เออนั่นสิ) เราเลยมาหาข้อมูลทางเน็ตและมานั่งคิดว่า
1. ตัวแทนคะยั้นคะยอให้ตอบตกลงตั้งแต่วันแรกที่เสนอขาย โดยที่เราก็ไม่รู้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการชำระเงินคืนให้เฟิร์สช้อยส์ ซึ่งข้อนี้ได้ถามย้ำหลายครั้งมาก เกี่ยวกับการเป็นหนี้เฟิร์สช้อยส์ในส่วนที่หักออม ซึ่งเค้าก็บอกว่าไม่เสียเพราะเป็นเงินออมไม่ใช่หนี้จากการซื้อสินค้า และเหมือนจะออกแนวว่าทำไมเราไม่เข้าใจที่เค้าพูดเลย ที่เค้าบอกไม่เสียเงินนั้น คือไม่ต้องจ่ายคืนให้อยุธยา อลิอันซ์ แต่เราต้องจ่ายคืนในฐานะเป็นหนี้กับเฟิร์สช้อยส์ เดือนละ 4,721 บาท พร้อมดอกเบี้ย ถูกต้องมั้ยคะ (ถามผู้รู้ด้วยค่ะ) ซึ่งหากเป็นเช่นนั้นข้อมูลที่เค้าบอกมาก็คงบอกไม่หมด แล้วปิดบังที่จะบอกว่าเราต้องเป็นหนี้กับเฟิร์สช้อยส์แทนนะ ถ้าแบบนี้คุณตัวแทนไปเสนอให้กับคนอื่นที่เค้าก็ไม่รู้เหมือนเรา คนอื่นก็ต้องโดนหลอกให้ตกลงทำเหมือนเราแน่เลย
2. วันนี้เลยโทรไปยกเลิกกับ 1373 เวลา 23.53 น. (นอนไม่หลับค่ะ คิดมาก) เพราะเลยเวลาทำการ มี จนท.รับเรื่องไว้ และจะติดต่อกลับเพื่อขอเอกสาร เออตอนทำไม่เห็นมีเอกสารวุ่นวายเลย แค่คำว่า "ตกลง" คำเดียว แต่พอจะยกเลิกทำไมมันยากจัง
3. อยากฝากถึงตัวแทนที่ขายผ่านทางโทรศัพท์นะคะ ว่าท่านควรจะบอกข้อมูลที่ถูกต้องและชัดเจนกับลูกค้า ไม่ใช่ตอบไม่ตรงคำถาม เบี่ยงไปมาเพื่อให้ได้ลูกค้า และตอนเย็นติดต่อกลับไปหาก่อน 19.00 น. เพื่อจะถามเพิ่ม เจอ จนท.คนอื่น และบอกว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับ จนเลยเวลาทำการ จนถึงป่านนี้ก็ยังไม่มีโทรมาเลย ติดต่อยากจังนะคะ และเวลาทวนบทสนทนาไม่ต้องรีบจนลิ้นพันกันนะคะ ฟังไม่ทันและไม่รู้เรื่องค่ะ
>>ค่ะ เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่รู้รายละเอียดในการหาลูกค้าแบบนี้เลย เลยหลงกลตกลงทำไป และถือว่าครั้งนี้เป็นบทเรียนสำหรับเราอย่างมากมายเลยค่ะ นี่ยังดีนะคะที่เรารู้รายละเอียดบางส่วน แล้วแจ้งยกเลิกก่อนที่เค้าจะเริ่มหักเงินเดือนหน้านี้แล้ว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่