พรพิมล พรพิมล....เธอคือใคร!!!!!!!

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับ
คงจะสงสัยกับคำถามนี้ใช่ไหมครับ ส่วนผมตอนนี้กำลังต้องการคำตอบอย่างมาก

เพราะมันเกี่ยวกับเรื่องรับของไปรษณีย์ครับ ซึ่งหลายๆคนก็คงใช้บริการส่งพัสดุกันบ้างอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นลงทะเบียน หรือ EMS หรือซื้อของจากต่างประเทศ

เกริ่นก่อนครับ
ผมทำงานอยู่บริษัท A (ที่อยู่เป็น 189/2) ซึ่งเป็น Sub-contact ของบริษัท B (ที่อยู่เป็น 189/1) ทั้งสองอาคารตั้งอยู่ติดกัน
ซึ่งตามปกติ เวลาสั่งของจะได้เลขแทรกกิ้งมา เราสามารถตามได้จากมือถือว่าสถานะอยู่ที่ไหนใช่ไหมครับ แต่....

คนรับดันไม่ใช่ชื่อผม หรือชื่อพนักงานที่รู้จัก แต่เป็นชื่อคุณ "กุลยาพร" รับแบบไม่มีเธอเป็นใคร มารับของจากบริษัท A ได้อย่างไร กว่าจะหาว่าของอยู่ที่ไหนก็นาน
ซึ่งของก็ถูกส่งไปที่ 189/1 แต่เมื่อเจอของแล้ว ไม่เคยเจอคุณ "กุลยาพร" สักครั้ง.....

แถมผมเจอแบบนี้อีก 3 ครั้ง โดยที่เราต้องไปตามเอง หรือมีการให้เราเอาของจากบริษัท A ฝากส่งให้ด้วย มีแบบนี้ด้วยนะครับ จะรับทำไม.....

เมื่อเลเวล 1 ของผมผ่านไป พร้อมกับสถานะของส่วนใหญ่ที่ต้องส่งถูกที่ก็กลับมาเป็นแบบเดิม ก็ดูจะโอเคเรียบร้อยดี จนกระทั่งผมสั่งของจากอีเบย์เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมาครับ ทางคนขายได้ส่งเลขแทรกกิ้งมาปรกติครับ เลขนี้คือ  RB901075035HK จากฮ่องกง ของเข้าระบบเมื่อวันที่ 15/07/2014 และสถานะก็มาเป็นตามภาพด้านล่างครับ

http://pic.free.in.th/id/5f05f67b30b5b1ef3771f3c3ff2a2791
**จะเห็นว่าไม่มีลายเซ็น เดี๋ยวมีคำตอบครับ

แถมใบรับพัสดุที่ต้องเสียภาษี (ใบสีเขียว) ที่ของส่งมาจากญี่ปุ่นก็ยังไม่ได้ คาดว่าน่าจะมาพร้อมกัน แต่ก็ไม่มี

เอาล่ะสิ ผมมาเจอกับเลเวล 2 พร้อมกับชื่อใหม่ "พรพิมล" เธอเป็นใคร มารับของได้อย่างไร
ซึ่งสถานะนี้มาขึ้นบนมือถือผมในวันเสาร์ที่ 19 ที่ผ่านมา (แน่นอนครับ บริษัท B ปิด ผมจึงต้องรอถึงวันจันทร์เพื่อรับของกลับมา)

แต่ถ้าเราดูสถานะของพัสดุ เห็นไหมครับว่า ในวันที่ 17 นั้น สถานะลงไว้ว่า กำลังส่ง - บ้านปิด - ผู้รับได้รับเรียบร้อย ในเวลาไล่เลี่ยกัน
เอ่อ ที่รับเป็นบริษัทนะครับ มีคำว่าบ้านปิดด้วยเหรอ (เช้าสองวัน 16-17 ฝนตกตอนเช้าหนักมาก คาดว่าไปรษณีย์คงจะมาไม่สะดวก)
***แต่ไปรษณีย์ ก็ควรมาส่งที่ 189/2 อยู่ดี ไม่ใช่ 189/1


จันทร์ที่ 21/07/2014 ผมมาถึงที่ทำงานเช้า รีบเข้าไปที่บริษัท B เพื่อตามพัสดุที่แผนกพัสดุ ปรากฏว่า ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ไม่มีชื่อคนชื่อนี้ที่แผนกพัสดุ
อ้าว แล้วลายเซ็นนี้ใครลงกันล่ะ

ผมก็ต้องรีบติดต่อบริษัท B เพื่อสอบถามเกี่ยวกับชื่อพนักงานท่านนี้ เรามาดูคำตอบกันนะครับ

"ทางเราช่วยตามให้ส่วนนึงแล้วนะคะ ซึ่งที่บริษัท มีชื่อนี้อยู่ 2 ท่าน แต่ไม่น่าจะมารับพัสดุได้ เพราะท่านเป็นถึง รอง กก.ผจก กับเลขานุการ
(หรือตำแหน่งสูงๆครับ จำไม่ได้ เธอพูดเป็นชุด) ไม่ทราบว่าเข้าใจผิดหรือเปล่าคะ"

ผมก็ฉุนเล็กๆนะครับ เลยได้ทำการส่งเมล์แนบทั้งที่อยู่หน้ากล่อง เลขแทรกกิ้ง รวมถึงแคปเจอร์ผู้รับที่มีชื่อ "พรพิมล" เป็นผู้รับอยู่ให้ช่วยติดตาม

ได้อีเมล์ตอบกลับมาว่า  "ขอบคุณค่ะ" น่าประทับใจมากเลยครับ


และผม ก็ได้ส่งเมล์นี้ไปกับทางไปรษณีย์ไทยแล้วเหมือนกัน ได้คำตอบดีกว่าเยอะ..

เรียน ท่านผู้ใช้บริการ

         ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ได้รับข้อมูลที่ท่าส่งมาแล้วอย่างไรจะดำเนินการส่งเรื่องตรวจสอบให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบการนำจ่ายของพัสดุชิ้นนี้ มีผลเพิ่มเติมประการใดจะแจ้งกลับให้ทราบต่อไปครับ


จึงเรียนมาเพื่อทราบ และขออภัยท่านมา ณ โอกาสนี้
ขอแสดงความนับถือ

Customer Service
Thailand Post Co.,Ltd.
111 M.3 Changwattana Road, Laksi,
Bangkok, Thailand 10210-0299
Tel : (+66 2) 8313600
Fax : (+66 2) 8313551

เห็นไหมครับว่าความรับผิดชอบต่างราวฟ้ากับเหว.....
นอกจากนั้น ผมยังส่งเมล์ถามกับ HR ของบริษัท A ที่ทำงานเองด้วย ให้ช่วยติดตามหน่อย ซึ่งก็พยายามติดตามให้อยู่ครับ โดยได้ความมาว่า "ลองไปดูที่อีกตึกนึง (บริษัท C) อาจจะมีโอกาสที่ของไปอยู่ที่นั่นได้เหมือนกันนะ"

เอิ่ม นอกจากผมจะยุ่งยากกับบริษัท B ตอนนี้ผมต้องบากหน้าไปถามถึงบริษัท C อีกเหรอเนี่ย...
ก็ไปมาแล้วเหมือนกันครับ สรุปคือต้องฝากเรื่องไว้ ถ้ามีอะไรคืบหน้า จะแจ้งให้ทราบอีกทีครับ

แถมในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน ผมต้องรีบไปที่ไปรษณีย์ลาดพร้าว เพื่อรับพัสดุจากญี่ปุ่น (ทั้งๆที่ไม่มีเอกสารใบรับของ) ก็ได้แต่เตรียมบัตรประชาชนพร้อมสำเนาไว้ สุดท้ายได้รับของเรียบร้อย เลยได้เอาปัญหาตรงนี้ไปปรึกษากับเจ้าหน้าที่ ได้ความว่า

"ถ้าเป็นพัสดุต่างประเทศ ส่วนมากจะเป็นการเซ็นบนตัวเอกสาร สถานะในเน็ตจึงไม่มีลายเซ็น แต่ถ้าเป็นภายในประเทศ จะมีตัวยิงโคต และให้เซ็นบนเครื่อง อันนี้เราถึงจะได้เห็นว่าลายเซ็นคือใคร"

เจ้าหน้าที่แนะนำว่า ผมต้องไปที่ไปรษณีย์ย่อยเขต 4 โซนห้วยขวาง ซึ่งอยู่ใกล้กับที่ทำงานที่สุด เพื่อไปขอคัดสำเนาในวันที่รับว่าลายเซ็นผู้รับคือใคร จะได้ยันกันได้


แต่ประเด็นที่แท้จริงคือ ถ้ามีของมาส่งตามที่อยู่ ก็ควรส่งตามที่อยู่นั้น ไม่ใช่คิดเองว่า อยู่ใกล้ๆกันก็รับกันได้ โดยปรกติแล้ว จุดที่ผมอยู่ที่บริษัท A นั้น จะเป็นจุดรับจดหมายและพัสดุของบริษัท A ทั้งหมด แต่ก็มีบางส่วนที่หลุดไปที่บริษัท B โดยไม่ทราบเหตุหลายครั้ง

เลยอยากจะรู้ว่าแบบนี้ใครผิดกันแน่ครับ.....

เดี๋ยวถ้าได้เรื่องยังไง จะมาแจ้งให้ทราบกันนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่