ถามเรื่องการตั้งวาล์ว และเปลี่ยนหม้อต้มแก็ส

กระทู้คำถาม
พอดีผมใช้แก็ส lpg  มาเกิน 1 แสนกิโลเมตรโลแล้ว  2 ปีกว่าๆ civic fd 1.8 mt
ก็เลยอยากรู้ว่า เราจำเป็นต้องเปลี่ยนหม้อต้มแก็สเลยไหม
แต่ที่ผมสังเกตุดูว่า  ระดับน้ำยาหล่อเย็นในถังพักน้ำ  ก็ยังอยู่ในระดับปกติ  นานๆ เลยจะเติมที  แต่ก็เติมไปนิดเดียวครับ  
ผมชอบเติมให้มันเกิน max มานิดหน่อย  (จะดูเวลารถจอดข้ามคืนไปแล้ว)
ไม่มีปัญหาเบาดับ  ส่วนอัตราเร่ง  เวลากดคันเร่งก็ยังดีอยู่ครับ  

ส่วนการตั้งวลล์วผมมักจะตั้งทุก 4 หมื่นโล  
(ผมเป็นขับรถไม่ค่อยเร็วมาก  ไม่ชอบลากรอบสูงๆ  หรือกดจนกระทั่งเกือบ red line  โดยมากจะค่อยๆ
กดคันเร่ง  นอกซะจากจะต้องเร่งแซงรถ  หรือต้องรีบจริง)

แต่ครั้งนี้ เลย 5 หมื่นโล มาแล้ว  ผมสังเกตรอบเดินเบา เวลาแอร์ตัดต่อยังนิ่งอยู่   และสังเกตจากท่อไอเสีย  เวลารอบเดินเบา  ก้ไม่มีเสียงปุดๆ ออกมา  เหมือนเคยอ่านเจอ  ถ้าวาล์วยันจะมีเสียงแบบที่ว่า
และอาการวาล์วยัน  สังเกตุอาการอื่นได้อีกบ้างไหม  นอกจากที่กล่าวมาข้างต้น
และถ้าวิ่งจนวาล์วยัน มีผลต่อเครื่องยนต์อะไรบ้าง

พอดีราคาเวลาเปลี่ยนหม้อต้มแก็ส แรงเอาเรื่องเหมือนกัน  (ผมใช้หม้อต้ม Magic III)
ก็เลยอยากเซฟค่าใช้จ่าย  โดยการไปตั้งวล์าว  กับเปลี่ยน กรองแก็ส และกรองหม้อต้มแก็ส  กับจูนแก็ส
ส่วนหม้อต้มเอาไว้ก่อน  แบบนี้จะมีผลอะไรไหมครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่