ขอเเบ่งปันเรื่องนี้ให้เป็นอุทาหรณ์ของคนที่กำลังจะซื้อประกันกล้วยๆนะคะ
เราซื้อiPad Air 16GB มาจาก เซ็นทรัลชลบุรี ประมาณ เดือนธันวาคม ปีที่เเล้ว เเละทางพนักงานก็เเนะนำให้ทำประกันกล้วยๆ
ทางเรา ก็สนใจ เเบบคิดว่า ทำเเล้วถ้าเกิดอุบัติเหตุหรือโดนขโมย ทางประกันก็จะชดเชยตามเงื่อนไขของทางบริษัทเลยตกลงทำไป
จนมาถึงเดือนเมษายน iPad ก็เกิดอุบัติเหตุ หน้าจอเเตก เราก็เเบบเอ้ออ ดีเเล้วที่ทำประกัน จะได้เอาไปเคลมได้
ตอนเเรกเราเอาเครื่องไปเคลมที่ชลบุรี เเต่ติดวันสงกรานต์ เราก้เลยสอบถามทางศูนย์ว่า เราอ่ะ อยู่พัทยา สามารถนำเครื่องไปเคลมที่พัทยาได้ไหม
ทางศูนย์ก็บอกว่าได้ เพราะเครือเดียวกัน เราก็นำเครื่องกลับไปเคลมที่พัทยา หลังจากวันสงกรานต์ไม่กี่วัน
หลังจากที่เรานำเครื่องไปส่งเเล้ว รอบเเรก ก็กรอกข้อมูลโน่นนี่ เราก็เลยถามว่า เครื่องจะได้รับต้องใช้เวลาในการเคลมกี่วัน
พนักงานก็บอกว่า ประมาณเดือนกว่าๆ หรือ 2 เดือน เราก็โอเค ตกลงเคลม ได้ใบเกี่ยวกับการซ่อมมาไว้นำมารับเครื่อง
หลังจากนั้นก็มีโทรศัพท์จากศูนย์ ที่พัทยา โทรมาให้ไปกรอกเอกสารเพิ่มเติม เราก็ไปทำ
หลังจากนั้น หนึ่งเดือนถัดมาเราก็ ไปถามที่ศูนย์ เขาก็บอกว่าเครื่องอยู่ในระหว่างให้ประกันตรวจสอบซึ่งต้องใช้เวลา เราก็ โอเค เข้าใจ
เรามานั่งอ่านใบที่เขาให้มาตอนเเรกอีกรอบ มีเว็ปไซต์ให้ลูกค้า เข้าไปเช็คได้ เราก็เข้าไปเช็คเป็นระยะๆ เเต่ก็เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
จน2เดือนผ่านไป เราก้เลยโทรไปถาม คอลเซนเตอร์เเทน ซึ่งก็ได้คำตอบว่า อยู่ในระหว่างให้ประกันตรวจสอบแบบเดิม เพราะ ทางประกันต้องใช้เวลา ประมาณ45 วัน ทางพนักงานก็รับปากว่าจะช่วยเร่งให้ เเละจะให้ พนักงานติดต่อกลับไปอีกทีพร้อมขอโทษ เราก็รอ เเต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาอีกเลย
สองเดือนครึ่งผ่านไป น่าจะเลย 45 วันที่พนักงานบอก เราก้โทรไปอีก ก็ได้รับคำตอบเช่นเดิม ว่า อยู่ในระหว่างประกันตรวจสอบ เเละ จะเร่งประกันให้ เเละคำขอโทษ
จนตอนนี้ ผ่านไปแล้ว 3 เดือน เเละเกือบจะ3 เดือนครึ่งเเล้ว
เราก็ยังคงได้คำตอบเช่นเดิม คุณเเม่เลยขอคุยเเทน ซึ่งก็ได้คำตอบเเบบเดิม เเละ บอกว่าจะติดต่อกลับมาใน3-5 วัน
ผ่านไป5วันหลังจากโทร ก็ได้คำตอบเเบบเดิม เเละ จะเร่งให้ พร้อมกับคำขอโทษเช่นเคย
เราก็เลยหาเบอร์ติดต่อทางอื่นจากในอินเตอร์เน็ตเเละหาข้อมูลเกี่ยวกับประกันกล้วยๆ ซึ่งก็ไม่ได้เกิดเเค่เราคนเดียว
เเละวันนี้ เราเจออีเมลของทางฝ่ายเคลมจึงลองเปลี่ยนจากโทรเป็นอีเมลดูบ้าง เผื่อได้เรื่อง
เราก็อีเมลไป ประมาณว่า "ช่วยเร่ง iPad ที่ส่งเคลมไปตั้งเเต่เดือเมษายนหน่อย นี่3เดือนกว่าเเล้ว ยังไม่ได้ โทรไปถามคอลเซนเตอร์เเล้วก็ไม่ได้เรื่อง
เราไม่อยากได้คำขอโทษเเล้ว อยากได้เครื่องคืนมากกว่า ขอเครื่องคืนได้ไหม เเบบเเตกๆนั่นเเหละ
(((((คือตอนนั้น ศูนย์พัทยาบอก ผลิตภัณฑ์เเอปเปิ้ล ถ้าเสียหาย จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ เราก็เออ เเบบ เเค่เปลี่ยนเครื่องทำไมนานจัง นี่เเอบเอาไปซ่อมเเล้วเอาเครื่องเก่าให้หรือเปล่า ทางพนักงานทั้งที่ศูนย์พัทยา เเละคอลเซนเตอร์ก็ยืนยัน ว่า ได้เครื่องใหม่เเน่นอน)))))
สักพักกกกใหญ่ๆๆๆๆๆก้มีอีเมลตอบกลับมาว่า ""เนื่องจากเเบบฟอร์มที่เรากรอกมานั้น เรากรอกผิด ทางทีมเคลมได้เเก้ไขให้ถูกต้อง เมื่อวันที่ 9/07/2557 ซึ่งก็คือ เมื่อ2อาทิตย์กว่าๆที่เเล้ว เเละเเจ้งทางบริษัทประกันให้พิจารณา เเละ ทางบริษัทจะเร่งให้เป็นเคสด่วน"""
พออ่านจบ เราก็เงิบเลยยค่ะ อ้าววว!!! ที่เอาไป3เดือนที่เเล้วนี่ คืออะไร เอาไปดองเหรอคะ???
เราก็เลยตอบกลับไป ว่า "" อ้าวว ผิดพลาดยังไง ทำไมไม่เห็นโทรมาเเจ้ง โทรไปคอลเซนเตอร์ตั้งหลายรอบ ไม่เห็นมีใครบอก เสียความรู้สึกนะเนี้ยย""
เขาก็ตอบกลับมา ว่า "" สำหรับเอกสารที่ผิดพลาด บริษัทได้เเจ้งเเก่ศูนย์ที่พัทยาเเล้ว สำหรับลูกค้า ทางบริษัทเข้าใจว่า เคลมนานเเล้ว เเละจะช่วยเร่งให้ ส่วนคอลเซนเตอร์นั้น ทางฝ่ายเคลมไม่ได้เเจ้งให้ทราบ จึงไม่มีข้อมูลในเรื่องนี้ ต้องขอโทษจริงๆ""
คือ ความรู้สึกตอนนั้นนี่เเบบ เราโมโหมาก คือ ทำงานกันคนละบริษัทเหรอ ถ้าโทรถามคอลเซนเตอร์ไใม่รู้ เเล้วจะมีไว้ทำไมคะ !!
นี่คุณเล่นขายของกันเหรอคะ!! เเบบเสียความรู้สึกมากๆๆๆๆๆๆ ทั้งโกรธ โมโห เซ็ง เบื่อหน่าย
เราก็เลยถามกลับไปว่า ""เเบบฟอร์มที่กรอกผิดน่ะ ผิดยังไง เเจงรายละเอียดหน่อย
ทำไมไม่โทรเเจ้งที่ศูนย์ที่พัทยาให้เขาโทรมาเเจ้งเรา ((ในใบซ่อมน่ะก็มีเบอร์ติดต่อเรานะ)) นี่ถ้าไม่ส่งเมลมาคงไม่รู้อะไรเลย!! ช่วยเเจงรายละเอียดหน่อย""
หลังจากนั้นก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมา อาจจะเพราะเย็นเเล้ว ต้องรอดูพรุ่งนี้ต่อไป
อยากจะถามว่าใครในนี้ เคยโดนบ้างไหมคะ เเล้วหลังจากนั้นเขาจะทำยังไงต่อ เราต้องรออีกนานเเค่ไหน??
* ปล. เรื่องยังไม่จบนะคะ จนกว่าจะได้เครื่องกลับมา เราก็จะค่อยๆส่งอีเมลไปถามเรื่อยๆ เเละจะมาเล่าต่อว่าเป็นยังไง*
*** เเท็กที่ติดนี่ไม่รู้ว่าตรงมากน้อยเเค่ไหน เพราะเป็นมือใหม่จริงๆ ถ้าเเท็กอันไหนที่ไม่เกี่ยวข้อง ขออภัยด้วยนะคะ ***
ใครเคยเคลมประกันกล้วยๆเเล้วเจอเเบบนี้บ้าง???
เราซื้อiPad Air 16GB มาจาก เซ็นทรัลชลบุรี ประมาณ เดือนธันวาคม ปีที่เเล้ว เเละทางพนักงานก็เเนะนำให้ทำประกันกล้วยๆ
ทางเรา ก็สนใจ เเบบคิดว่า ทำเเล้วถ้าเกิดอุบัติเหตุหรือโดนขโมย ทางประกันก็จะชดเชยตามเงื่อนไขของทางบริษัทเลยตกลงทำไป
จนมาถึงเดือนเมษายน iPad ก็เกิดอุบัติเหตุ หน้าจอเเตก เราก็เเบบเอ้ออ ดีเเล้วที่ทำประกัน จะได้เอาไปเคลมได้
ตอนเเรกเราเอาเครื่องไปเคลมที่ชลบุรี เเต่ติดวันสงกรานต์ เราก้เลยสอบถามทางศูนย์ว่า เราอ่ะ อยู่พัทยา สามารถนำเครื่องไปเคลมที่พัทยาได้ไหม
ทางศูนย์ก็บอกว่าได้ เพราะเครือเดียวกัน เราก็นำเครื่องกลับไปเคลมที่พัทยา หลังจากวันสงกรานต์ไม่กี่วัน
หลังจากที่เรานำเครื่องไปส่งเเล้ว รอบเเรก ก็กรอกข้อมูลโน่นนี่ เราก็เลยถามว่า เครื่องจะได้รับต้องใช้เวลาในการเคลมกี่วัน
พนักงานก็บอกว่า ประมาณเดือนกว่าๆ หรือ 2 เดือน เราก็โอเค ตกลงเคลม ได้ใบเกี่ยวกับการซ่อมมาไว้นำมารับเครื่อง
หลังจากนั้นก็มีโทรศัพท์จากศูนย์ ที่พัทยา โทรมาให้ไปกรอกเอกสารเพิ่มเติม เราก็ไปทำ
หลังจากนั้น หนึ่งเดือนถัดมาเราก็ ไปถามที่ศูนย์ เขาก็บอกว่าเครื่องอยู่ในระหว่างให้ประกันตรวจสอบซึ่งต้องใช้เวลา เราก็ โอเค เข้าใจ
เรามานั่งอ่านใบที่เขาให้มาตอนเเรกอีกรอบ มีเว็ปไซต์ให้ลูกค้า เข้าไปเช็คได้ เราก็เข้าไปเช็คเป็นระยะๆ เเต่ก็เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
จน2เดือนผ่านไป เราก้เลยโทรไปถาม คอลเซนเตอร์เเทน ซึ่งก็ได้คำตอบว่า อยู่ในระหว่างให้ประกันตรวจสอบแบบเดิม เพราะ ทางประกันต้องใช้เวลา ประมาณ45 วัน ทางพนักงานก็รับปากว่าจะช่วยเร่งให้ เเละจะให้ พนักงานติดต่อกลับไปอีกทีพร้อมขอโทษ เราก็รอ เเต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาอีกเลย
สองเดือนครึ่งผ่านไป น่าจะเลย 45 วันที่พนักงานบอก เราก้โทรไปอีก ก็ได้รับคำตอบเช่นเดิม ว่า อยู่ในระหว่างประกันตรวจสอบ เเละ จะเร่งประกันให้ เเละคำขอโทษ
จนตอนนี้ ผ่านไปแล้ว 3 เดือน เเละเกือบจะ3 เดือนครึ่งเเล้ว
เราก็ยังคงได้คำตอบเช่นเดิม คุณเเม่เลยขอคุยเเทน ซึ่งก็ได้คำตอบเเบบเดิม เเละ บอกว่าจะติดต่อกลับมาใน3-5 วัน
ผ่านไป5วันหลังจากโทร ก็ได้คำตอบเเบบเดิม เเละ จะเร่งให้ พร้อมกับคำขอโทษเช่นเคย
เราก็เลยหาเบอร์ติดต่อทางอื่นจากในอินเตอร์เน็ตเเละหาข้อมูลเกี่ยวกับประกันกล้วยๆ ซึ่งก็ไม่ได้เกิดเเค่เราคนเดียว
เเละวันนี้ เราเจออีเมลของทางฝ่ายเคลมจึงลองเปลี่ยนจากโทรเป็นอีเมลดูบ้าง เผื่อได้เรื่อง
เราก็อีเมลไป ประมาณว่า "ช่วยเร่ง iPad ที่ส่งเคลมไปตั้งเเต่เดือเมษายนหน่อย นี่3เดือนกว่าเเล้ว ยังไม่ได้ โทรไปถามคอลเซนเตอร์เเล้วก็ไม่ได้เรื่อง
เราไม่อยากได้คำขอโทษเเล้ว อยากได้เครื่องคืนมากกว่า ขอเครื่องคืนได้ไหม เเบบเเตกๆนั่นเเหละ
(((((คือตอนนั้น ศูนย์พัทยาบอก ผลิตภัณฑ์เเอปเปิ้ล ถ้าเสียหาย จะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ เราก็เออ เเบบ เเค่เปลี่ยนเครื่องทำไมนานจัง นี่เเอบเอาไปซ่อมเเล้วเอาเครื่องเก่าให้หรือเปล่า ทางพนักงานทั้งที่ศูนย์พัทยา เเละคอลเซนเตอร์ก็ยืนยัน ว่า ได้เครื่องใหม่เเน่นอน)))))
สักพักกกกใหญ่ๆๆๆๆๆก้มีอีเมลตอบกลับมาว่า ""เนื่องจากเเบบฟอร์มที่เรากรอกมานั้น เรากรอกผิด ทางทีมเคลมได้เเก้ไขให้ถูกต้อง เมื่อวันที่ 9/07/2557 ซึ่งก็คือ เมื่อ2อาทิตย์กว่าๆที่เเล้ว เเละเเจ้งทางบริษัทประกันให้พิจารณา เเละ ทางบริษัทจะเร่งให้เป็นเคสด่วน"""
พออ่านจบ เราก็เงิบเลยยค่ะ อ้าววว!!! ที่เอาไป3เดือนที่เเล้วนี่ คืออะไร เอาไปดองเหรอคะ???
เราก็เลยตอบกลับไป ว่า "" อ้าวว ผิดพลาดยังไง ทำไมไม่เห็นโทรมาเเจ้ง โทรไปคอลเซนเตอร์ตั้งหลายรอบ ไม่เห็นมีใครบอก เสียความรู้สึกนะเนี้ยย""
เขาก็ตอบกลับมา ว่า "" สำหรับเอกสารที่ผิดพลาด บริษัทได้เเจ้งเเก่ศูนย์ที่พัทยาเเล้ว สำหรับลูกค้า ทางบริษัทเข้าใจว่า เคลมนานเเล้ว เเละจะช่วยเร่งให้ ส่วนคอลเซนเตอร์นั้น ทางฝ่ายเคลมไม่ได้เเจ้งให้ทราบ จึงไม่มีข้อมูลในเรื่องนี้ ต้องขอโทษจริงๆ""
คือ ความรู้สึกตอนนั้นนี่เเบบ เราโมโหมาก คือ ทำงานกันคนละบริษัทเหรอ ถ้าโทรถามคอลเซนเตอร์ไใม่รู้ เเล้วจะมีไว้ทำไมคะ !!
นี่คุณเล่นขายของกันเหรอคะ!! เเบบเสียความรู้สึกมากๆๆๆๆๆๆ ทั้งโกรธ โมโห เซ็ง เบื่อหน่าย
เราก็เลยถามกลับไปว่า ""เเบบฟอร์มที่กรอกผิดน่ะ ผิดยังไง เเจงรายละเอียดหน่อย
ทำไมไม่โทรเเจ้งที่ศูนย์ที่พัทยาให้เขาโทรมาเเจ้งเรา ((ในใบซ่อมน่ะก็มีเบอร์ติดต่อเรานะ)) นี่ถ้าไม่ส่งเมลมาคงไม่รู้อะไรเลย!! ช่วยเเจงรายละเอียดหน่อย""
หลังจากนั้นก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมา อาจจะเพราะเย็นเเล้ว ต้องรอดูพรุ่งนี้ต่อไป
อยากจะถามว่าใครในนี้ เคยโดนบ้างไหมคะ เเล้วหลังจากนั้นเขาจะทำยังไงต่อ เราต้องรออีกนานเเค่ไหน??
* ปล. เรื่องยังไม่จบนะคะ จนกว่าจะได้เครื่องกลับมา เราก็จะค่อยๆส่งอีเมลไปถามเรื่อยๆ เเละจะมาเล่าต่อว่าเป็นยังไง*
*** เเท็กที่ติดนี่ไม่รู้ว่าตรงมากน้อยเเค่ไหน เพราะเป็นมือใหม่จริงๆ ถ้าเเท็กอันไหนที่ไม่เกี่ยวข้อง ขออภัยด้วยนะคะ ***