หมายเหตุ: เป็นเรื่องที่ทางเพื่อนส่งมาให้ฝากโพสต์นะคะ ไม่มีภาพเพราะถามเพื่อนแล้วบอกว่าถ่ายไม่ทัน
เรื่องของเรื่องเกิดมาจากเพื่อนๆได้ชวนกันไปหาอะไรทานก็เดินเลือกร้านอยู่สักพัก ก้อตัดสินในเข้าไปที่ร้าน AKA เมื่อเข้าไปถึง พนักงานก็ไม่ได้สนใจอะไรมากลูกค้าอยากเดินไปนั่งตรงไหนก็เดินไปเอง เราและเพื่อนก้อเดินไปนั่งที่โต๊ะก่อนถึงทางเข้าครัว และก็เริ่มสั่งอาหารมาทานกันพอทานไปได้สักพักไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น มีแมลงสาปวิ่งไปมาบนโต๊ะ ก้อเลยเรียกพนักงานมา พอพนักงานมาถึงที่โต๊ะแมลงสาปตัวนั้นก้อวิ่งหายไปทางใต้โต๊ะ ซึ่งพอเราและเพื่อนอธิบายไปพนักงานก้อทำเหมือนกับว่าไม่เชื่อและก้อเดินกับไปนั่งทำงานต่อ(ซึ่งพนักงานคนนี้น่าจะเป็นผู้จัดการร้านนั่งที่โต๊ะด้านหลังโต๊ะเราติดกับทางเข้าห้องครัว) ไม่มีคำขอโทษหรือใดๆทั้งสิ้น เราและเพื่อนคิดว่าเป็นความโชคร้ายของพวกเรา และก้อกินอาหารต่อ
และเหตุการณ์เช่นนี้ก้อเกิดขึ้นอีกเป็นครั้งที่สองพอดีกับจังหวะที่พนักงานของร้านจะมาเติมน้ำให้ พนักงานคนนั้นเห็นเหมือนที่พวกเราเห็นคือมีแมลงสาปวิ่งอยู่บนโต๊ะ พนักงานคนดังกล่าวก้อจับทิ้งให้และก้อกล่าวขอโทษ (แต่ความรู้สึอ่ะค่ะ สองรอบในเวลาห่างกันไม่ถึง 15 นาที ) พนักงานคนดังกล่าวน่าจะเดินไปแจ้งกับทางผู้จัดการร้าน ทางผู้จัดการร้านก้อเดินมาขอโทษ และ สอบถามว่าจะทานต่อไหมค่ะหากทานต่อจะทำการย้ายโต๊ะให้ หากไม่ทานทางร้านยินดีลดค่าอาหารให้ 10 % ค่ะ
เราและเพื่อนได้สอบถามทางร้านว่าทางร้านมีวิธีการดำเนินการอย่างไรถ้าลูกค้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ ผู้จัดการร้านกับตอบว่าทางร้านขอโทษลูกค้าและก้อไม่อย่างให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นค่ะและบอกว่ามันน่าจะมาจากที่ทางร้านมีเก้าอี้หวายทำให้มีแมลงสาป และก้อกลับมาถามเราว่าจะทานต่อไหมค่ะ (เพื่อนๆจะทานกานต่อได้หรือค่ะ ทานไปต้องค่อยดูว่าจะออกมาวิ่งให้เห็นอีกไหมหรอค่ะ ) เราก้อเลยตอบว่าให้ทานต่อตอนนี้คงทานไม่ลงอ่ะค่ะ งั้นขอเช็คบิลเลยนะค่ะ ทางร้านลดให้ 10 % ค่ะ (ค่าbuffer 399+ เท่ากับ 399+ค่าน้ำ+service charge 10% + Vat 7% รวมแล้วต่อหัวเกือบ 500บาท) ลดไปแค่หัวละประมาณ 40 บาทคือทางร้านเหมือนเอาแค่ service chargeมาลดให้ (ขอโทษนะค่ะเสียเงินเกือบ 500 บาท ยังทานไม่อิ่ม แล้วทางร้านรับผิดชอบด้วยให้ลูกค้าชำระเงินคนละประมาณ 440 บาทแล้วทุกคนต้องไปซื้อของไว้ทานต่อเพราะเมื่อกลับถึงบ้านก้อหิวแล้วอ่ะ)
40 บาทที่ร้านลอดให้ กับความรู้สึกที่เสียไปกับร้านนี้มันแลกกันได้ไหมค่ะ
ถ้ามี Marketing หรือเจ้าหน้าที่ภายในของ AKA มาเห็นต้องจัดการเรื่องความสะอาดบ้างนะ ขนาดบนโต๊ะขนาดนี้ แล้วในครัวไม่อยากจะคิดคะ
เสียความรู้สึกกับ AKA สาขาเซ็นทรัลพระราม 3
เรื่องของเรื่องเกิดมาจากเพื่อนๆได้ชวนกันไปหาอะไรทานก็เดินเลือกร้านอยู่สักพัก ก้อตัดสินในเข้าไปที่ร้าน AKA เมื่อเข้าไปถึง พนักงานก็ไม่ได้สนใจอะไรมากลูกค้าอยากเดินไปนั่งตรงไหนก็เดินไปเอง เราและเพื่อนก้อเดินไปนั่งที่โต๊ะก่อนถึงทางเข้าครัว และก็เริ่มสั่งอาหารมาทานกันพอทานไปได้สักพักไม่ถึงครึ่งชั่วโมงเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น มีแมลงสาปวิ่งไปมาบนโต๊ะ ก้อเลยเรียกพนักงานมา พอพนักงานมาถึงที่โต๊ะแมลงสาปตัวนั้นก้อวิ่งหายไปทางใต้โต๊ะ ซึ่งพอเราและเพื่อนอธิบายไปพนักงานก้อทำเหมือนกับว่าไม่เชื่อและก้อเดินกับไปนั่งทำงานต่อ(ซึ่งพนักงานคนนี้น่าจะเป็นผู้จัดการร้านนั่งที่โต๊ะด้านหลังโต๊ะเราติดกับทางเข้าห้องครัว) ไม่มีคำขอโทษหรือใดๆทั้งสิ้น เราและเพื่อนคิดว่าเป็นความโชคร้ายของพวกเรา และก้อกินอาหารต่อ
และเหตุการณ์เช่นนี้ก้อเกิดขึ้นอีกเป็นครั้งที่สองพอดีกับจังหวะที่พนักงานของร้านจะมาเติมน้ำให้ พนักงานคนนั้นเห็นเหมือนที่พวกเราเห็นคือมีแมลงสาปวิ่งอยู่บนโต๊ะ พนักงานคนดังกล่าวก้อจับทิ้งให้และก้อกล่าวขอโทษ (แต่ความรู้สึอ่ะค่ะ สองรอบในเวลาห่างกันไม่ถึง 15 นาที ) พนักงานคนดังกล่าวน่าจะเดินไปแจ้งกับทางผู้จัดการร้าน ทางผู้จัดการร้านก้อเดินมาขอโทษ และ สอบถามว่าจะทานต่อไหมค่ะหากทานต่อจะทำการย้ายโต๊ะให้ หากไม่ทานทางร้านยินดีลดค่าอาหารให้ 10 % ค่ะ
เราและเพื่อนได้สอบถามทางร้านว่าทางร้านมีวิธีการดำเนินการอย่างไรถ้าลูกค้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ ผู้จัดการร้านกับตอบว่าทางร้านขอโทษลูกค้าและก้อไม่อย่างให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นค่ะและบอกว่ามันน่าจะมาจากที่ทางร้านมีเก้าอี้หวายทำให้มีแมลงสาป และก้อกลับมาถามเราว่าจะทานต่อไหมค่ะ (เพื่อนๆจะทานกานต่อได้หรือค่ะ ทานไปต้องค่อยดูว่าจะออกมาวิ่งให้เห็นอีกไหมหรอค่ะ ) เราก้อเลยตอบว่าให้ทานต่อตอนนี้คงทานไม่ลงอ่ะค่ะ งั้นขอเช็คบิลเลยนะค่ะ ทางร้านลดให้ 10 % ค่ะ (ค่าbuffer 399+ เท่ากับ 399+ค่าน้ำ+service charge 10% + Vat 7% รวมแล้วต่อหัวเกือบ 500บาท) ลดไปแค่หัวละประมาณ 40 บาทคือทางร้านเหมือนเอาแค่ service chargeมาลดให้ (ขอโทษนะค่ะเสียเงินเกือบ 500 บาท ยังทานไม่อิ่ม แล้วทางร้านรับผิดชอบด้วยให้ลูกค้าชำระเงินคนละประมาณ 440 บาทแล้วทุกคนต้องไปซื้อของไว้ทานต่อเพราะเมื่อกลับถึงบ้านก้อหิวแล้วอ่ะ)
40 บาทที่ร้านลอดให้ กับความรู้สึกที่เสียไปกับร้านนี้มันแลกกันได้ไหมค่ะ
ถ้ามี Marketing หรือเจ้าหน้าที่ภายในของ AKA มาเห็นต้องจัดการเรื่องความสะอาดบ้างนะ ขนาดบนโต๊ะขนาดนี้ แล้วในครัวไม่อยากจะคิดคะ