ย้ายค่าย...DTAC กับ AIS บริการต่ำช้าที่สุดตั้งแต่ใช้มาเป็น 10 ปี...เอาเงินโฆษณาไปพัฒนาให้พนักงานหายโง่ดีกว่านะครับ

กระทู้คำถาม
ใช้ DTAC กับ AIS มาเป็น 10 ปี
ได้รับบริการดีๆจากพนักงานมามากมาย
ผมขอใบแสดงความคิดเห็นเพื่อเขียนชมเชยพนง.เพื่อเป็นกำลังใจเสมอมา
ทั้งเขียน ทั้งโทรไปชมเชย ใครทำดี ต้องได้ดีครับ
ปัญหาเล็กๆน้อยๆที่เจอ ผมก็มองข้ามไปครับ ถือว่ามีได้ เป็นปกติ

แต่คราวนี้ ต่ำช้าที่สุดเท่าที่เคยได้รับบริการมาจากทั้ง 2 ค่าย
ขอระบายหน่อยครับ

ต้องการย้ายค่ายจาก AIS จดทะเบียนนิติบุคคล ----> DTAC เติมเงิน

ความโง่ครั้งที่ 1 : DTAC - Fashion Island
แจ้งไปว่า ชื่อต้องตรงกับของเดิมที่ AIS หรือไม่?
พนง.DTAC แจ้งว่า ไม่จำเป็นต้องตรงกัน ย้ายมา Dtac จะเป็นบุคคลธรรมดาก็ได้
ผ่านไป 3-4 วัน...ไม่ผ่าน เพราะชื่อไม่ตรงกัน

ความโง่ครั้งที่ 2 : DTAC - Fashion Island
ไปจัดเต็มว่า ผมถามคุณแล้วว่า ชื่อไม่ตรงได้หรือไม่ คุณก็แจ้งว่า ได้
คราวนี้ เอกสารก็เอามาให้ทุกอย่างตามต้องการ หนังสือรับรองบริษัท ตรายาง บลาๆๆๆ
ย้ำไปว่า ผมต้องเสียเวลา เพราะความโง่ของพวกคุณ พวกคุณต้องจัดการให้ผมโดยเร็วที่สุด
เพราะผมถือว่า ผมถามย้ำไปแล้วตั้งแต่แรก ฉะนั้น ต้องรับผิดชอบ

ความโง่ครั้งที่ 3 : DTAC - Fashion Island และ CC AIS
ผ่านไป 3-4 วัน เบอร์ก็ยังไม่ย้ายไป DTAC
คราวนี้โทรไป CC AIS ถามว่าติดปัญหาเฮงซวยอะไรอีก
ได้คำตอบก็คือว่า ชื่อบริษัทไม่ตรงกันทั้ง AIS และ DTAC!!!  ย้ายไม่ได้
ทั้งๆที่ให้เอกสารชุดเดียวกันไป

ก็เลยต้องไป DTAC - Fashion Island อีก
คำตอบที่ได้ คือ ค่ะ ชื่อไม่ตรงกัน ลูกค้าต้องรออีก 3-4 วัน
นี่ผมต้องมารอเป็นอาทิตย์ เพราะความโง่ของพวกคุณ???
ถ้าคุณได้รับเงินเดือนช้าบ้าง เหมือนที่ผมต้องรอย้ายค่าย คุณจะเอาหรือไม่??
ผมจะรอจนกว่าจะได้รับคำตอบ Shop AIS เดินไปได้ ไปหาคำตอบมา
นั่งรอสักพัก ได้คำตอบมาว่า ทาง AIS พิมพ์เป็น บจ. แต่ทางเราเป็น บริษัท จำกัด!!

นี่คุณเอาคนปัญญาอ่อนมาทำงานหรือครับ???

ผมจัดเต็ม พร้อมบอกว่า
คุณคิดว่า เวลาของคุณ สำคัญกว่าของผมหรืออย่างไร??
ความผิดครั้งแรก มันก็มาจากความโง่ของพวกคุณทั้งๆที่เตือนคุณแล้ว
ขอโทษสักคำก็ไม่มี ไม่เคยมีใครยอมรับผิด โบ้ยไปให้คนอื่นหมด
DTAC ก็โบ้ยไป AIS AIS ก็โบ้ยไป DTAC

ในระหว่างรอ โทรไป CC DTAC เพื่อหาคำตอบกับปัญหานี้
สรุปว่า จะรีบแก้ปัญหาให้แต่ต้องรอวันอังคาร เพราะเป็นวันหยุด (ความโง่ไม่มีวันหยุดครับ - คหสต)

ความโง่ครั้งที่ 4 : AIS - Fashion Island
วันเดียวกัน เข้าไปที่ AIS เพื่อหาคำตอบว่า ต้องจัดการยังไง ใครเป็นคนผิด
ขอพบรองผจก. อธิบายเรื่องทั้งหมด
ได้รับการแนะนำให้อย่าย้ายค่าย แต่เปลี่ยนเป็นระบบเติมเงินเพื่อความสะดวก
โอเคได้ แต่ต้องเปลี่ยนจากนิติบุคคล เป็นบุคคลธรรมดาให้ผม
คิดว่า น่าจะจบแล้ว

ความโง่ครั้งที่ 5 : CC DTAC
วันอังคารตามสัญญา โทรมาพูดอย่างดี โอเค แต่ผมไม่ย้ายค่ายแล้วนะ ยังอยู่กับ AIS
พร้อมให้ไปจัดการพนง.ที่สาขาให้ได้เพราะบริการได้แย่มากๆ

สรุปวันนี้ 18/7/57 AIS ไม่มีสัญญาณ!!
โทรไปถาม AIS แจ้งว่า ย้ายค่ายไป DTAC เรียบร้อยแล้ว
ซึ่งแสดงว่า วันที่ให้ AIS เปลี่ยนเป็นเติมเงิน ไม่ได้เปลี่ยนชื่อเป็นบุคคลธรรมดาให้
นับเป็นความโง่ครั้งที่ 6 ของ : AIS - Fashion Island

สรุปแล้วสิ่งที่ผมเจอจากเรื่องนี้ และสิ่งนี้คือ ปัญหาของสังคมไทย คือ

- ขอโทษไม่เป็น ทั้งที่รู้ๆว่าทำผิด ต้องให้มีหลักฐานบีบ ให้จับได้ ถึงยอมขอโทษ
- คำขอโทษอาจจะใช้ได้ แต่ไม่ใช่สำหรับความผิดเรื่องเดียวกัน 6-7 ครั้ง
- คำขอโทษซื้อเวลาคืนมาไม่ได้ แต่ต้องเอาไปปรับปรุง ขอโทษบ่อยๆ มันเหมือนเด็กเลี้ยงแกะ
- ความไร้ศักดิ์ศรีที่จะยินดีรับผิดและรับชอบ มันคือ "รับผิดชอบ" ต้องรับไปทั้ง 2 อย่าง

ผมวิงวอนให้มี Operator มือถืออีกหลายๆเจ้า เพื่อให้ 3 เจ้าที่มีอยู่เลิกเอาเปรียบ
และพัฒนาพนักงานให้หายโง่ดีกว่านะครับ

อีกอย่างนะครับ ถ้าทำงานบริการแล้วรับเรื่องพวกนี้ไม่ได้ แนะนำให้นอนอยู่บ้านครับ
ไม่มีใครมาลากคอคุณมาทำงานนี้ครับ  อย่าทำให้ภาพรวมดูแย่ครับ
คนที่ทำงานดีจะได้มีกำลังใจ จะได้ไม่โดนด่าเหมารวมแบบนี้ครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่