รายละเอียดคุณสมบัติในเวปไซต์สมัครงาน มีความสำคัญมากแค่ไหน ถ้าบางข้อไม่ตรง แล้วเราจะลองเสี่ยงสมัคร จะดีหรือไม่คะ

รบกวนถามผู้หรือ หรือหากใครเป็น HR ช่วยไขข้อข้องใจค่ะ
ตัวอย่างเช่น หากองค์กรณ์หนึ่ง ลงประกาศสมัครงานในเวปไซต์ และระบุคุณสมบัติว่า

Male / female age 30 – 36
Bachelor’s Degree or higher in Marketing, Advertising, Public Relations
At least 5 years working experience directly related to advertising, marketing communications, and marketing
Good command in English
Good personality and presentation skills
Willing to travel frequently around Thailand.
Hard working and able to work under pressure with the ability to meet tight deadline
Excellent command of English and MS Office skills.

แต่ตัวจขกท. อายุ 28 และมีประการณ์ในการประชาสัมพันธ์มาบ้าง แต่หนักไปทางสื่อโทรทัศน์มากกว่า เป็นเวลา 4.5 ปี
ส่วนอย่างอื่น คิดว่าไม่น่ามีปัญหา เพราะเพิ่งเรียนจบปริญญาโทจากต่างประเทศ และสามารถเดินทางได้ เป็นต้นค่ะ

ป.ล. มีอีกหลายตำแหน่งที่คุณบัติขาดๆเกินๆ เช่นประสบการณ์ทำงานไม่ตรงสาย เช่น องค์กรอยากได้ Marketing Communication, Advertising ถึงแม้จขกท. จบปริญญาตรีด้านการประชาสัมพันธ์และโฆษณา แต่ประสบการณ์การทำงานมีแต่ทำงานเบื้องหลังสื่อโทรทัศน์ค่ะ (เขียนคริป และ co-producer)

หากใครมีประสบการณ์สมัครงานที่คุณสมบติไม่ตรงกับกับที่องค์กรลงประกาศ รบกวนขอเป็นวิทยาทานด้วยค่ะ

ขอบคุณมากนะคะ

(แก้ไข- เพิ่มเติม ป.ล. ค่ะ)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่