กระทู้นี้ยืม ID เพื่อนเพื่อมาตั้งกระทู้นะคะ
ขอเกริ่นเรื่องหน่อยนะคะ พอดีเราทำประกันรถยนต์ ชั้น 2+ (ไม่เสียค่าซ่อมส่วนแรก ซ่อมทุกกรณี ทุนประกัน 2 แสน) ของ ประกันภัย ไทยวิวัฒน์
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 กค.57 ที่ผ่านมา แฟนเราขับรถ (โตโยต้า ยาริส สีขาว) ไปชนท้าย รถ HONDA CRVเข้า ทางเราเป็นฝ่ายผิดยอมรับ โดยรถเราเสียหายคือ
1. กันชนหน้าบุบ
2. รังผึ้งแตก
3. ฝากระโปรงหน้าผิดรูป (ไม่สามารถเปิดกระโปรงหน้าได้)
4. สเกิตเหมือนจะแตก
ฯลฯ
เราได้โทรหาบริษัทประกันภัย ไทยวิวัฒน์ ส่งพนักงานคนนึงมา พอมาถึง ได้พูดคุยกันเบื้องต้น และพอถึงเวลาเขียนใบเคลม พนักงานบอกว่า "ลืมใบเคลม” และขอให้เราเซ็นต์เอกสารบางอย่างไปก่อนได้มั้ย ซึ่งเราฟังแล้วรู้สึกแปลกๆ คือไม่มีหลักฐานอะไรให้เราเลยหรอ เราตอบเลยว่า "No" ซึ่งเราทุกคนรู้ดีนะคะว่าถ้าชน ประกันจะเขียนใบเคลมให้เราตรวจและเซ็นต์รับทราบว่า ซ่อมตรงนี้นะ ซ่อมแค่นี้นะ!!! และคุณเป็นประกัน นี่มันหน้าที่คุณ ไปหาใบเคลมมาหรือเอกสารที่ชัดเจนกว่านี้มาให้เรา นี่คือข้อ 1. ไม่มีใบเคลม เหตุการณ์ที่สอง เราพูดีดี เน้น!! ดีดีว่า "พี่คะ มีน้ำไหลออกมา รบกวนพี่ช่วยเขียนให้ศูนย์เช็คหม้อน้ำให้ด้วยนะคะ" ประกันภัย ไทยวิวัฒน์ ตอบว่า "ไม่เห็นเป็นไรนี่ครับ"แล้วทำหน้ากวน ทางเราเลยบอกไปว่า เราแค่ขอให้คุณช่วยเช็คให้รอบคอบหน่อย ถ้าไม่เป็นอะไรก็ดีนะ แต่ถ้าเป็นขึ้นมาล่ะ รถเราชนด้านหน้านะ (เพราะเราเคยมีประสบการณ์ขับรถCIVICชนด้านหน้าสรุปหม้อน้ำรั่วและประกันเช็ดไม่ดี เลยต้องซ่อมเองภายหลัง )และนี่คือ ข้อ 2. ขาดการเอาใจใส่รายละเอียดของลูกค้า หลังจากพอคุยไปคุยมาเรื่องใบเคลมแล้ว ก็เลยสรุปว่าให้ไปที่ศูนย์โตโยต้า มอเตอร์ เพชรเกษม ที่นั่นเลย พนักงานจะเขียนใบเคลมและตรวจสอบรถเราให้ ไม่ต้องห่วง...เราก็โอเค เลยอารมณ์เย็นลงมาระดับนึง แต่!!! ประกันผู้รับเรื่องไม่ได้ตามไปนะ!!! และไม่ได้ให้หลักฐานส่งรถอะไรที่ชัดเจนมาเลย นอกจากเลขเคลม เราก็อ้าว ทำไมล่ะ ประกัน ตอบว่า เดี๋ยวพนักงานโตโยต้าจัดการให้ทุกอย่าง เราก็โอเคเพราะเสียเวลามานานมากแล้ว นี่คือข้อ 3. ประกันเจ้าของเรื่องไม่พาลูกค้าไปศูนย์ซ่อม ทั้งๆที่ไม่ได้ให้ใบเคลมเรามา เหมือนให้ไปวัดดวง
แต่พอมาถึงต้องขอขอบคุณศูนย์ โตโยต้า มอเตอร์ เพชรเกษมมาก ที่ให้บริการเราเป็นอย่างดี ชี้แจงทุกอย่าง ว่าซ่อมอะไรได้บ้าง อะไรไม่ได้บ้าง แต่พนักงานก็งงในเหตุการณ์เรามาก แต่ก็พูดจาดีมาก บอกใบเคลมน่าจะมาวันอังคารนะครับ ถ้าใบเคลมมา เราสามารถดำเนินการซ่อมได้วันพุธเลย ถ้ามีอะไหล่ รวมถึงติอต่อประสานงานกับ ประกันภัย ไทยวิวัฒน์ ด้วย พูดง่ายๆคือ ตามเช็ดอี้ที่ พนักงาน ประกันภัย ไทยวิวัฒน์ ทิ้งมันไว้ จากนั้นเราก็ทิ้งรถไว้ สบายใจได้ศุนย์คุณภาพ บริการประทับใจ แต่ยังคะยังไม่จบ
วันพุธที่16 กรกฎาคม 57 เราได้โทรถามศูนย์โตโยต้าว่าบริษัทประกันได้ส่งใบเคลมให้หรือยัง ทางศูนย์บอกว่าส่งให้แล้วเมื่อวานวันที่15 กรกฏาคม 57 แต่พนักงานโตโยต้าบอกว่าเคลียร์ได้อยู่นาน เพราะทางบริษัทประกันบอกว่ารถเราเสียหายนิดหน่อยประเภท1 แค่ทะเบียนรถบิด สีถลอก ทางศูนย์ก็ว่าไม่ใช่ รถลูกค้าโดนมาหนักกว่านี้มาก จนต้องเรียกบริษัทประกันมาดูรถ ซึ่งแปลกใจประกันก็ได้เห็นรถเราแล้วตั้งแต่ที่เกิดเหตุ แล้วเป็นเวลาช่วงบ่ายโมงซึ่งมีแดดมองเห็นชัดเจน แล้วทำไม่ยังประเมินรถเป็นประเภท1 ที่ว่าแค่ทะบียนบิด และถลอกนิดหน่อย ยอมรับเรางงมากๆกับที่ประกันทำลงไป สรุปแล้วว่าตอนนี้ยังไม่ได้ใบเคลมเลยนะคะ เพราะประกันต้องไปแก้ใบเคลมใหม่ แต่ศูนย์บอกว่าประกันอนุมัติให้ซ่อมแล้ว งงมั้ยล่ะ!!! ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ถ้าเราไปเจอศูนย์ห่วยๆ ขอถามหน่อยว่า รถเราจะเป็นยังไง ไม่อยากจะคิดเลย ก็ขอภาวนาให้ทุกอย่างมันโอเคละกัน ปล. เจ้าหน้าที่คนนี้ ไม่ใช่ Survey นะคะ ถามแล้ว เป็นพนักงานบริษัทเลยค่ะ!!! สุดท้ายนี้ ฝากให้ทุกๆท่านที่ได้อ่าน ไว้เป็นอุทาหรณ์ ไว้เป็นตัวแปรในการตัดสินใจที่จะซื้อประกันค่ะ และเป็นตัวแทนของผู้บริโภคในการส่งต่อประสบการณ์ห่วยๆให้ทุกท่านคอยระแวดระวังการเอารัดเอาเปรียบค่ะ
ฝากถึงผู้ประกอบการประกันภัยทุกคนนะคะ ช่วยอบรมพนักานให้มีความรับผิดชอบด้วยค่ะ เห็นนโยบายองค์กรสวยหรู อย่าให้พนักงานคนเดียวมาทำให้ภาพลักษณ์คุณเสียเลยค่ะ มันไม่คุ้ม และขอบอกว่า จากนี้ คงจะไม่ทำประกันยี่ห้อนี้อีกต่อไป
เรื่องเตือนใจ หากคิดทำประกันภัยกับ " ไทยวิวัฒน์ "
ขอเกริ่นเรื่องหน่อยนะคะ พอดีเราทำประกันรถยนต์ ชั้น 2+ (ไม่เสียค่าซ่อมส่วนแรก ซ่อมทุกกรณี ทุนประกัน 2 แสน) ของ ประกันภัย ไทยวิวัฒน์
เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 กค.57 ที่ผ่านมา แฟนเราขับรถ (โตโยต้า ยาริส สีขาว) ไปชนท้าย รถ HONDA CRVเข้า ทางเราเป็นฝ่ายผิดยอมรับ โดยรถเราเสียหายคือ
1. กันชนหน้าบุบ
2. รังผึ้งแตก
3. ฝากระโปรงหน้าผิดรูป (ไม่สามารถเปิดกระโปรงหน้าได้)
4. สเกิตเหมือนจะแตก
ฯลฯ
เราได้โทรหาบริษัทประกันภัย ไทยวิวัฒน์ ส่งพนักงานคนนึงมา พอมาถึง ได้พูดคุยกันเบื้องต้น และพอถึงเวลาเขียนใบเคลม พนักงานบอกว่า "ลืมใบเคลม” และขอให้เราเซ็นต์เอกสารบางอย่างไปก่อนได้มั้ย ซึ่งเราฟังแล้วรู้สึกแปลกๆ คือไม่มีหลักฐานอะไรให้เราเลยหรอ เราตอบเลยว่า "No" ซึ่งเราทุกคนรู้ดีนะคะว่าถ้าชน ประกันจะเขียนใบเคลมให้เราตรวจและเซ็นต์รับทราบว่า ซ่อมตรงนี้นะ ซ่อมแค่นี้นะ!!! และคุณเป็นประกัน นี่มันหน้าที่คุณ ไปหาใบเคลมมาหรือเอกสารที่ชัดเจนกว่านี้มาให้เรา นี่คือข้อ 1. ไม่มีใบเคลม เหตุการณ์ที่สอง เราพูดีดี เน้น!! ดีดีว่า "พี่คะ มีน้ำไหลออกมา รบกวนพี่ช่วยเขียนให้ศูนย์เช็คหม้อน้ำให้ด้วยนะคะ" ประกันภัย ไทยวิวัฒน์ ตอบว่า "ไม่เห็นเป็นไรนี่ครับ"แล้วทำหน้ากวน ทางเราเลยบอกไปว่า เราแค่ขอให้คุณช่วยเช็คให้รอบคอบหน่อย ถ้าไม่เป็นอะไรก็ดีนะ แต่ถ้าเป็นขึ้นมาล่ะ รถเราชนด้านหน้านะ (เพราะเราเคยมีประสบการณ์ขับรถCIVICชนด้านหน้าสรุปหม้อน้ำรั่วและประกันเช็ดไม่ดี เลยต้องซ่อมเองภายหลัง )และนี่คือ ข้อ 2. ขาดการเอาใจใส่รายละเอียดของลูกค้า หลังจากพอคุยไปคุยมาเรื่องใบเคลมแล้ว ก็เลยสรุปว่าให้ไปที่ศูนย์โตโยต้า มอเตอร์ เพชรเกษม ที่นั่นเลย พนักงานจะเขียนใบเคลมและตรวจสอบรถเราให้ ไม่ต้องห่วง...เราก็โอเค เลยอารมณ์เย็นลงมาระดับนึง แต่!!! ประกันผู้รับเรื่องไม่ได้ตามไปนะ!!! และไม่ได้ให้หลักฐานส่งรถอะไรที่ชัดเจนมาเลย นอกจากเลขเคลม เราก็อ้าว ทำไมล่ะ ประกัน ตอบว่า เดี๋ยวพนักงานโตโยต้าจัดการให้ทุกอย่าง เราก็โอเคเพราะเสียเวลามานานมากแล้ว นี่คือข้อ 3. ประกันเจ้าของเรื่องไม่พาลูกค้าไปศูนย์ซ่อม ทั้งๆที่ไม่ได้ให้ใบเคลมเรามา เหมือนให้ไปวัดดวง
แต่พอมาถึงต้องขอขอบคุณศูนย์ โตโยต้า มอเตอร์ เพชรเกษมมาก ที่ให้บริการเราเป็นอย่างดี ชี้แจงทุกอย่าง ว่าซ่อมอะไรได้บ้าง อะไรไม่ได้บ้าง แต่พนักงานก็งงในเหตุการณ์เรามาก แต่ก็พูดจาดีมาก บอกใบเคลมน่าจะมาวันอังคารนะครับ ถ้าใบเคลมมา เราสามารถดำเนินการซ่อมได้วันพุธเลย ถ้ามีอะไหล่ รวมถึงติอต่อประสานงานกับ ประกันภัย ไทยวิวัฒน์ ด้วย พูดง่ายๆคือ ตามเช็ดอี้ที่ พนักงาน ประกันภัย ไทยวิวัฒน์ ทิ้งมันไว้ จากนั้นเราก็ทิ้งรถไว้ สบายใจได้ศุนย์คุณภาพ บริการประทับใจ แต่ยังคะยังไม่จบ
วันพุธที่16 กรกฎาคม 57 เราได้โทรถามศูนย์โตโยต้าว่าบริษัทประกันได้ส่งใบเคลมให้หรือยัง ทางศูนย์บอกว่าส่งให้แล้วเมื่อวานวันที่15 กรกฏาคม 57 แต่พนักงานโตโยต้าบอกว่าเคลียร์ได้อยู่นาน เพราะทางบริษัทประกันบอกว่ารถเราเสียหายนิดหน่อยประเภท1 แค่ทะเบียนรถบิด สีถลอก ทางศูนย์ก็ว่าไม่ใช่ รถลูกค้าโดนมาหนักกว่านี้มาก จนต้องเรียกบริษัทประกันมาดูรถ ซึ่งแปลกใจประกันก็ได้เห็นรถเราแล้วตั้งแต่ที่เกิดเหตุ แล้วเป็นเวลาช่วงบ่ายโมงซึ่งมีแดดมองเห็นชัดเจน แล้วทำไม่ยังประเมินรถเป็นประเภท1 ที่ว่าแค่ทะบียนบิด และถลอกนิดหน่อย ยอมรับเรางงมากๆกับที่ประกันทำลงไป สรุปแล้วว่าตอนนี้ยังไม่ได้ใบเคลมเลยนะคะ เพราะประกันต้องไปแก้ใบเคลมใหม่ แต่ศูนย์บอกว่าประกันอนุมัติให้ซ่อมแล้ว งงมั้ยล่ะ!!! ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ถ้าเราไปเจอศูนย์ห่วยๆ ขอถามหน่อยว่า รถเราจะเป็นยังไง ไม่อยากจะคิดเลย ก็ขอภาวนาให้ทุกอย่างมันโอเคละกัน ปล. เจ้าหน้าที่คนนี้ ไม่ใช่ Survey นะคะ ถามแล้ว เป็นพนักงานบริษัทเลยค่ะ!!! สุดท้ายนี้ ฝากให้ทุกๆท่านที่ได้อ่าน ไว้เป็นอุทาหรณ์ ไว้เป็นตัวแปรในการตัดสินใจที่จะซื้อประกันค่ะ และเป็นตัวแทนของผู้บริโภคในการส่งต่อประสบการณ์ห่วยๆให้ทุกท่านคอยระแวดระวังการเอารัดเอาเปรียบค่ะ
ฝากถึงผู้ประกอบการประกันภัยทุกคนนะคะ ช่วยอบรมพนักานให้มีความรับผิดชอบด้วยค่ะ เห็นนโยบายองค์กรสวยหรู อย่าให้พนักงานคนเดียวมาทำให้ภาพลักษณ์คุณเสียเลยค่ะ มันไม่คุ้ม และขอบอกว่า จากนี้ คงจะไม่ทำประกันยี่ห้อนี้อีกต่อไป