ซื้อโน้ตบุค Dell มาจาก Banana IT เมื่อเดือนมีนาคม 2013 ใช้มา 1 ปี 4 เดือน อยู่ๆคอมดับ เปิดไม่ติด พบว่าชาร์จไฟไม่เข้าเครื่อง แต่อะแดปเตอร์ใช้งานได้ปกติ เลยติดต่อไปที่ Call Center ของ Dell 1800-060-157 ในวันอังคารที่ 8 กรกฎาคม เพื่อขอแจ้งซ่อม ทางเจ้าหน้าที่รับเรื่อง แจ้งของ อีเมลล์ และให้สแกนใบเสร็จ ส่งไปให้
8 ก.ค. : ส่งอีเมลล์ ใบเสร็จ ไปให้ ทาง Dell ตอบกลับมาว่า เกิน 1 ปี หมดประกันแล้ว เลยถามกลับว่าต้องทำยังไง เจ้าหน้าที่บอกประสานเซลล์ให้และรอให้เซลล์ติดต่อกลับมา
9 ก.ค. : ส่งอีเมลล์ไปตามอีกรอบ เพราะไม่มีเซลล์ติดต่อมา
หลังจากทวงถามไป ก็มีเจ้าหน้าที่ ชื่อ Siew Chin Denghon ส่งอีเมลล์มา
1 Year Limited Hardware warranty : THB 2,993.00
2 Year Limited Hardware warranty : THB 5,088.11
3 Year Limited Hardware warranty : THB 6,614.54
หากสนใจ ให้โอนเงินไปที่ .... ราคานี้เป็นราคาในนามบุคคลเท่านั้น
เลยตอบกลับไปว่า ขอราคาในนามบริษัทฯได้มั้ย เพราะตอนซื้อมาเป็นของบริษัทฯ
... เงียบบบบบ
10 ก.ค.: ส่งอีเมลล์ไปตามอีกรอบ เจ้าหน้าที่คนเดิมตอบมาว่า ได้แจ้งให้อีกฝ่ายดำเนินการเสนอราคาให้
14 ก.ค.: อีเมล์ไปตามอีกรอบ มีเจ้าหน้าที่ตอบกลับมา ถามว่ามีจำนวนพนักงานในบริษัท เท่าไหร่ และ 1 Year Limited Hardware warranty : THB 2,993.00 เลยตอบกลับไปว่ามี 6 คน และให้ช่วยแจ้งขั้นตอนการชำระเงินหน่อย เพราะจะได้เริ่มซ่อมสักที คอมเสียหลายวันแล้ว
.... เงียบ
15 ก.ค.: อีเมลล์ไปถามว่า ต้องทำยังไงต่อไป จ่ายเงินยังไง ต่อประกันแล้วจะมาซ่อมให้เลยรึเปล่า ต้องจ่ายอะไรเพิ่มมั้ย
เจ้าหน้าที่คนเดิมอีเมลล์กลับมาว่า
"ถ้าคอมเสียอยู่ กรุณาซ่อมให้เสร็จก่อน แล้วค่อยต่อประกัน" ... WTF!!!! และมี cc mail ให้เจ้าหน้าที่อีกคนนึง ให้แนะนำชิ้นส่วนที่จะใช้เปลี่ยน
เลยอีเมล์กลับไปถามว่า อะไรกันแน่ เราติดต่อไปเพื่อขอซ่อม ก็มาแจ้งให้ต่อประกัน มาตอนนี้มาบอกให้เราซ่อมให้เสร็จก่อน สับสนมาก ทำงานกันแย่มาก ไม่เคยพบเจอการทำงานแบบนี้มาก่อน โยนกันไปกันมา โทรถาม Call center ก็ไม่รู้อะไรทั้งนั้น บอกแต่ว่าต้องคุยกับเซลล์เอง
ทาง Dell ตอบกลับมาว่า ประกันให้เฉพาะบุคคล ไม่เกี่ยวกับบริษัท และ cc mail ให้เจ้าหน้าที่อีกคน พร้อมทั้งบอกชื่อ ชิ้นส่วนมาด้วย
อีกคนก็ตอบมา ให้อีกคนช่วยเสนอราคา อีกคนก็ตอบมาว่าชิ้นส่วนหมายเลขอะไร อีกคนก็ตอบหมายเลขชิ้นส่วนมา
สุดท้าย เลยโวยไปอีกรอบ เจ้าหน้าที่ตอบมาว่า Dell has changed its business strategy into channel business for Thailand commercial. This means,
Dell will no longer accept any direct purchase orders. However we will be supporting you through our partners. และจะให้ พาร์ทเนอร์ เสนอราคาให้เอง ... WTF!! รอบ 2
คราวนี้เลยโวยกลับไปเลย บอกว่า ที่บ้านมีคอม Dell 3 เครื่อง เริ่มรู้สึกเสียใจมากที่คิดผิด คราวหน้ารบกวนช่วยปริ้นท์ประโยคที่ว่ามา และแปะไว้ณ.จุดขาย หรือบนสินค้าทุกตัวของ Dell จะได้ทราบถึงการบริการหลังการขาย ก่อนการตัดสินใจซื้อสินค้า Dell
และแล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่ จากบริษัทพาร์ทเนอร์ของ Dell โทรมา แจ้งราคาค่าซ่อม 29,500 บาท ไม่รวม VAT คะ เจ้าหน้าที่พูดว่า
ซื้อใหม่ดีกว่ามั้ยคะ ... WTF!!! รอบ 3 ซื้อคอมมา 17,500 บาท ค่าซ่อม 31,565 บาท delivery period 4-6 week ...นี่เราฝันไปรึเปล่าาาาาาา
ลาขาดชาตินี้กับ DELL
ลาขาดกับบริการสุดห่วยจาก DELL
8 ก.ค. : ส่งอีเมลล์ ใบเสร็จ ไปให้ ทาง Dell ตอบกลับมาว่า เกิน 1 ปี หมดประกันแล้ว เลยถามกลับว่าต้องทำยังไง เจ้าหน้าที่บอกประสานเซลล์ให้และรอให้เซลล์ติดต่อกลับมา
9 ก.ค. : ส่งอีเมลล์ไปตามอีกรอบ เพราะไม่มีเซลล์ติดต่อมา
หลังจากทวงถามไป ก็มีเจ้าหน้าที่ ชื่อ Siew Chin Denghon ส่งอีเมลล์มา
1 Year Limited Hardware warranty : THB 2,993.00
2 Year Limited Hardware warranty : THB 5,088.11
3 Year Limited Hardware warranty : THB 6,614.54
หากสนใจ ให้โอนเงินไปที่ .... ราคานี้เป็นราคาในนามบุคคลเท่านั้น
เลยตอบกลับไปว่า ขอราคาในนามบริษัทฯได้มั้ย เพราะตอนซื้อมาเป็นของบริษัทฯ
... เงียบบบบบ
10 ก.ค.: ส่งอีเมลล์ไปตามอีกรอบ เจ้าหน้าที่คนเดิมตอบมาว่า ได้แจ้งให้อีกฝ่ายดำเนินการเสนอราคาให้
14 ก.ค.: อีเมล์ไปตามอีกรอบ มีเจ้าหน้าที่ตอบกลับมา ถามว่ามีจำนวนพนักงานในบริษัท เท่าไหร่ และ 1 Year Limited Hardware warranty : THB 2,993.00 เลยตอบกลับไปว่ามี 6 คน และให้ช่วยแจ้งขั้นตอนการชำระเงินหน่อย เพราะจะได้เริ่มซ่อมสักที คอมเสียหลายวันแล้ว
.... เงียบ
15 ก.ค.: อีเมลล์ไปถามว่า ต้องทำยังไงต่อไป จ่ายเงินยังไง ต่อประกันแล้วจะมาซ่อมให้เลยรึเปล่า ต้องจ่ายอะไรเพิ่มมั้ย
เจ้าหน้าที่คนเดิมอีเมลล์กลับมาว่า "ถ้าคอมเสียอยู่ กรุณาซ่อมให้เสร็จก่อน แล้วค่อยต่อประกัน" ... WTF!!!! และมี cc mail ให้เจ้าหน้าที่อีกคนนึง ให้แนะนำชิ้นส่วนที่จะใช้เปลี่ยน
เลยอีเมล์กลับไปถามว่า อะไรกันแน่ เราติดต่อไปเพื่อขอซ่อม ก็มาแจ้งให้ต่อประกัน มาตอนนี้มาบอกให้เราซ่อมให้เสร็จก่อน สับสนมาก ทำงานกันแย่มาก ไม่เคยพบเจอการทำงานแบบนี้มาก่อน โยนกันไปกันมา โทรถาม Call center ก็ไม่รู้อะไรทั้งนั้น บอกแต่ว่าต้องคุยกับเซลล์เอง
ทาง Dell ตอบกลับมาว่า ประกันให้เฉพาะบุคคล ไม่เกี่ยวกับบริษัท และ cc mail ให้เจ้าหน้าที่อีกคน พร้อมทั้งบอกชื่อ ชิ้นส่วนมาด้วย
อีกคนก็ตอบมา ให้อีกคนช่วยเสนอราคา อีกคนก็ตอบมาว่าชิ้นส่วนหมายเลขอะไร อีกคนก็ตอบหมายเลขชิ้นส่วนมา
สุดท้าย เลยโวยไปอีกรอบ เจ้าหน้าที่ตอบมาว่า Dell has changed its business strategy into channel business for Thailand commercial. This means, Dell will no longer accept any direct purchase orders. However we will be supporting you through our partners. และจะให้ พาร์ทเนอร์ เสนอราคาให้เอง ... WTF!! รอบ 2
คราวนี้เลยโวยกลับไปเลย บอกว่า ที่บ้านมีคอม Dell 3 เครื่อง เริ่มรู้สึกเสียใจมากที่คิดผิด คราวหน้ารบกวนช่วยปริ้นท์ประโยคที่ว่ามา และแปะไว้ณ.จุดขาย หรือบนสินค้าทุกตัวของ Dell จะได้ทราบถึงการบริการหลังการขาย ก่อนการตัดสินใจซื้อสินค้า Dell
และแล้ว ก็มีเจ้าหน้าที่ จากบริษัทพาร์ทเนอร์ของ Dell โทรมา แจ้งราคาค่าซ่อม 29,500 บาท ไม่รวม VAT คะ เจ้าหน้าที่พูดว่า ซื้อใหม่ดีกว่ามั้ยคะ ... WTF!!! รอบ 3 ซื้อคอมมา 17,500 บาท ค่าซ่อม 31,565 บาท delivery period 4-6 week ...นี่เราฝันไปรึเปล่าาาาาาา
ลาขาดชาตินี้กับ DELL