จากที่เมื่อวานถามเพื่อนๆ ใน pantip เกี่ยวกับ LA Urbano 14 สปีด ใส่ล้อ zipp 30 11speed
http://ppantip.com/topic/32312007
วันนี้เลยตัดสินใจสอยมาแล้วครับ เป็นมือสองสภาพดี ราคาไม่แรง
ได้มาเมื่อเช้าก็ลองขี่กลับห้อง ระยะทางประมาณ 10 โลได้ แถวศรีนครินทร์-อ่อนนุช
สัมผัสแรกเลยคือ หนัก แต่เบากว่า merida speeder T2 ตัวที่ใช้ประจำนิดนึง (ไม่มีตาชั่ง เอาตามความรู้สึกละกันครับ

) และสั่นสะเทือนครับ เจอเส้นขาวลดความเร็วนี่ฟิน darkดีจัง

ส่วนฟิลลิ่งการขี่คล้ายๆกับ trek 1.1 ตัวเก่าๆ ที่ไม่ใช่ตะเกียบคาร์บอนครับ แต่พุ่งมากกว่า นิดนึง

อื่นๆ ก็คล้ายๆ กันกับเพื่อนๆ ท่านอื่น ที่เคยรีวิวไปครับ
กลับถึงห้องก็ยกขึ้นเขียง จับถ่ายรูปคู่กับคู่ขาใหม่ก่อนเลยก่อนเลย

ปล. อย่าสนใจ background ด้านหลังๆ นะครับ จริงๆ ห้องผมสะอาด เป็นระเบียบ จริงๆ นะครับ
ปลอกเปลือกคู่ขาใหม่ ออกมาก็เจอ ดุมแดงๆ นั่งรอประกอบร่าง
เปลี่ยนเบาะ และเซตรถให้หลักอานสูงขึ้น ถอดมาหลักอาน หนักและสั้นครับ
ใครตัวสูงเกิน 172 น่าจะมีปัญหาแน่ครับ (ผมสูง 170 inseem 79)
ตัว frame วัดขนาน พื้น ยาว 50 cm (ไม่ได้ถ่ายรูปครับ มือไม่พอ

) stem ติดรถยาว 90 cm
stem สั้นไปหน่อย (ปกติผมใช้รถ ที่ท่านนอนยาว 53.4 cm, size S หรือ 52) จัด 3T 100 angle 6 ไปครับ
ใส่ stem เสร็จ อ้าว hand ไม่ over นี่หว่า เลยต้องจัด hand bon c-c 40 ที่หมกไว้ตามไปอีก (ผมไหล่ไม่กว้างครับ อยากได้ 38 แต่หายาก)
hand ติดรถกว้าง c-c 42 cm ไม่ over
เลยมาเสียเวลาพันผ้าพัน hand ใหม่หลายชั่วโมงเลย แต่พันผ้าพัน hand ติดรถ ผมว่า ok เลยครับ แกะพันหลายรอบก็ยังเหนียวอยู่
ดีกว่าของติดรถค่ายดังเยอะครับ แค่ขี่ไม่ทันไรก็จะหลุดแล้ว
ประกอบล้อแล้วมีปัญหาเลยครับ คือแหวนรองไม่พอ ครับ เลยต้องของยืมเฟืองของ speeder T2 มาใส่อีกชั้นนึง
ที่ขาวๆ ตัวเล็ก ขวาสุดครับ
ประกอบเสร็จก็ลองไปลองที่ บึงหนองบอนเลยครับ ใกล้ดี ทีแรกว่าจะไปซ่าไล่กวดหมอบแพงที่เลนเขียว

แต่รถเพิ่งเซตใหม่ ใกล้ๆ ดีกว่าเผื่อเจอปัญหา (แล้วก็เจอจริงๆ) จัดไป 3-4 รอบบึง รวมระยะทางไปกลับด้วยประมาณ 30 โลได้
โลโก้ 3T ที่ขาวๆ นี่ เอากระดาษกาวแปะ ที่ hand
ยาง Conti Ultra sport 700Cx23
สรุปปัญหาที่เจอ (เกิดจากการเซตรถล้วนๆ)

-ปวดหลัง หรืออาจจะแก่แล้ว!! <= เซตรถมั่วไปหน่อย ไม่ทำตามค่าเดิมที่เคยบันทึกไว้
-ตีนผีสับเฟือง ขึ้น-ลง กระโดดมั่ว ก็ขี้เกียจตั้งนี่นา <= อันนี้น่าจะเกิดจากใส่ล้อ zipp30 แล้วมีแหวนรองหลายตัว
-สับจานหน้าตีโซ่ ดังเป็นจังหวะ ก็ขี้เกียจตั้งเหมือนกัน <= มาจากเจ้าของเก่าเลย
-เลี้ยวแล้วเท้าชนล้อ <= แก้ไงดีหว่า??
-สั่นสะเทือน แต่ก็ดีกว่าล้อและยางติดรถเยอะ
ข้อดี

-LA Urbano 14
1.ถูกครับ
2.ไม่โหลดี เพิ่งเคยเห็นตัวจริงครั้งแรกก็ตอนซื้อเลย
3.เก็บงาน frame, สี และรายละเอียดการเก็บงานประกอบรถดีครับ ดีกว่าตัวเริ่มต้นค่ายดัง
4.ล้อหน้า-หลังติดรถ ขอบสูง 30 mm.
ข้อเสียบ้าง

-LA Urbano 14
1.เซตระบบ ชุดขับ-เบรค รถยากครับ
2.ล้อหน้า-หลังติดรถ ขอบสูง 30 mm. หนักครับไม่ไหล-ไม่เหวี่ยงเลย และก็ตั้ง cone ไม่ดีเลยครับ ฝืดมาก (ตั้งแล้วอาจดีขึ้นนะ)
3.หลักอานสั้น
4.ไม่มี size อื่นเลย
ปล. ข้อดี-ข้อเสีย รีวิว zipp 30 หาได้ทั่วไปครับ ไม่ขอพูดถึงนะครับ
ฟิลลิ่งการขับขี่ LA Urbano 14 ใส่ล้อ zipp 30
(ผมไม่ได้ติดไมล์นะครับ ลืมง่ะ ความเร็วมโนล้วนๆ)
-ออกตัวพุ่งดีแต่ไม่มาก ขึ้นง่าย ไม่ย้วย 0-25 มาเร็วครับ แต่ก็ตันเลย ต้องรีบเติมอัดให้ถึง 30 จะเบาแรงและไหลดีพอสมควร
35-40 อืม ทรมานเลย หนักอิบ เติมตลอด ถ้าหาคนตามดูดได้ น่าจะฟิน คงเป็นเพรารถหนัก และองศารถดูแปลกๆ จากค่ายดังๆ
40-50 ... ไปไม่ถึงครับ
สรุป
=>รถ LA Urbano 14 คุ้มราคาครับ เริ่มต้นหมอบมีตังไม่เกินหมื่น จัดได้เลย
=>ล้อ zipp 30 ราคานี้มีให้เลือกหลายตัว ปิดตา-อุดหูขี่ คงต้องแฟนพันแท้คงรู้ว่าตัวไหนเป็นตัวไหน
มีตังก็ซื้อครับ มีไม่ถึงก็มองตัวอื่น แต่พอดีผมมีตัง...วะฮาฮา
=>เมื่อประกอบร่างกัน ล้อช่วยให้รถสวยขึ้น รถไม่สามารถดึงสักยภาพล้อออกมาได้เลย ใช้ชั่วคราว รอเฟรมครับ
ปล.เพิ่งเคยรีวิวครั้งแรก ผิดพลาด โปรดอภัย ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ มโนบ้าง มั่วๆ บ้าง
ปล.ผมเพิ่งขี่ได้ 4 เดือน รถที่เคยขี่ก็ merida speeder t2, giant trc slr, trek 2.5, trek 2.1, trek 1.1 ,Bianchi หลายรุ่น
[CR] รีวิวหมอบไทย LA Urbano 14 สปีด ใส่ล้อ zipp 30 11speed
http://ppantip.com/topic/32312007
วันนี้เลยตัดสินใจสอยมาแล้วครับ เป็นมือสองสภาพดี ราคาไม่แรง
ได้มาเมื่อเช้าก็ลองขี่กลับห้อง ระยะทางประมาณ 10 โลได้ แถวศรีนครินทร์-อ่อนนุช
สัมผัสแรกเลยคือ หนัก แต่เบากว่า merida speeder T2 ตัวที่ใช้ประจำนิดนึง (ไม่มีตาชั่ง เอาตามความรู้สึกละกันครับ
กลับถึงห้องก็ยกขึ้นเขียง จับถ่ายรูปคู่กับคู่ขาใหม่ก่อนเลยก่อนเลย
ปล. อย่าสนใจ background ด้านหลังๆ นะครับ จริงๆ ห้องผมสะอาด เป็นระเบียบ จริงๆ นะครับ
ปลอกเปลือกคู่ขาใหม่ ออกมาก็เจอ ดุมแดงๆ นั่งรอประกอบร่าง
เปลี่ยนเบาะ และเซตรถให้หลักอานสูงขึ้น ถอดมาหลักอาน หนักและสั้นครับ
ใครตัวสูงเกิน 172 น่าจะมีปัญหาแน่ครับ (ผมสูง 170 inseem 79)
ตัว frame วัดขนาน พื้น ยาว 50 cm (ไม่ได้ถ่ายรูปครับ มือไม่พอ
stem สั้นไปหน่อย (ปกติผมใช้รถ ที่ท่านนอนยาว 53.4 cm, size S หรือ 52) จัด 3T 100 angle 6 ไปครับ
ใส่ stem เสร็จ อ้าว hand ไม่ over นี่หว่า เลยต้องจัด hand bon c-c 40 ที่หมกไว้ตามไปอีก (ผมไหล่ไม่กว้างครับ อยากได้ 38 แต่หายาก)
hand ติดรถกว้าง c-c 42 cm ไม่ over
เลยมาเสียเวลาพันผ้าพัน hand ใหม่หลายชั่วโมงเลย แต่พันผ้าพัน hand ติดรถ ผมว่า ok เลยครับ แกะพันหลายรอบก็ยังเหนียวอยู่
ดีกว่าของติดรถค่ายดังเยอะครับ แค่ขี่ไม่ทันไรก็จะหลุดแล้ว
ประกอบล้อแล้วมีปัญหาเลยครับ คือแหวนรองไม่พอ ครับ เลยต้องของยืมเฟืองของ speeder T2 มาใส่อีกชั้นนึง
ที่ขาวๆ ตัวเล็ก ขวาสุดครับ
ประกอบเสร็จก็ลองไปลองที่ บึงหนองบอนเลยครับ ใกล้ดี ทีแรกว่าจะไปซ่าไล่กวดหมอบแพงที่เลนเขียว
แต่รถเพิ่งเซตใหม่ ใกล้ๆ ดีกว่าเผื่อเจอปัญหา (แล้วก็เจอจริงๆ) จัดไป 3-4 รอบบึง รวมระยะทางไปกลับด้วยประมาณ 30 โลได้
โลโก้ 3T ที่ขาวๆ นี่ เอากระดาษกาวแปะ ที่ hand
ยาง Conti Ultra sport 700Cx23
สรุปปัญหาที่เจอ (เกิดจากการเซตรถล้วนๆ)
-ปวดหลัง หรืออาจจะแก่แล้ว!! <= เซตรถมั่วไปหน่อย ไม่ทำตามค่าเดิมที่เคยบันทึกไว้
-ตีนผีสับเฟือง ขึ้น-ลง กระโดดมั่ว ก็ขี้เกียจตั้งนี่นา <= อันนี้น่าจะเกิดจากใส่ล้อ zipp30 แล้วมีแหวนรองหลายตัว
-สับจานหน้าตีโซ่ ดังเป็นจังหวะ ก็ขี้เกียจตั้งเหมือนกัน <= มาจากเจ้าของเก่าเลย
-เลี้ยวแล้วเท้าชนล้อ <= แก้ไงดีหว่า??
-สั่นสะเทือน แต่ก็ดีกว่าล้อและยางติดรถเยอะ
ข้อดี
-LA Urbano 14
1.ถูกครับ
2.ไม่โหลดี เพิ่งเคยเห็นตัวจริงครั้งแรกก็ตอนซื้อเลย
3.เก็บงาน frame, สี และรายละเอียดการเก็บงานประกอบรถดีครับ ดีกว่าตัวเริ่มต้นค่ายดัง
4.ล้อหน้า-หลังติดรถ ขอบสูง 30 mm.
ข้อเสียบ้าง
-LA Urbano 14
1.เซตระบบ ชุดขับ-เบรค รถยากครับ
2.ล้อหน้า-หลังติดรถ ขอบสูง 30 mm. หนักครับไม่ไหล-ไม่เหวี่ยงเลย และก็ตั้ง cone ไม่ดีเลยครับ ฝืดมาก (ตั้งแล้วอาจดีขึ้นนะ)
3.หลักอานสั้น
4.ไม่มี size อื่นเลย
ปล. ข้อดี-ข้อเสีย รีวิว zipp 30 หาได้ทั่วไปครับ ไม่ขอพูดถึงนะครับ
ฟิลลิ่งการขับขี่ LA Urbano 14 ใส่ล้อ zipp 30
(ผมไม่ได้ติดไมล์นะครับ ลืมง่ะ ความเร็วมโนล้วนๆ)
-ออกตัวพุ่งดีแต่ไม่มาก ขึ้นง่าย ไม่ย้วย 0-25 มาเร็วครับ แต่ก็ตันเลย ต้องรีบเติมอัดให้ถึง 30 จะเบาแรงและไหลดีพอสมควร
35-40 อืม ทรมานเลย หนักอิบ เติมตลอด ถ้าหาคนตามดูดได้ น่าจะฟิน คงเป็นเพรารถหนัก และองศารถดูแปลกๆ จากค่ายดังๆ
40-50 ... ไปไม่ถึงครับ
สรุป
=>รถ LA Urbano 14 คุ้มราคาครับ เริ่มต้นหมอบมีตังไม่เกินหมื่น จัดได้เลย
=>ล้อ zipp 30 ราคานี้มีให้เลือกหลายตัว ปิดตา-อุดหูขี่ คงต้องแฟนพันแท้คงรู้ว่าตัวไหนเป็นตัวไหน
มีตังก็ซื้อครับ มีไม่ถึงก็มองตัวอื่น แต่พอดีผมมีตัง...วะฮาฮา
=>เมื่อประกอบร่างกัน ล้อช่วยให้รถสวยขึ้น รถไม่สามารถดึงสักยภาพล้อออกมาได้เลย ใช้ชั่วคราว รอเฟรมครับ
ปล.เพิ่งเคยรีวิวครั้งแรก ผิดพลาด โปรดอภัย ความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ มโนบ้าง มั่วๆ บ้าง
ปล.ผมเพิ่งขี่ได้ 4 เดือน รถที่เคยขี่ก็ merida speeder t2, giant trc slr, trek 2.5, trek 2.1, trek 1.1 ,Bianchi หลายรุ่น